Ngăn chặn, xử lý dứt điểm tình trạng xe quá tải gây hư hỏng đê

Khải Minh| 15/07/2020 10:12

(TN&MT) - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn yêu cầu các địa phương có đê ngăn chặn, xử lý về tình trạng xe quá tải chạy trên đê gây hư hỏng mặt đê.

Trước tình trạng xe quá tải hàng ngày đi trên đê, gây hư hỏng mặt đê, trong đó có những tuyến đê mới được đầu tư sửa chữa, nâng cấp, ngày 14/7/2020, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Bộ NN&PTNT) Nguyễn Hoàng Hiệp đã có công văn số 4671/BNN-PCTT gửi các địa phương có đê yêu cầu xử lý về tình trạng xe quá tải chạy trên đê gây hư hỏng mặt đê.

Đường đê hư hỏng do xe quá tải hoành hành. Ảnh minh họa

Theo công văn, những năm vừa qua, Thủ tướng Chính phủ, Bộ NN&PTNT đã quan tâm bố trí kinh phí cho các địa phương thực hiện duy tu, tu bổ, xử lý những hư hỏng của đê điều, trong đó có việc sửa chữa, cải tạo, gia cố mặt đê bị hư hỏng, xuống cấp.

Tuy nhiên, hiện nay tình trạng xe quá tải đi trên đê diễn ra phổ biến tại nhiều địa phương, đặc biệt là những đoạn đê qua các khu đô thị, khu tập trung dân cư, khu vực có mỏ vật liệu và bến bãi tập kết, trung chuyển vật liệu, làm hư hỏng nghiêm trọng mặt đê, trong đó có những tuyến đê mới được đầu tư sửa chữa, nâng cấp.

Thực hiện quy định của pháp luật về đê điều, Chỉ thị số 24/CT-TTg ngày 7/10/2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường xử lý vi phạm pháp luật về đê điều, để đảm bảo an toàn đê điều, bảo vệ thành quả đầu tư, Bộ NN&PTNT đề nghị UBND các tỉnh, thành phố khẩn trương chỉ đạo các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương, nhất là lực lượng công an tăng cường công tác kiểm tra trên các tuyến đê, kiên quyết ngăn chặn và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm.

Bố trí ngân sách địa phương để xử lý, khắc phục những hư hỏng của đê do tình trạng xe quá tải đi trên đê gây ra, đảm bảo an toàn đê điều và giao thông trên đê phục vụ công tác ứng cứu hộ đê trong mùa mưa lũ năm 2020 và các năm tiếp theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngăn chặn, xử lý dứt điểm tình trạng xe quá tải gây hư hỏng đê
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO