Nga ráo riết tiến hành cứu hộ sau vụ sập mỏ than Listvyazhnaya

Mai Đan| 25/11/2021 18:38

(TN&MT) - Mỏ than Listvyazhnaya ở vùng Kemerovo, Siberia, Nga vừa xảy ra một vụ cháy, nổ lớn. Ngày 25/11, chính quyền khu vực Kemerovo thông báo, số người thiệt mạng trong vụ sập mỏ than Listvyazhnaya đã tăng lên 9 người và hoạt động cứu hộ vẫn diễn ra hết sức khẩn trương.

Ảnh minh họa

Dẫn nguồn tin từ chính quyền khu vực, hãng thông tấn TASS của Nga cho biết, mỏ than Listvyazhnaya đã tạm dừng mọi hoạt động. Hiện 237 thợ mỏ đã được đưa lên mặt đất và vẫn còn 49 người mắc kẹt dưới hầm lò. Lực lượng cứu hộ chưa thể tiếp cận vị trí của những người còn mắc kẹt do khói dày đặc.

Trung tâm Hỗ trợ tâm lý khẩn cấp thuộc Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga đã lập đường dây nóng liên quan đến vụ hỏa hoạn này. Nguyên nhân ban đầu được xác định là bụi than trong thiết bị thông gió đã bốc cháy, sau đó khói lan ra khắp hầm lò khiến nhiều thợ mỏ bị ngộ độc.

Các cơ quan chức năng địa phương đã bắt đầu chiến dịch giải cứu trên diện rộng trong điều kiện thời tiết lạnh giá tại mỏ than Listvyazhnaya và khẩn trương giải cứu các thợ mỏ đang bị mắc kẹt dưới độ sâu 250 m.

Mỏ than Liztvyazhnaya được khai thác từ năm 1956, thuộc sở hữu của công ty SDS-Ugol có trụ sở tại thành phố Kemerovo, vùng Siberia.

Theo Tổng hợp từ TASS
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga ráo riết tiến hành cứu hộ sau vụ sập mỏ than Listvyazhnaya
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO