Ngành TN&MT

Ngành TN&MT Lào Cai kỷ niệm 20 năm ngày thành lập

Bích Hợp 12/05/2023 - 20:18

(TN&MT) - Chiều ngày 12/5, Sở Tài nguyên và Môi trường Lào Cai đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập (14/5/2003 - 14/5/2023).

Trải qua 20 năm xây dựng và phát triển, ngành Tài nguyên và Môi trường( TN&MT) Lào Cai luôn đoàn kết, nỗ lực khắc phục khó khăn, tích cực tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh thực hiện tốt chức năng quản lý Nhà nước về tài nguyên và môi trường trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, chỉ đạo các phòng chuyên môn và đơn vị trực thuộc phối hợp với các ngành liên quan, chính quyền địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Đến nay ngành đã được đầu tư trang thiết bị hiện đại đã thực hiện xong việc xây dựng cơ sở dữ liệu về đất đai, của 152/152 xã phường, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh. Đầu tư nâng cấp về hạ tầng CNTT phục vụ vận hành hệ thống thông tin đất đai hiện đại hoá các Văn phòng đăng ký đất đai…xây dựng CSDL kho lưu trữ hồ sơ đất đai điện tử. Xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu tài nguyên nước.

anh-khai.jpg
Ông Hồ Cao Khải, Giám đốc sở TN&MT Lào Cai đọc diễn văn  ôn lại chặng đường 20 năm hình thành và phát triển của ngành TN&MT Lào Cai.

Đặc biệt Ngành TN&MT Lào Cai đã thực hiện công khai, minh bạch TTHC lĩnh vực TN&MT tại Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh, thực hiện cắt giảm thời gian giải quyết đối TTHC đã góp phần không nhỏ vào việc cải thiện chỉ số hài lòng của người dân đối với các dịch vụ công và cải cách thủ tục hành chính của tỉnh Lào Cai.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Hồ Cao Khải, Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Lào Cai đã ôn lại quá trình hình thành và phát triển trên chặng đường 20 năm. Trong bài diễn văn Giám đốc Hồ Cao Khải khẳng định 20 năm là dấu mốc quan trọng, khẳng định sự trưởng thành, lớn mạnh về tổ chức của sở Tài nguyên và Môi trường. Hiện tại sở đã có 5 phòng chuyên môn, 5 đơn vị thuộc sở với tổng số 200 cán bộ công chức, viên chức bằng 165 % so với năm 2003.

chi-dung.jpg
Bà Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai phát biểu biểu dương những thành tích của cán bộ, công chức, viên chức ngành TN&MT Lào Cai tại Lễ kỷ niệm.

Trong những năm tiếp theo dù còn nhiều khó khăn, thánh thức. Song được sự quan tâm, chỉ đạo thường xuyên của Tỉnh Lào Cai và Bộ TN&MT, sự đồng thuận và phối hợp chặt chẽ của các cấp các ngành, các tổ chức đoàn thể và các địa phương trong tỉnh. Với truyền thống đoàn kết nhất trí, phát huy những ưu điểm, kết quả thành tích đã đạt được, khắc phục những tồn tại, hạn chế, yếu kém. Nhất định ngành TN&MT Lào Cai sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai biểu dương những thành tích của cán bộ, công chức, viên chức ngành tài nguyên và môi trường Lào Cai đã đạt được trong 20 năm qua. Đồng thời nhấn mạnh, đây là ngành quản lý nhiều lĩnh vực quan trọng, liên quan đến hầu các ngành kinh tế - xã hội của tỉnh lào Cai và nắm giữ nguồn lực quan trọng của đất nước cho phát triển, đó là đất đai, tài nguyên nước, khoáng sản, môi trường.

tang-hoa.jpg
Lãnh đạo tỉnh Lào Cai tặng hoa chúc mừng lễ kỷ niệm 20 năm thành lập của ngành TN&MT Lào Cai.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai yêu cầu, trong thời gian tới, Sở TN&MT cần tiếp tục triển khai có hiệu quả Đề án 09 “Tăng cường công tác quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu trên địa bàn tỉnh Lào Cai giai đoạn 2020-2025”. Đồng thời cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa để khắc phục những tồn tại như: Công tác quản lý đất đai ở nhiều địa phương còn chưa chặt chẽ, nhất là hiện tượng tự ý san gạt đất lâm nghiệp, làm nhà trên đất nông nghiệp còn nhiều, quản lý yếu, việc thực hiện trình tự, thủ tục chưa đúng quy định.

Công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư còn nhiều khó khăn, phức tạp. Đặc biệt là việc thực thi pháp luật, tuân thủ các quy định về trình tự, thủ tục trong bồi thường, GPMB chưa đồng bộ, chưa quyết liệt. Đơn thư, khiếu nại tố cáo liên quan đến lĩnh vực TN&MT chưa được giải quyết ngay từ cơ sở, dẫn đến người dân khiếu kiện đông người, vượt cấp. Công tác quản lý hoạt động khoáng sản còn một số tồn tại, nhất là khai thác cát sỏi trái phép, khai thác vàng trái phép...

quang-canh.jpg
Quang cảnh lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập ngành TN&MT Lào Cai.

Việc khai thác khoáng sản không gắn với bảo vệ môi trường tại một số địa bàn trọng điểm như KCN Tằng Loỏng, khu vực khai thác chế biến khoáng sản, một số nhà máy chế biến hoá chất,… vẫn xảy ra sự cố gây ô nhiễm, ảnh hưởng môi trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngành TN&MT Lào Cai kỷ niệm 20 năm ngày thành lập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO