Nestlé Việt Nam được bình chọn là “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” trong 3 năm liên tiếp

Xuân Phương | 24/11/2022, 16:44

(TN&MT) - Với việc không ngừng đầu tư phát triển nguồn nhân lực và tạo ra các giá trị cho nhân viên, Công ty Nestlé Việt Nam là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) duy nhất trong ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) được xếp hạng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” năm 2022.

Bảng xếp hạng do Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam chủ trì, phối hợp Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức từ năm 2014 đến nay, nhằm tôn vinh các doanh nghiệp nỗ lực cải thiện môi trường làm việc, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người lao động, xây dựng văn hóa doanh nghiệp lành mạnh, hướng tới phát triển bền vững.

ba-truong-bich-dao-giam-doc-nhan-su-tai-nestle-viet-nam-dai-dien-doanh-nghiep-nhan-bang-khen-cua-bo-lao-dong-thuong-binh-xa-hoi_1-1-.jpg
Bà Trương Bích Đào, Giám đốc Nhân sự tại Nestlé Việt Nam, đại diện doanh nghiệp nhận bằng khen của Bộ Lao Động - Thương Binh & Xã hội

Ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) bao gồm tất cả những mặt hàng thiết yếu trong cuộc sống, như thực phẩm chế biến sẵn, các sản phẩm từ sữa, đồ uống, bánh kẹo, thực phẩm tươi, mỹ phẩm, đồ dùng vệ sinh, thuốc không kê đơn,…

Liên tiếp 3 năm, Nestlé Việt Nam nằm trong bảng xếp hạng và được trao tặng danh hiệu “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động”.

Đây là bảng xếp hạng uy tín, minh bạch, với Bộ Tiêu chí vô cùng khắt khe do các chuyên gia hàng đầu về lao động xây dựng. Đặc biệt, năm nay có thêm tiêu chí chăm sóc, bảo vệ người lao động trong dịch COVID-19, bên cạnh chỉ tiêu tuyển dụng và sử dụng lao động, tiền lương, phụ cấp, bảo hiểm xã hội…

Từ hàng trăm bộ hồ sơ doanh nghiệp tham gia, trải qua các vòng xét duyệt thành tích của doanh nghiệp (giai đoạn 2020-2021 và 6 tháng đầu năm 2022), có 62 doanh nghiệp đạt tiêu chí đưa vào bảng xếp hạng năm nay.

Trong đó, 28 doanh nghiệp xuất sắc nhất được nhận bằng khen tại Lễ vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động 2022” vào ngày 16/11, với 3 cấp độ trao tặng: Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam và VCCI. Năm nay, Nestlé Việt Nam vinh dự là doanh nghiệp FDI duy nhất nhận bằng khen của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

nam-2022-nestle-viet-nam-dau-tu-17-ty-dong-cho-hoat-dong-boi-duong-dao-tao-nang-cao-tay-nghe-cho-nhan-vien.jpg
Năm 2022, Nestlé Việt Nam đầu tư 17 tỷ đồng cho hoạt động bồi dưỡng, đào tạo nâng cao tay nghề cho nhân viên

Đây là ghi nhận cho nỗ lực quản trị nguồn nhân lực một cách hiệu quả của Nestlé Việt Nam nhằm tạo lập thành công môi trường làm việc lành mạnh, đảm bảo phát triển bền vững.

Trong tất cả hoạt động, Nestlé Việt Nam đều hướng đến mục tiêu gia tăng sức khỏe thể chất và tinh thần của nhân viên, thông qua 4 khía cạnh: Tài chính (lương thưởng cạnh tranh), tinh thần (môi trường đa dạng và hòa nhập, đóng góp ý nghĩa cho xã hội), thể chất (trang bị kiến thức và hỗ trợ cho lối sống lành mạnh), và tình cảm (xây dựng văn hóa minh bạch và tin cậy).

Trong đó, các yếu tố quan trọng nhất giúp Nestlé Việt Nam thu hút và gìn giữ đội ngũ nhân viên không chỉ là chính sách lương bổng, phúc lợi toàn diện và cạnh tranh so với thị trường dựa trên hiệu suất làm việc bền vững, mà còn là những giá trị mà công ty đem lại cho nhân viên. Đó là mối quan hệ với các cấp quản lý và đồng nghiệp, sự công nhận và những kinh nghiệm đạt được khi làm việc cho một công ty đa quốc gia, cùng cơ hội học tập và phát triển.

the-he-gen-y-va-gen-z-hien-chien-den-67-nhan-su-cap-quan-ly-tai-nestle-viet-nam..jpg
Thế hệ Gen Y và Gen Z hiện chiến đến 67% nhân sự cấp quản lý tại Nestlé Việt Nam.

Đối với Nestlé Việt Nam, nhân viên chính là tài sản có giá trị nhất. Đó là lý do tại sao công ty muốn đảm bảo rằng mỗi nhân viên của công ty đều có cơ hội đóng góp, phát triển và thăng tiến lâu dài tại Nestlé. Chúng tôi tạo động lực cho tất cả nhân viên và đánh giá cao giá trị và tiềm năng của nhân viên, không phân biệt chủng tộc, dân tộc, giới tính, quốc tịch, tôn giáo, tuổi tác và những khác biệt khác”, bà Trương Bích Đào, Giám đốc Nhân sự tại Nestlé Việt Nam cho biết.

Năm 2022, thế hệ Gen Y và Gen Z chiếm đến 67% nhân sự cấp quản lý tại Nestlé Việt Nam. Nữ giới chiếm 50% trong ban lãnh đạo; thu nhập bình quân của nhân viên nữ cao hơn 1,5 lần so với nhân viên nam. Đồng thời, năm nay, công ty đã đầu tư 17 tỉ đồng cho hoạt động tập huấn, đào tạo và nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề cho người lao động.

Đặc biệt, trong thời điểm 2020 - 2021, mặc dù dịch COVID-19 ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh của công ty, nhưng sự an toàn, ổn định cuộc sống cùng lương thưởng và phúc lợi cho toàn bộ nhân viên luôn được Nestlé Việt Nam đặt lên hàng đầu.

Trong đó, công ty đã đảm bảo được việc làm, tăng lương và trả thưởng theo kế hoạch, tăng mức thưởng ngắn hạn cho nhân viên, mở rộng quyền lợi gói bảo hiểm chăm sóc sức khỏe, cung cấp đội ngũ bác sĩ tư vấn và gói hỗ trợ điều trị COVID-19 cho nhân viên, cung cấp thiết bị tạo Oxy cho gia đình nhân viên có người bệnh,…

Mới đây, Nestlé Việt Nam tiếp tục lọt vào Top 3 trong bảng xếp hạng 100 Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam năm 2022 được công bố ngày 9/11. Theo đó, Nestlé Việt Nam liên tiếp giữ vững vị trí này trong 5 năm (2018-2022), khẳng định vị thế tuyển dụng và môi trường làm việc hàng đầu Việt Nam.

Bảng xếp hạng dựa trên kết quả khảo sát với hơn 57.000 người đi làm trên toàn quốc, được thực hiện bởi công ty Anphabe và kiểm chứng độc lập bởi công ty nghiên cứu thị trường Intage.

Bài liên quan
  • Nestlé Việt Nam trồng rừng góp phần giảm tác động biến đổi khí hậu
    (TN&MT) - Tập thể nhân viên và nhóm Đại Sứ Môi Trường công ty Nestlé Việt Nam vừa phối hợp với Trung tâm Bảo tồn Gaia tổ chức hoạt động trồng rừng “Gieo Mầm Xanh – Ươm Sự Sống” nhằm nâng cao nhận thức, góp phần giảm tác động của biến đổi khí hậu và chào mừng Ngày Môi trường Thế giới (5/6/2022).

(0) Bình luận
Nổi bật
Khu đô thị Halong Marina trồng 500 cây xanh hưởng ứng Tết trồng cây
Vừa qua, cư dân Khu đô thị Du lịch Halong Marina, P. Hùng Thắng, TP. Hạ Long, hào hứng tham gia hoạt động Tết trồng cây 2023.
Đừng bỏ lỡ
  • Bảo hiểm PVI - Định vị thương hiệu bằng chữ "Tín"
    Định vị thương hiệu dựa trên chữ “Tín” và trách nhiệm với đối tác, khách hàng là nền tảng cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm. Đây chính là câu trả lời cho câu hỏi: Vì sao Tổng công ty Bảo hiểm PVI (Bảo hiểm PVI) lại là đối tác tin cậy khi thực hiện các hợp đồng bảo hiểm phi nhân thọ.
  • Khát vọng Petrovietnam "Tìm dầu để làm giàu cho Tổ quốc"
    Hơn 60 năm phát triển ngành Dầu khí Việt Nam là quá trình xây dựng trải qua bao thăng trầm, "những người đi tìm lửa" vẫn không từ bỏ khát vọng, không khuất phục trước hoàn cảnh, luôn miệt mài cống hiến, hăng say lao động, để xây dựng ngành công nghiệp Dầu khí Việt Nam lớn mạnh, vươn cao , vươn xa.
  • Tập trung 4 nhiệm vụ đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục cho miền Trung
    (TN&MT) -Để cung cấp điện an toàn trong dịp têt Nguyên đán Quý Mão, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên yêu cầu Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tập trung thực hiện 4 nhiệm vụ trọng tâm.
  • Ông Lê Viết Hải tiếp tục là Chủ tịch Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình
    Theo Quyết định từ Cục thi hành án dân sự TP HCM, cho đến khi vụ việc được giải quyết bằng Quyết định hay phán quyết có hiệu lực của Hội đồng trọng tài, Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) thì ông Lê Viết Hải sẽ tiếp tục giữ chức danh Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) và Người đại diện theo pháp luật của Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình.
  • Các đơn vị PV GAS tổ chức nhiều chương trình xã hội mừng xuân
    (TN&MT) - Trước thềm Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã tổ chức nhiều chương trình an sinh xã hội ý nghĩa, chia sẻ với bà con có hoàn cảnh khó khăn, góp phần hỗ trợ đồng bào trên cả nước đón một mùa xuân mới đầm ấm, hạnh phúc hơn.
  • Petrolimex Hà Giang chung tay chăm lo Tết Quý Mão cùng các gia cảnh khó khăn,gia đình chính sách
    Với truyền thống “Tương thân, tương ái” và hưởng ứng cuộc vận động “Cả nước chung tay vì người nghèo không ai bị bỏ lại phía sau”, nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Công ty Xăng dầu Hà Giang (Petrolimex Hà Giang) phối hợp với chính quyền địa phương một số xã trên địa bàn, tổ chức trao tặng gần 500 suất quà, với tổng trị giá gần 250 triệu đồng, tặng các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách và người lao động có hoàn cảnh khó khăn bị ốm đau dài ngày.
  • KĐN tổ chức các chương trình hoạt động đầu năm mới
    Chào đón năm mới 2023, Công ty Vận chuyển khí Đông Nam bộ (KĐN) tích cực triển khai các chương trình công tác, với tinh thần nỗ lực, quyền tâm cao, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao ngay từ những ngày đầu năm.
  • PV GAS tích cực, sáng tạo, đạt hiệu quả cùng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
    Quan điểm chủ đạo, xuyên suốt trong các văn bản chỉ đạo, điều hành triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Đảng ủy, Hội đồng quản trị (HĐQT) và Tổng giám đốc Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) là phát huy tối đa hiệu quả sử dụng các nguồn, ưu tiên sử dụng sản phẩm/dịch vụ trong ngành, trong nước nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả, sức cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường.
  • Các đơn vị PV GAS tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng phong trào thi đua năm 2023
    Tích cực, khẩn trương bước vào guồng lao động sản xuất kinh doanh, ngay từ những ngày đầu năm mới, các đơn vị PV GAS đã tổ chức nhiều hoạt động để hưởng ứng phong trào thi đua 2023, tạo khí thế mới, quyết tâm hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ đặt ra.
  • Chăm lo cho người lao động đón Tết yên vui, đoàn kết
    Thực hiện chỉ đạo của Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Tổng công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV GAS) đã phối hợp với Công đoàn, các tổ chức đoàn thể tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho người lao động nhân dịp tết Quý Mão năm 2023 với Chủ đề: “Xuân Nghĩa tình Dầu khí – Tết Hạnh phúc, Bình an”.
  • EVN sẵn sàng phương án vận hành hệ thống điện an toàn, ổn định trong kì tết nguyên đán Quý Mão năm 2023
    Để chủ động trong công tác vận hành hệ thống điện và cung cấp điện dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, ngay từ cuối năm 2022, EVN và các đơn vị có liên quan đã xây dựng phương án đảm bảo cung cấp điện an toàn, phòng chống cháy nổ; tổ chức phân công, ứng trực 24/24h cũng như chuẩn bị nhân lực, phương tiện, vật tư thiết bị để sẵn sàng xử lý các tình huống sự cố hệ thống điện.
  • PV GAS LPG: Nỗ lực vượt khó, hoàn thành các nhiệm vụ được giao
    Công ty cổ phần Kinh doanh LPG Việt Nam (PV GAS LPG) kinh doanh phân phối các sản phẩm LPG công nghiệp và dân dụng. Trong đó, sản phẩm LPG của công ty được cung cấp cho khách hàng là các hộ tiêu thụ dân dụng, hộ tiêu thụ thương mại, dịch vụ và LPG công nghiệp cho các trạm chiết nạp, doanh nghiệp sử dụng trực tiếp...
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO