Thứ Bảy, 10/5/2025 8:13 (GMT +7)

| Hotline: 0983.970.780

Ngành Đồ uống Việt Nam phát triển bền vững, hưởng ứng kinh tế tuần hoàn

Thứ Ba 10/12/2024 , 12:30 (GMT+7)

Đó là chủ đề cuộc thi viết về ngành Đồ uống do Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) và Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã tổ chức sáng 10/12, tại Hà Nội. Cuộc thi nhằm phản ánh bức tranh ngành đồ uống đóng góp vào sự phát triển kinh tế, đất nước, nhất là hành trình thực hiện mục tiêu phát triển bền vững, hưởng ứng kinh tế tuần hoàn...

Thông tin cần biết

Ngành Đồ uống Việt Nam phát triển bền vững, hưởng ứng kinh tế tuần hoàn

Hiền Nguyễn 10/12/2024 12:30

Đó là chủ đề cuộc thi viết về ngành Đồ uống do Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) và Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã tổ chức sáng 10/12, tại Hà Nội. Cuộc thi nhằm phản ánh bức tranh ngành đồ uống đóng góp vào sự phát triển kinh tế, đất nước, nhất là hành trình thực hiện mục tiêu phát triển bền vững, hưởng ứng kinh tế tuần hoàn...

Cuộc thi viết "Ngành Đồ uống Việt Nam phát triển bền vững, hưởng ứng kinh tế tuần hoàn" được phát động vào tháng 12/2022, sau 2 năm phát động Ban Tổ chức đã nhận được gần 100 tác phẩm dự thi với nhiều thể loại như bài viết, thơ, ảnh, video, tranh vẽ. Nhiều tác phẩm dự thi đã được chọn đăng trên Tạp chí Đồ uống Việt Nam, trang vba.com.vn và trên fanpage Tạp chí Đồ uống Việt Nam.

z6115351692374_dee948d188d51c71fbeddbf4ada2b0da.jpg
PGS.TS. Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ PGS.TS. Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) cho biết: Tiếp nối thành công của những Cuộc thi trước mong muốn thông qua Cuộc thi này, công chúng sẽ có cái nhìn tổng quan, nhiều chiều về các hoạt động sản xuất, kinh doanh của ngành Đồ uống; khẳng định những đóng góp quan trọng của các doanh nghiệp đối với công tác an sinh xã hội, bảo vệ môi trường, phát triển bền vững, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng bằng những hoạt động thiết thực, ý nghĩa và rất nhân văn mà các doanh nghiệp trong ngành đã thực hiện trong thời gian qua.

z6115611979781_3a2fd244aec0e79a5b48a6c71d9f3a3e.jpg
Ông Lương Xuân Dũng - Chánh Văn phòng Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) trao giải cho các tác giả có tác phẩm đoạt giải

Qua buổi chấm giải Hội đồng Chấm giải Cuộc thi đã thống nhất lựa chọn 12 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải. Trong đó, có 01 giải A, 2 giải B, 3 giải C, 6 giải Khuyến khích.

anh-man-hinh-2024-12-10-luc-10.54.50.png

Cũng trong khuôn khổ buổi Lễ, Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã ra mắt Măng sét mới, bộ nhận diện mới, mở ra giai đoạn phát triển mới, hướng tới kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Tạp chí Đồ uống Việt Nam (15/5/2000 - 15/5/2025).

z6115360391478_6735afeb4399a79791abafe04906d689.jpg
Ông Nguyễn Văn Chương - Tổng Biên tập Tạp chí Đồ uống Việt Nam phát biểu ra mắt Măng sét mới

"Năm 2024, Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã có nhiều đổi mới, luôn tích cực, chủ động truyền thông về những góp ý kiến nghị của Hiệp hội về các chính sách liên quan đến ngành trên tạp chí in và kịp thời trên các nền tảng như trang điện tử vba.com.vn, fanpage Tạp chí Đồ uống Việt Nam, qua zalo, tiktok, đa dạng hình thức thông tin. Bên cạnh các tin, bài còn xây dựng các video, thiết kế tin, bài hấp dẫn thu hút đông đảo người đọc, người xem. Đồng thời, Tạp chí đã có những bài thực tế phản ánh về tình trạng rượu không rõ nguồn gốc, tình trạng bia, nước giải khát nhái, giả, lập lờ... để bảo vệ quyền lợi chính đáng của các doanh nghiệp làm ăn chân chính và lợi ích của nhà nước quyền lợi cũng như người tiêu dùng..." ông Nguyễn Văn Chương - Tổng Biên tập Tạp chí Đồ uống Việt Nam nhấn mạnh.

Bộ nhận diện Măng sét mới của Tạp chí Đồ uống Việt Nam được thiết kế sang trọng, đẹp mắt, hiện đại, đặc biệt là hài hòa giữa màu xanh và màu đỏ vì sự phát triển thịnh vượng. Màu đỏ của lòng nhiệt huyết đến từ trái tim, tâm huyết, tận tụy, trách nhiệm của những người làm báo tại Tạp chí Đồ uống Việt Nam. Màu xanh là màu của cuộc sống (giữ gìn, phụng sự vì cộng đồng để cuộc sống của mỗi người, mỗi nhà thật sự an toàn, trong lành, tốt đẹp, phát triển bền vững...). Với slogan “Tạp chí Đồ uống Việt Nam - Hương vị của Cuộc sống”, tập thể lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, nhân viên Tạp chí Đồ uống Việt Nam luôn nỗ lực vì phương châm “Truyền thông có trách nhiệm - Vì cộng đồng và Phát triển bền vững” và mục tiêu phát triển Tạp chí Đồ uống Việt Nam thật sự “Sang trọng - Hấp dẫn - Thiết thực - Hiệu quả”.

Xem thêm
Thị trường nông sản Việt đa kênh, đa hướng: [Bài 1] Thế trận toàn cầu

Năm 2024, nông, lâm, thủy sản lập kỷ lục xuất khẩu với 62,5 tỷ USD, tăng trưởng toàn diện ở nhiều thị trường, mở rộng cơ hội và khẳng định vị thế toàn cầu.

Lao động, thực tập sinh nước ngoài về nước cơ hội việc làm luôn rộng mở

GIA LAI Rất nhiều việc làm hấp dẫn dành cho người lao động không chỉ ở thị trường trong nước mà còn đi nước ngoài làm việc một cách chính thống.

Dự án Đại Hùng giai đoạn 3 đón dòng dầu thương mại đầu tiên

Dự án phát triển mỏ Đại Hùng giai đoạn 3 (phase 3) chính thức đưa vào khai thác dòng dầu đầu tiên, với lưu lượng 6.000 thùng/ngày, sớm 20 ngày so với kế hoạch.

Thúc đẩy tín dụng xanh ‘mở đường’ chuyển đổi xanh ở các khu công nghiệp

Thúc đẩy tín dụng xanh hỗ trợ sự hình thành, nhân rộng các khu công nghiệp xanh, góp phần để Việt Nam thực hiện cam kết đạt phát thải ròng bằng ‘0’ vào năm 2050.

5 dự án trọng điểm của TP.HCM sẽ hoàn thành trong năm 2025

Đó là Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất, đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa, 2 nút giao An Phú, Mỹ Thủy và QL50 mở rộng, tổng mức đầu tư 24.300 tỷ đồng.