Ngành TN&MT cùng hành động, thi đua sáng tạo hoàn thành thắng lợi các mục tiêu đặt ra

Khương Trung – Tuyết Chinh| 30/01/2020 13:49

(TN&MT) - Đó là mong muốn của Bộ trưởng Trần Hồng Hà tại cuộc họp triển khai công tác năm 2020 vào sáng 30/1 (tức mùng 6 Tết Canh Tý). Chủ trì cuộc họp có Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà cùng các Thứ trưởng: Nguyễn Thị Phương Hoa; Lê Công Thành.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà tại cuộc họp triển khai công tác năm 2020

Tham dự cuộc họp có lãnh đạo các đơn vị quản lý nhà nước, Thủ trưởng các đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp trực thuộc Bộ tại Hà Nội; Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn, Bí thư Đoàn TNCSHCM, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Bộ TN&MT.

Phát biểu tại cuộc họp, Bộ trưởng Trần Hồng Hà vui mừng thấy không khí làm việc ngày đầu năm hết sức kỷ cương, nghiêm túc, để lại sau lưng những ngày tết ấm áp hạnh phúc với gia đình, mang đến cơ quan, đơn vị một khí thế niềm tin, quyết tâm cho một năm mới.

Thay mặt lãnh đạo Bộ, Bộ trưởng Trần Hồng Hà gửi lời chúc một năm mới nhiều niềm vui, an lành, hạnh phúc và thành công đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành TN&MT. “Tôi biểu dương và gửi lời cảm ơn chân thành tới từng cán bộ ở từng vị trí của mình đã cố gắng để hoàn thành nhiệm vụ, dù nhỏ bé cũng đã góp phần vào thành công chung của ngành.” – Bộ trưởng Trần Hồng Hà nói.

Bộ trưởng cho biết, năm 2020, năm Canh Tý là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với đất nước, kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng, 75 năm thành lập Nước, 45 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và cũng là năm về đích hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2016-2020.

Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà cùng các Thứ trưởng: Nguyễn Thị Phương Hoa, Lê Công Thành chủ trì cuộc họp.

Với tinh thần là bắt tay ngay vào việc, Bộ trưởng đề nghị các đơn vị quán triệt tinh thần của Chính phủ: "Kỷ cương, liêm chính, hành động, trách nhiệm, sáng tạo, hiệu quả" triển khai ngay xây dựng kế hoạch triển khai nhiệm vụ đến từng tuần, tháng, quý; phân công trách nhiệm cho từng Lãnh đạo phụ trách, từng đơn vị triển khai để đảm bảo tiến độ và chất lượng.

Trong đó tập trung vào các trọng tâm chính: hoàn thiên thể chế chính sách, pháp luật để tháo gỡ các vướng mắc, tạo đột phá cho phát triển trong giai đoạn mới; Triển khai công tác lập các quy hoạch, chiến lược; Quyết liệt, quyết tâm, sáng tạo trong tổ chức thực thi pháp luật để mỗi lĩnh vực có đột phá, bứt phá trong năm 2020; Tiếp tục cải thiện mạnh mẽ thủ tục hành chính, nâng cao chỉ số hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với dịch vụ công của ngành; Thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin, đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện các cơ sở dữ liệu để từng bước chuyển đổi số và xây dựng Chính phủ điện tử để tạo thêm động lực cho hoàn thành sớm mục tiêu kế hoạch 5 năm 2016-2020 của ngành đồng thời tạo nền tảng cho các mục tiêu dài hạn hơn đến năm 2030, 2045.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng đề nghị mỗi đơn vị, cán bộ công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành tài nguyên và môi trường xây dựng văn hoá, xây dựng hình ảnh người cán bộ, công chức với tác phong, cốt cách mẫu mực, chuyên nghiệp, sáng tạo vì người dân phục vụ, tạo được sự hài lòng, tin tưởng của người dân.

Toàn cảnh cuộc họp sáng 30/1

Cũng tại cuộc họp, Bộ trưởng Trần Hồng Hà giao các nhiệm vụ chiến lược, nhiệm vụ trọng tâm cho từng lĩnh vực: quản lý đất đai, biển và hải đảo, môi trường, địa chất và khoáng sản, tài nguyên nước, khí tượng thủy văn, biến đổi khí hậu, công nghệ thông tin…

Bộ trưởng đề nghị thủ trưởng các đơn vị lựa chọn các nhiệm vụ trọng tâm cần tạo được đột phá, chuyển biến mạnh mẽ trong năm 2020; đăng ký nhiệm vụ của cá nhân gửi về Vụ Tổ chức cán bộ để báo cáo Bộ trưởng và triển khai thực hiện..

Với khí thế mới, niền tin mới; cùng với những nền tảng đã xây dựng trong những năm qua, thay mặt Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ trưởng Trần Hồng Hà hy vọng tất cả các lãnh đạo, cán bộ, người lao động ngành Tài nguyên và Môi trường cùng nhau quyết tâm hành động, chung sức, đồng lòng, thi đua sáng tạo để đưa đưa ngành tài nguyên và môi trường hoàn thành thắng lợi các mục tiêu đặt ra trong kế hoạch 5 năm 2016-2020 và chuẩn bị tốt nền tảng cho giai đoạn đến năm 2030.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngành TN&MT cùng hành động, thi đua sáng tạo hoàn thành thắng lợi các mục tiêu đặt ra
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO