Ngành TN&MT

Ngân hàng Đầu tư Châu Âu sẵn sàng đầu tư cho môi trường và khí hậu tại Việt Nam

Khương Trung 08/09/2023 - 19:59

(TN&MT) - Trong thời gian tới, Ngân hàng Đầu tư Châu Âu sẽ hỗ trợ Việt Nam về nguồn lực, công nghệ và các chuyên gia về chính sách để thực hiện chuyển đổi năng lượng công bằng. Đây là nội dung được thống nhất tại cuộc làm việc ngày 8/9 giữa Bộ trưởng Bộ TN&MT Việt Nam Đặng Quốc Khánh với Ngài Kris Peeters, Phó Chủ tịch Ngân hàng Đầu tư châu Âu (EIB).

small_bt-tiep-kahcs.jpg
Bộ trưởng Bộ TN&MT Việt Nam Đặng Quốc Khánh tiếp và làm việc với Ngài Kris Peeters, Phó Chủ tịch Ngân hàng Đầu tư châu Âu (EIB)

EIB là một trong những ngân hàng đa phương lớn nhất trên thế giới và đã có quá trình hợp tác với Việt Nam trên 20 năm. Trong thời gian qua, Việt Nam và EIB đã thống nhất một thỏa thuận khung hợp tác tài chính và trên cơ sở đó, ký kết 5 hiệp định tài trợ với tổng trị giá cam kết 571 triệu EUR.

bt-tiep-khach_trung-canh.jpg
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh mong muốn EIB sẽ đồng hành cùng Việt Nam nói chung và Bộ TN&MT trong thực hiện JETP.

Trân trọng sự hỗ trợ của EIB trong thời gian qua, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh cho biết, để ứng phó với BĐKH, đạt được mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2050, thực hiện chuyển đổi năng lượng công bằng, Việt Nam cần nguồn lực tài chính lớn. Bộ TN&MT đang xây dựng Kế hoạch huy động nguồn lực triển khai Tuyên bố chính trị thiết lập quan hệ đối tác chuyển đổi năng lượng công bằng (JETP). Bộ trưởng mong muốn, EIB sẽ đồng hành cùng Việt Nam nói chung và Bộ TN&MT trong thực hiện JETP.

small_dg-ngan-hang.jpg
Ngài Kris Peeters, Phó Chủ tịch Ngân hàng Đầu tư châu Âu (EIB) mong muốn được phối hợp cùng Bộ TN&MT để xác định được các dự án ưu tiên nhận hỗ trợ nguồn lực, đảm bảo hiệu quả lâu dài.

Ngài Kris Peeters, Phó Chủ tịch Ngân hàng Đầu tư châu Âu chia sẻ, EIB là tổ chức tài chính phi lợi nhuận, có kinh nghiệm đầu tư ở khu vực trong và ngoài EU. Đối với Việt Nam, EIB luôn sẵn sàng hỗ trợ về nguồn lực tài chính, công nghệ và chuyên gia để chuyển đổi năng lượng thành công. EIB mong muốn được phối hợp cùng Bộ TN&MT để xác định được các dự án ưu tiên nhận hỗ trợ nguồn lực, đảm bảo hiệu quả lâu dài.

small_bt-tiep-khach_toan-canh.jpg
Toàn cảnh buổi tiếp và làm việc

Ghi nhận đề xuất này, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh hy vọng EIB sẽ sớm tham gia cùng Việt Nam trong việc thúc đẩy đầu tư cho môi trường và khí hậu. Hai bên sẽ cử đầu mối để hiện thực hóa các quan điểm được thống nhất thông qua các hoạt động hợp tác cụ thể trong thời gian tới.

small_bt-chup-luu-niem.jpg
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh chụp ảnh lưu niệm với đoàn công tác của Ngân hàng EIB.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngân hàng Đầu tư Châu Âu sẵn sàng đầu tư cho môi trường và khí hậu tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO