Ngày 23/9 xử sơ thẩm nguyên Giám đốc Sở VHTTDL Vĩnh Long

04/09/2013 00:00

(TN&MT) - Ngày 23/9 tới sẽ xét xử sơ thẩm vụ “đưa hối lộ” và “nhận hối lộ”, liên quan tới nguyên Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Vĩnh Long, ông Nguyễn Tố Tranh.

(TN&MT) – TAND tỉnh Vĩnh Long vừa có thông báo cho biết: Ngày 23/9 tới sẽ xét xử sơ thẩm vụ “đưa hối lộ” và “nhận hối lộ”, liên quan tới nguyên Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Vĩnh Long, ông Nguyễn Tố Tranh.
   
  Vụ án theo lịch đã xét xử hôm nay (4/9), tuy nhiên vì luật sư bào chữa cho các bị cáo xin hoãn vì cần có thời gian nghiên cứu hồ sơ, bị cáo Phan Khôi (nguyên phó giám đốc công ty An Thái Phong), cũng có đơn xin tòa tạm hoãn xử.
   
Từ trái sang: Nguyễn Tố Tranh, Bùi Hữu Trí, Trần Lê Đông
    
   
  Theo cáo trạng: 3 cán bộ của Sở VHTTDL tỉnh Vĩnh Long là nguyên Giám đốc Sở Nguyễn Tố Tranh bị truy tố tội “thiếu tinh thần trách nhiệm, gây hậu quả nghiêm trọng”; 2 cán bộ khác của sở này là Trần Lê Đông (nguyên kế toán trưởng); Bùi Hữu Trí (nguyên cán bộ kỹ thuật xây dựng cơ bản), bị truy tố tội danh “nhận hối lộ” và “tham ô tài sản”. Có 5 bị cáo ngoài Sở là giám đốc các công ty ngành xây dựng tư nhân: Nguyễn Tiến Ngọ, Nguyễn Văn Dự, Nguyễn Hữu Tế, Trần Văn Tài và Phan Đăng Khôi.
   
  Cáo trạng cho rằng Bùi Hữu Trí và  Đông “giúp sức” cho các công ty của 5 bị cáo trên trúng thầu cung ứng cho sở VHTTDL tỉnh nhiều vật tư ở các dự án mà sở VHTTDL tỉnh Vĩnh Long được giao làm chủ đầu tư. Bùi Hữu Trí đã nhận hối lộ 4,35 tỷ đồng của các công ty này, Trí cũng bị buộc là đã cấu kết lập hồ sơ khống chiếm đoạt của nhà nước trên 359 triệu đồng. Trần Lê Đông hưởng 100 triệu đồng.
   
  Các bị cáo ngoài Sở là Phạm Tiến Ngọ (chủ DNTN Tiến Thành),  Nguyễn Văn Dự (Giám đốc chi nhánh Công ty TNHH Minh Thông), bị buộc tội đưa hối lộ. Phan Đăng Khôi (Giám đốc Cty Long Giang Vina và Cty TNHH ĐTXD An Thái Long), bị truy tố tội “đưa hối lộ, “tham ô tài sản” và “lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”. Nguyễn Hữu Tế (Giám đốc Cty CP Tư vấn đầu tư xây dựng Cần Thơ), Trần Văn Tài (Cty TNHH Tư vấn thiết kế xây dựng Kiến Việt), bị truy tố về tội “lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.
   
  Vụ án bị phanh phui từ hai công trình xây dựng có giá trị đầu tư 20 tỷ đồng trong Khu lưu niệm Cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt (tại huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long), Trí đã thông đồng cho Phạm Tiến Ngọ (chủ DNTN Tiến Thành), thắng thầu và Ngọ đã đưa cho Trí 1,5 tỷ đồng. Phi vụ này đổ vỡ, Trí bị bắt giam, mở rộng điều tra, cơ quan điều tra đã phát hiện ra thêm nhiều dự án có tiêu cực như trên.
   
Tân Châu
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày 23/9 xử sơ thẩm nguyên Giám đốc Sở VHTTDL Vĩnh Long
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO