Ngành TN&MT Hà Hội cần tiếp tục nâng cao chất lượng thi đua, khen thưởng

20/08/2015 00:00

(TN&MT) - Đó là phát biểu của Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Thái Lai tại Hội nghị Điển hình tiên tiến ngành TN&MT Hà Nội giai đoạn 2010 - 2015 vừa diễn ra tại Hà Nội.

Thừa Ủy quyền của Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ, Thứ trưởng Nguyễn Thái Lai đã trao Huân chương Lao động và Bằng khen của Chính phủ, của Bộ TN&MT cho các tập thể, cá nhân của ngành TN&MT Hà Nội có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua giai đoạn 2010 - 2015
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ, Thứ trưởng Nguyễn Thái Lai đã trao Huân chương Lao động và Bằng khen của Chính phủ cho các tập thể, cá nhân của ngành TN&MT Hà Nội có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua giai đoạn 2010 - 2015. Ảnh do Trung tâm thông tin Sở TN&MT Hà Nội cung cấp

Tham dự Hội nghị còn có ông Vũ Minh Sơn - Vụ trưởng Vụ Thi đua, khen thưởng và tuyên truyền Bộ TN&MT cùng đại diện các Cục, Vụ trực thuộc Bộ TN&MT. Về phía thành phố có ông Nguyễn Trọng Đông, Giám đốc Sở TN&MT Hà Nội cùng đại diện các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã cùng đại diện các chi cục, các phòng, ban, trung tâm… trực thuộc Sở và phòng TN&MT 30 quận, huyện, thị xã.

Báo cáo kết quả phong trào thi đua, công tác khen thưởng giai đoạn 2010-2015 của Sở TN&MT Hà Nội nêu rõ: Thực hiện Kế hoạch về công tác thi đua, khen thưởng của UBND Thành phố, Bộ TN&MT, hàng năm Sở TN&MT Hà Nội đã xây dựng và ban hành Kế hoạch công tác Thi đua - Khen thưởng của Sở để cụ thể Kế hoạch của UBND Thành phố, Bộ TN&MT. Các Phòng, ban, đơn vị đã bám sát các nội dung, tiêu chí thi đua khen thưởng của Thành phố, của Sở để xây dựng kế hoạch công tác thi đua, khen thưởng của đơn vị.

Sở đã chỉ đạo các Phòng, ban, đơn vị trực thuộc Sở, phòng TN&MT các quận, huyện, thị xã tập trung hưởng ứng và phát động phong trào thi đua yêu nước ngay từ những ngày đầu năm tập trung vào các nội dung: Thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị chuyên môn của Ngành, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch được giao, tập trung rà soát, tham mưu cho Thành phố ban hành bổ sung cơ chế, chính sách trong lĩnh vực quản lý tài nguyên và môi trường; Thi đua đẩy mạnh thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra các hoạt động quản lý nhà nước về Tài nguyên và Môi trường…

Trong 5 năm qua, phong trào thi đua trong toàn ngành TN&MT Hà Nội đã góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được Thành phố và Ngành giao. Trên các lĩnh vực cụ thể như: Công tác tham mưu, xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật; Trong lĩnh vực quản lý đất đai; Công tác bảo vệ tài nguyên và nâng cao chất lượng môi trường, quản lý khoáng sản… đều đạt những kết quả quan trọng được lãnh đạo Bộ TN&MT, lãnh đạo thành phố Hà Nội và đặc biệt là người dân, doanh nghiệp… đánh giá cao.

Trong 5 năm qua, Sở TN&MT Hà Nội đã tổ chức hướng dẫn các quận, huyện, thị xã lập và thẩm định quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất. Tính đến ngày 30/6/2015 đã tham mưu trình UBND Thành phố phê duyệt 30/30 đồ án Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 và kế hoạch sử dụng đất 5 năm kỳ đầu (2011- 2015) các quận, huyện, thị xã; triển khai xây dựng Kế hoạch sử dụng đất hàng năm theo Luật Đất đai 2013; xây dựng Đề án cung cấp thông tin quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất thành phố Hà Nội được UBND Thành phố phê duyệt tại Quyết định số 7122/QĐ-UBND ngày 22/11/2013.

Đánh giá công tác công tác thi đua, khen thưởng trong 5 năm qua, ông Nguyễn Trọng Đông, Giám đốc Sở TN&MT Hà Nội cho rằng, công tác này đã có những chuyển biến tích cực, tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ, sâu sắc trong nhận thức của cấp uỷ Đảng, Ban Lãnh đạo Sở, các Phòng, ban, đơn vị và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động; kịp thời phát hiện, bồi dưỡng, biểu dương, khen thưởng và nhân rộng những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến. Việc triển khai tổ chức thực hiện các phong trào thi đua không chỉ dừng lại ở việc phát động mà đã thường xuyên tiến hành kiểm tra, đôn đốc các phòng, ban, đơn vị triển khai thực hiện, đảm bảo phong trào thi đua đạt hiệu quả. Các phong trào thi đua đều có sơ kết và tổng kết để đánh giá những mặt đã làm được, những mặt chưa làm được để kiểm điểm rút kinh nghiệm, qua đó biểu dương và khen thưởng kịp thời các tập thể và cá nhân có thành tích tiêu biểu sau mỗi đợt thi đua.

Về phương hướng, nhiệm vụ công tác thi đua, khen thưởng giai đoạn 2015-2020, ông Nguyễn Trọng Đông đề nghị mỗi tập thể, cá nhân cần tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng công tác khen thưởng. Theo ông Đông, khen thưởng phải trên cơ sở đánh giá đúng thành tích, đúng tiêu chuẩn, bảo đảm dân chủ, công khai, minh bạch. Chú trọng khen thưởng đột xuất, khen thưởng theo chuyên đề, khuyến khích phát triển những nhân tố mới, cách làm mới cho chất lượng và hiệu quả cao. Đặc biệt, đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong việc phát hiện những điển hình tiên tiến để khen thưởng và đề nghị cấp có thẩm quyền khen thưởng. Chú trọng khen thưởng cho người lao động trực tiếp sản xuất, công tác… .

Việc sớm ra đời Văn phòng đăng ký Đất đai một cấp đã giúp người dân, doanh nghiệp thuận tiện hơn nhiều trong việc đến làm thủ tục đăng ký tại Hà Nội. Ảnh: Việt Hùng
Việc sớm ra đời Văn phòng đăng ký Đất đai một cấp đã giúp người dân, doanh nghiệp thuận tiện hơn nhiều trong việc đến làm thủ tục đăng ký tại Hà Nội. Ảnh: Việt Hùng

Phát biểu tại Đại hội, thay mặt Ban Cán sự Đảng và lãnh đạo Bộ TN&MT, Thứ trưởng Nguyễn Thái Lai đánh giá cao kết quả phong trào thi đua của của ngành tài nguyên và môi trường thành phố Hà Nội trong năm 5 qua và biểu dương đại diện các tập thể, cá nhân lao động tiên tiến xuất sắc của của ngành TN&MT Hà Nội. Thứ trưởng cho biết, trong giai đoạn 2010-2015, phong trào thi đua yêu nước và công tác khen thưởng ngành TN&MT cả nước nói chung và Hà Nội nói riêng đã có bước phát triển, dần đi vào nền nếp. Có thể nói các phong trào thi đua yêu nước đã đóng góp một phần rất quan trọng trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Hà Nội.

Thông qua các phong trào thi đua trong giai đoạn 2010-2015 đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân là điển hình tiên tiến được Đảng, nhà nước, thành phố Hà Nội và Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường khen thưởng.

Để đẩy mạnh công tác thi đua trong thời gian tới, Thứ trưởng Nguyễn Thái Lai đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền và các đoàn thể ngành TN&MT Hà Nội tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện tốt một số nhiệm vụ như: Tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện tốt chỉ thị số 34-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, Luật Thi đua-Khen thưởng và các văn bản hướng dẫn của Hội đồng Thi đua-Khen thưởng Trung ương và của Bộ về công tác thi đua - khen thưởng.

Nâng cao nhận thức trong toàn cơ quan, đơn vị về vị trí, vai trò, tầm quan trọng đặc biệt của công tác thi đua - khen thưởng và phong trào thi đua yêu nước theo chủ trương của Đảng, Nhà nước và lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Cấp ủy Đảng có trách nhiệm lãnh đạo tập trung, chặt chẽ, toàn diện công tác thi đua - khen thưởng và phong trào thi đua yêu nước. Mỗi Chi bộ, đảng viên cần phát huy tốt vai trò tiên phong gương mẫu và là hạt nhân trong các phong trào thi đua ở cơ sở. Tăng cường sự phối hợp giữa chính quyền và tổ chức đoàn thể trong việc tổ chức thực hiện các phong trào thi đua.

Từ năm 2010 đến nay, Sở TN&MT đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được UBND Thành phố, Bộ Tài nguyên và Môi trường giao. Với những thành tích đã đạt được, Sở Tài nguyên và Môi trường đã được Chủ tịch nước tặng thưởng “Huân chương Lao động hạng Nhất”; được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2015; Cờ thi đua xuất sắc của UBND Thành phố năm 2014, 04 lần được tặng Cờ thi đua xuất sắc của Bộ Tài nguyên và Môi trường (2010-2013); được Thành ủy, UBND Thành phố, Bộ Tài nguyên và Môi trường tặng Bằng khen về thành tích công tác hàng năm. Nhiều tập thể và cá nhân được tặng Cờ thi đua xuất sắc, Bằng khen của UBND Thành phố, Bằng khen của Bộ Tài nguyên và Môi trường và các hình thức khen thưởng khác.

Theo Thứ trưởng, ngành TN&MT Hà Nội cũng cần phát huy sâu rộng và thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước gắn kết chặt chẽ với thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, trọng tâm là: cải cách thủ tục hành chính, tăng cường quản lý đất đai, môi trường, sử dụng và quản lý tài nguyên nước…tiếp tục thi đua trong phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật để làm lợi cho ngành tài nguyên và môi trường thành phố Hà Nội và làm giàu cho đất nước.

“Đặc biệt, ngành TN&MT Hà Hội cần tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác thi đua, khen thưởng. Nâng cao chất lượng công tác khen thưởng, đảm bảo các tập thể, cá nhân được tôn vinh, khen thưởng chính xác, có tác dụng nêu gương và giáo dục. Chú trọng sơ kết, tổng kết, rút kinh nghiệm sau mỗi đợt thi đua; đánh giá đúng những kết quả đạt được, chỉ ra những mặt còn hạn chế để có biện pháp khắc phục kịp thời. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền; kịp thời phát hiện để biểu dương, khen thưởng và nhân rộng các điển hình tiên tiến nhằm tạo sức lan tỏa…” - Thứ trưởng Nguyễn Thái Lai nhấn mạnh.

Việt Hùng - Diệu Thu

      

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngành TN&MT Hà Hội cần tiếp tục nâng cao chất lượng thi đua, khen thưởng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO