Nestlé MILO đồng hành trao giải cuộc thi ‘Tháng hành động nói không với nhựa dùng một lần’

Xuân Phương| 11/05/2022 15:35

(TN&MT) - Sáng ngày 10/05, nhãn hàng Nestlé MILO đồng hành cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường và Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức trao giải cuộc thi ‘Tháng nói không với ống hút nhựa dùng một lần 2021’ và phát động ‘Ngày hội Môi trường năm 2022’.

Buổi lễ có sự tham dự của đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận Thanh Xuân và Công ty Nestlé Việt Nam. Sự kiện cũng được triển khai trực tuyến qua nền tảng Zoom với sự góp mặt của Ban giám hiệu các trường học trên địa bàn quận, các bậc phụ huynh và gần 500 học sinh trường Tiểu học-THCS-THPT Khương Hạ.

1(3).jpg

Ban Tổ chức trao giải cho các trường đạt giải trong cuộc thi ‘Tháng nói không với ống hút nhựa dùng một lần 2021’

Trong thời gian diễn ra cuộc thi sáng tạo về môi trường ‘Vì một sân chơi Việt Nam năng động và xanh’ thuộc khuôn khổ chương trình ‘Tháng nói không với ống hút nhựa dùng một lần’ vào tháng 11/2021, ban tổ chức đã nhận được sự hưởng ứng tích cực với hơn 3.000 bài thi của các cá nhân đến từ hơn 500 trường học trên toàn quốc. Cuộc thi nhằm khơi dậy tính sáng tạo của học sinh thông qua giáo dục về môi trường, từ đó từng bước định hướng thói quen tiêu dùng xanh tại các trường học, xây dựng ý thức hạn chế đồ nhựa dùng một lần, khuyến khích sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường.

4.jpg

Đại diện Nestlé Việt Nam trao chứng nhận cho các cá nhân đạt giải Cuộc thi ‘Tháng nói không với ống hút nhựa dùng một lần 2021’

Tại buổi lễ, ban tổ chức đã trao 4 giải phong trào với phần thưởng là bộ dụng cụ thể thao (khung bóng rổ) làm từ vỏ hộp sữa tái chế và 90 giải cá nhân với phần thưởng là bộ quà ‘Năng lượng xanh’ từ Nestlé MILO. Các bài dự thi sẽ được đăng tải trên trang chính thức (Facebook Page) của Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường.

Cũng tại buổi lễ, Ban tổ chức đã chính thức phát động ‘Ngày hội Môi trường năm 2022’. Đây là hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường, Ngày Môi trường Thế giới 05/06 và hưởng ứng phong trào ‘Chống rác thải nhựa’ do Thủ tướng Chính phủ phát động. Hoạt động hướng đến tuyên truyền, nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi cho các em học sinh nói riêng và cộng đồng nói chung trong việc bảo vệ môi trường, góp phần thực hiện các mục tiêu giảm ô nhiễm, khuyến khích sống xanh và thân thiện với môi trường.

3.jpg

Các em học sinh đạt giải Cuộc thi ‘Tháng nói không với ống hút nhựa dùng một lần 2021’ nhận Chứng nhận và quà từ Ban Tổ chức

Theo Ban tổ chức, cuộc thi sáng tạo trong khuôn khổ chương trình ‘Tháng nói không với ống hút nhựa dùng một lần’ đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các trường học và các em học sinh, thể hiện qua nhiều bài dự thi thú vị, truyền cảm hứng về bảo vệ môi trường. Các tiết mục văn nghệ như nhảy flashmod, trình diễn ‘Thời trang tái chế - Vì một Việt Nam xanh’ cũng gửi đi một thông điệp quan trọng trong thời điểm phát động ‘Ngày hội Môi trường năm 2022’.

Ban Tổ chức mong rằng, các em học sinh sẽ tích cực bảo vệ môi trường sống của chính mình từ những việc làm nhỏ nhất như: nói không với đồ nhựa dùng một lần, từ chối sử dụng sản phẩm gây hại cho môi trường, tích cực tuyên truyền người thân không sử dụng đồ nhựa, hạn chế tối đa rác thải nhựa ra môi trường.

5.jpg

Đại diện Nestlé Việt Nam trao tặng thùng rác và trụ bóng rổ tái chế cho Trường THCS và THPT Khương Hạ

Là đơn vị đồng hành cùng cuộc thi thuộc ‘Tháng nói không với ống hút nhựa dùng một lần’ và Lễ phát động ‘Ngày hội Môi trường năm 2022’, nhãn hàng Nestlé MILO trao tặng thùng rác tái chế từ vỏ hộp sữa và kỷ niệm chương của chương trình cho thầy và trò trường Tiểu học-THCS-THPT Khương Hạ.

Bà Lê Thị Hoài Thương, Trưởng phòng Đối ngoại Cấp cao tại Công ty Nestlé Việt Nam cho biết: “Nhãn hàng Nestlé MILO cam kết đồng hành lâu dài cùng các cơ quan ban ngành và trường học để chung tay nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường cho các em học sinh. Tham gia các hoạt động vì môi trường, các em sẽ phát huy được vai trò, trách nhiệm của thế hệ tương lai của đất nước để góp phần tạo nên những sân chơi năng động và xanh. Chúng tôi mong rằng ‘Ngày hội Môi trường năm 2022’ cũng sẽ lan tỏa mạnh mẽ không chỉ tại trường Tiểu học-THCS-THPT Khương Hạ, mà tại nhiều trường khác trên cả nước. Đó cũng điều mà cuộc thi thuộc ‘Tháng nói không với ống hút nhựa dùng một lần’ đã làm được khi mang đến một sân chơi sáng tạo để các em thể hiện tinh thần bảo vệ môi trường.”

Luôn kiên định với mục tiêu nâng cao nhận thức của cộng đồng về tiêu dùng xanh, Nestlé MILO đồng hành cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường tích cực tham gia vào các hoạt động bảo vệ môi trường, trong đó có hoạt động ‘SEA Games 31 Nói Không Với Rác Thải Nhựa’ trong khuôn khổ SEA Games năm nay tại Việt Nam. Các trạm tái chế được sản xuất từ vỏ hộp sữa sẽ được lắp đặt tại các sân vận động lớn của Đại hội Thể thao Đông Nam Á, khuyến khích các vận động viên, cổ động viên đổi rác nhựa lấy quà. Cổng chào ‘SEA Games 31 Nói Không Với Rác Thải Nhựa’ do Nestlé MILO thực hiện cũng sẽ có mặt tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình từ ngày 12/05 khi SEA Games được chính thức khai mạc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nestlé MILO đồng hành trao giải cuộc thi ‘Tháng hành động nói không với nhựa dùng một lần’
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO