Xã hội

Ngân hàng Thế giới sẽ hỗ trợ để phát triển vùng DTTS và miền núi

Trí Việt 28/05/2021 17:49

(TN&MT) - Đó là tinh thần chính của buổi làm việc mới đây giữa Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh với Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam - bà Carolyn Turk. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo một số Vụ, đơn vị thuộc Ủy ban Dân tộc và các chuyên gia của WB.

anh-trang-11.jpg

Toàn cảnh buổi làm việc 

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh bày tỏ vui mừng về sự hỗ trợ của WB với đồng bào DTTS Việt Nam thông qua nhiều dự án cụ thể trong thời gian qua. Bộ trưởng, Chủ nhiệm đã thông tin với đại diện WB về các chương trình dự án phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi mà Ủy ban đã, đang và sẽ thực hiện trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, một bộ phận người dân còn thiếu kỹ năng sản xuất, kinh doanh, do đó rất cần các nguồn lực hỗ trợ. Vì vậy, vai trò của WB là hết sức quan trọng trong việc thúc đẩy hỗ trợ cho Chính phủ Việt Nam nói chung, cho vùng DTTS của Việt Nam nói riêng để thực hiện Đề án Tổng thể, Chương trình Mục tiêu quốc gia nói riêng.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh bày tỏ mong muốn, trong giai đoạn này, Chính phủ, Ủy ban Dân tộc sẽ nhận được sự hỗ trợ của WB để có được những nguồn lực cần thiết triển khai Đề án Tổng thể, Chương trình Mục tiêu quốc gia đạt mục tiêu đề ra, giúp đồng bào DTTS vươn lên thoát nghèo bền vững, góp phần thực hiện mục tiêu thiên niên kỷ của Liên Hợp quốc… Đồng thời, cam kết sẽ nỗ lực hết mình, cùng các cộng sự triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình Mục tiêu quốc gia như cam kết với WB.

Đồng quan điểm với Bộ trưởng Hầu A Lềnh, bà Carolyn Turk cho biết: WB rất vui mừng được hợp tác với Chính phủ Việt Nam nói chung và với Ủy ban Dân tộc nói riêng. WB sẽ cân nhắc việc hỗ trợ, cho vay để thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia khi có đề nghị chính thức từ Chính phủ Việt Nam. Việc thiết kế các nội dung hỗ trợ cần được triển khai sớm để duy trì nguồn viện trợ không hoàn lại từ WB, vì vậy cần đẩy nhanh công tác phối hợp giữa WB và Chính phủ Việt Nam.

Đại diện WB tại Việt Nam và Ủy ban Dân tộc thống nhất sẽ nhanh chóng triển khai các công việc cần thiết để đẩy nhanh việc hỗ trợ kỹ thuật cho Việt Nam, tạo điều kiện, cơ hội để đồng bào DTTS vươn lên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngân hàng Thế giới sẽ hỗ trợ để phát triển vùng DTTS và miền núi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO