Ngày Gia đình Việt Nam 28/6: Chia sẻ yêu thương từ trái tim mình

Lê Khanh| 27/06/2021 15:50

(TN&MT) - “Nói lời yêu thương, hành động chân thành, nghĩa cử cao đẹp”, là tất cả những gì các thành viên trong gia đình giành cho nhau trong dịp ngày Gia đình Việt Nam 28/6.

Ngày Gia đình Việt Nam năm nay diễn ra đúng thời gian cả xã hội đang tích cực chống “giặc Covid-19”. Song, không vì thế mà giảm đi ý nghĩa của sự đoàn kết, sum vầy bên nhau; ngược lại các thành viên trong gia đình luôn có những sự quan tâm, hành động thiết thực giành cho nhau, dù bên nhau hay trong khu cách ly chống Covid-19.

Anh Mai Văn Thắng làm việc ở Bộ máy Điều hành Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro Vũng Tàu luôn tất bật với công việc hằng ngày, song anh cũng giành thời gian cùng vợ và hai con chụp tấm ảnh kỷ niệm để ghi lại khoảnh khắc đẹp đẽ nhất.

Anh Thắng chia sẻ, mỗi năm đến ngày 28/6, gia đình anh thường tổ chức ăn bữa cơm đại đoàn kết, có cả ông bà ngoại, các cậu, dì, các cháu bên ngoại. Song năm nay trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, anh không tổ chức ăn uống tập trung đông người, mà chỉ chụp tấm ảnh lưu niệm để ghi nhớ. “Dù giặc Corona hành hoành thế nào đi nữa cũng không ngăn được tình cảm giành cho nhau. Được ở bên nhau, hãy giành những lời yêu thương, cử chỉ quan tâm về nhau giữa các thành viên trong gia đình đó là niềm hạnh phúc. Thay vì sự “thờ ơ”, hãy yêu thương quan tâm nhau từ trái tim mình. Hành động đẹp đẽ, lời nói chân thành, đó là sự kết nối, gắn kết tình cảm giữa các thành viên trong gia đình ngày càng bền chặt. Sự trân quý tình cảm của nhau, trong mọi khoảnh khắc chưa bao giờ thừa. Nó có tác dụng vun trồng, xây đắp tình cảm, tình yêu thương ngày càng vững chắc”.

Gia đình hạnh phúc bên nhau

Và cũng theo anh Thắng, sở dĩ gia đình anh chụp tấm ảnh đứng sau hình trái tim làm bằng những bông hoa hồng đỏ thắm, là vì anh muốn bốn thành viên trong gia đình đều yêu thương nhau từ trái tim. Màu xanh giữa trái tim hồng, là thông điệp sống xanh. Và đó cũng là biểu hiện của nếp sống “mình vì mọi người, mọi người vì mình” -  nếp sống xanh, sạch, tử tế từ suy nghĩ đến hành động trong môi trường sống hiện tại và tồn tại lâu dài, vững chắc.

Để tạo nên sự khác biệt và lãng mạn, anh Lê Bá Đức Nguyễn Cảnh –  một doanh nhân trẻ ngành kiến trúc gỗ ở Vũng Tàu đã có “màn” cầu hôn “độc nhất vô nhị” giữa “thiên thanh bạch nhật”. Để phòng, chống Covid-19, anh Cảnh cùng “nhóm bạn nhí” của anh đeo khẩu trang mang hoa tươi ra giữa đồng cỏ cầu hôn cô bạn gái. Cảnh quỳ xuống trao 99 đoá hồng trắng cho người yêu trong tiếng vỗ tay “cầu hôn đi”, “cầu hôn đi” của đám trẻ.

Lãng mạn cầu hôn mùa đại dịch

Cảnh nói “hãy làm vợ anh nhé” khiến cô bạn gái xúc động không nói nên lời. “Tôi muốn làm việc gì đó thật lãng mạn cho người tôi yêu thương trong ngày Gia đình Việt Nam. Mùa dịch Covid-19 không đi chơi, không tập trung đông người, chúng tôi cầu hôn nhau đơn giản giữa đồng cỏ và đều đeo khẩu trang, cũng là truyền đi thông điệp mỗi người, mỗi gia đình phải thực hiện nghiêm qui định “5K” khi ra ngoài đường, kể cả những phút giây lãng mạn nhất”- Anh Cảnh chia sẻ.

“Đường đua xanh”

Ngày Gia đình Việt Nam năm 2020, gia đình anh Lê Văn Châu, chị Cao Thị Phượng ở Khu phố Phước Sơn, đường 11 Vũng Tàu chọn Đà Lạt làm nơi nghỉ dưỡng. Năm nay dịch Covid-19 hành hoành căng thẳng, chị Phượng tổ chức “du lịch tại nhà”. Tận dụng khoảng đường trước nhà, anh tổ chức các trò chơi “vật tay”, “đường đua mùa Covid-19”. Tất cả các thành viên trong gia đình khi ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang. “Mùa Covid, bắt các em ở nhà mãi cũng chán. Thay vì đi du lịch xa, thì cho các em du lịch tại nhà. Những trò chơi đạp xe, kéo co, thả diều vừa rèn luyện sức khoẻ, vừa góp phần phòng chống dịch Covid-19. Chỉ cần việc nhỏ thôi, để các em thấy có ý nghĩa. Ngày Gia đình Việt Nam không đi chơi xa được, nhưng cũng cảm thấy hạnh phúc khi được ở gần nhau, chăm sóc cho nhau”- chị Phượng chia sẻ.

Ước mơ làm chú bộ đội hải quân

Còn gia đình anh Hoàng Long lại cho hai “chú nhóc” của mình vào doanh trại quân đội để xin chụp tấm ảnh đội mũ hải quân, với mong muốn, con trai anh lớn lên sẽ nối nghiệp ông nội, được làm lính hải quân để bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày Gia đình Việt Nam 28/6: Chia sẻ yêu thương từ trái tim mình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO