Nga tuyên bố điều chế thành công thuốc đặc trị Covid-19

Mai Đan| 31/03/2020 16:22

(TN&MT) - Các nhà khoa học của Viện Hàn Lâm Khoa học Nga đã tham gia điều chế thành công 3 loại thuốc kháng virus có thể đặc trị Covid-19.

Nga tuyên bố điều chế thành công thuốc đặc trị Covid-19

Ba loại thuốc này gồm Triazavirin, Favipiravir và thuốc dựa trên Fortepren của Nhật Bản.

Theo ông Vladimir Chekhonin, Phó chủ tịch đồng thời là người đứng đầu khoa y sinh của Viện hàn lâm Khoa học Nga, các nhà khoa học của viện này đã điều chế thành công 3 loại thuốc kháng virus có thể được sử dụng để điều trị Covid-19.

Ông Chekhonin cho biết cách đây vài năm tại Viện Tổng hợp hữu cơ ở chi nhánh của Viện hàn lâm Khoa học Nga tại Urals, thuốc kháng virus triazavirin đã được điều chế. Các nhà khoa học Trung Quốc đang thử nghiệm loại thuốc này về khả năng điều trị Covid-19.

“Viện Tổng hợp hữu cơ và Viện hóa học hữu cơ Zelinsky ở Moscow cũng đã chế tạo thành công một loại thuốc khác, dựa trên thuốc điều trị kháng virus favipiravir do Nhật Bản sản xuất. Thuốc này đã được điều chỉnh để đáp ứng các tiêu chuẩn của Nga, đồng thời đã sẵn sàng được thử nghiệm tại các phòng khám chuyên khoa ở Nga”, ông Chekhonin cho biết thêm.

Theo ông Chekhonin, một loại thuốc đã được thử nghiệm lâm sàng thành công và sẽ được đánh giá về khả năng điều trị Covid-19 chính là fortepren. “Thuốc này đã vượt qua các thử nghiệm lâm sàng, tức là được thử nghiệm trên người, hiện thuốc đang trong giai đoạn đăng ký. Sau khi đăng ký, quá trình thử nghiệm thuốc sẽ bắt đầu để kiểm tra liệu thuốc có thể đặc trị Covid-19 hay không” - ông Chekhonin nói thêm.

Theo ông Chekhonin, việc kiểm tra khả năng của 3 loại thuốc nói trên trong điều trị Covid-19 là ưu tiên hàng đầu của Viện Hàn lâm Khoa học và Bộ Giáo dục và Khoa học Nga.

Thông tin về việc Nga đang phát triển 3 vaccine tiềm năng phòng chống virus SARS-CoV-2 với sự tham gia của các chuyên gia từ Viện Hàn Lâm Khoa học Nga, ông Chekhonin mong muốn nước này sẽ phát triển được vaccine phổ rộng, không chỉ phòng chống Covid-19 mà còn có thể phòng chống được nhiều bệnh truyền nhiễm khác do virus corona gây ra.

Theo Tổng hợp từ Sputnik
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga tuyên bố điều chế thành công thuốc đặc trị Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO