Doanh nghiệp - doanh nhân

NCSP và KĐN phối hợp truyền thông về an ninh, an toàn đường ống khí tại Bà Rịa - Vũng Tàu

Phương Hà 13/05/2023 - 07:47

Để nâng cao nhận thức của người dân trong công tác bảo vệ đường ống dẫn khí trên biển/trên bờ và các công trình dầu khí, Công ty Đường ống Khí Nam Côn Sơn (NCSP) và Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam Bộ (KĐN) thuộc Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) phối hợp tổ chức truyền thông  an ninh, an toàn đường ống dẫn khí năm 2023 tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Cùng tham gia có đại diện các lãnh đạo địa phương, các cơ quan liên quan cùng đông đảo bà con ở khu vực có đường ống khí đi qua. 

3.-truyen-thong.jpg
Đông đảo người dân lắng nghe chương trình truyền thông bảo đảm an ninh, an toàn đường ống khí trên bờ

Hệ thống Đường ống Khí Nam Côn Sơn là một trong những công trình trọng điểm quốc gia, có tính chiến lược then chốt trong sự nghiệp phát triển ngành công nghiệp khí Việt Nam, góp phần thúc đẩy quá trình công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước. Theo đó, để nâng cao nhận thức của người dân trong công tác bảo vệ đường ống dẫn khí và các công trình dầu khí, NCSP và KĐN cũng như các đơn vị thuộc PV GAS đã thường xuyên, tích cực triển khai công tác tuyên truyền, truyền thông bảo đảm an ninh, an toàn các công trình.

Được biết, hiện nay có hơn 3.000 hộ dân sống dọc theo tuyến ống khí Hệ thống Đường ống Khí Nam Côn Sơn, trải qua 12 địa bàn xã thuộc thị xã Phú Mỹ, TP. Bà Rịa và huyện Long Điền.

2.-phat-bieu-ncsp.jpg
Ông Hoàng Minh Đức - Phó Giám đốc NCSP khẳng định NCSP và KĐN /PV GAS luôn mong muốn nhận được sự hợp tác để đảm bảo tốt công tác an ninh - an toàn đường ống khí

Chương trình truyền thông bảo đảm an ninh, an toàn đường ống khí trên bờ năm 2023 được tổ chức hàng năm dưới sự chỉ đạo của PV GAS. Chương trình truyền thông luôn được các đơn vị chú trọng, tổ chức nhiều hình thức tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân sống dọc theo tuyến ống chấp hành tốt 10 điều quy định bảo vệ an ninh, an toàn đường ống khí. Đây là vấn đề mấu chốt, góp phần đảm bảo vận hành hệ thống đường ống khí hiệu quả với độ tin cậy gần như tuyệt đối 100% - điểm son an toàn và hiệu quả mà NCSP và KĐN đã thực hiện được trong nhiều năm qua.

Phát biểu tại buổi truyền thông, ông Hoàng Minh Đức - Phó Giám đốc NCSP cho biết, NCSP và KĐN nói riêng, PV GAS nói chung luôn mong muốn nhận được sự hợp tác của chính quyền địa phương và người dân nơi có tuyến ống khí đi qua để đảm bảo tốt công tác an ninh - an toàn đường ống khí. Đặc biệt, trong quá trình sinh hoạt đời sống, có nhiều hoạt động liên quan đến hành lang tuyến ống khí cần có sự thông báo, phối hợp giữa chính quyền, nhân dân và NCSP và KĐN để các bên có hướng thống nhất xử lý phù hợp, nhất là thời điểm mùa khô, nguy cơ cháy nổ cao.

“Chúng tôi rất mong muốn từ các buổi truyền thông này, bà con hiểu, chia sẻ và hết sức thận trọng để cùng đảm bảo an toàn, tránh những điều đáng tiếc xảy ra khi xử lý rơm rạ, lúa, cỏ khô… Nếu để xảy ra sự cố cháy nổ sẽ rất nguy hiểm đối với an ninh an toàn của đường ống dẫn khí, đồng thời gây hại khôn lường cho cuộc sống cộng đồng” - Phó Giám đốc NCSP bày tỏ.

Theo đại diện NCSP, bảo đảm an ninh, an toàn hệ thống đường ống dẫn khí là nhiệm vụ hết sức khó khăn, vì vậy, cần sự chung tay của người dân để giảm thiểu số vụ vi phạm, ngăn ngừa rủi ro cho con người, tài sản và môi trường.

Tại buổi truyền thông, NCSP và KĐN đã chia sẻ một số sự cố cháy nổ đường ống khí đã diễn ra trên thế giới và những hậu quả nghiêm trọng khi xảy ra cháy nổ để bà con hiểu rõ sự nguy hiểm, tác hại sau sự cố; Bộ phim về hệ thống đường ống dẫn khí của PV GAS... NCSP và KĐN cũng tích cực tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật về bảo vệ an ninh, an toàn, phòng cháy chữa cháy công trình khí; cung cấp các thông tin, đầu mối tiếp nhận thông tin liên quan nếu phát hiện các vụ việc có nguy cơ gây mất an ninh, an toàn; lắng nghe các ý kiến, góp ý của chính quyền và toàn thể bà con nhân dân.

4.-giao-luu-voi-nguoi-dan.jpg
Người dân tham gia giao lưu trả lời các câu hỏi về an ninh - an toàn

Trong chương trình, đại diện BTC đã đặt những câu hỏi thực tế liên quan đến đường ống khí để bà con tham gia trả lời và tặng quà cho các phần trả lời đúng.

Ông Nguyễn Văn Toán (người dân phường Kim Dinh) chia sẻ: “Công ty Đường ống khí Nam Côn Sơn phối hợp tổ chức buổi truyền thông như thế này đã giúp người dân chúng tôi mở rộng hiểu biết để nâng cao ý thức đảm bảo an ninh, an toàn cho đường ống dẫn khí. Khi thấy ai đào bới, đốt rác trong hành lang tuyến ống là chúng tôi phải ngăn chặn ngay để không ảnh hưởng đến đường ống khí, góp tay bảo vệ an ninh, an toàn tài sản quốc gia cũng như tài sản của chúng tôi”.

1.-ncs-truyen-thong.jpg
Chương trình truyền thông bảo đảm an ninh, an toàn đường ống khí trên bờ năm 2023 có phần triển lãm tuyên truyền trực quan

Thay mặt NCSP và KĐN, ông Hoàng Minh Đức đã gửi lời cảm ơn đến các phòng chức năng Công an tỉnh BR-VT, lãnh đạo phường, xã và toàn thể bà con đã hỗ trợ, phối hợp trong việc đảm bảo an ninh, an toàn công trình khí trên bờ trong các năm qua; mong muốn toàn thể bà con và chính quyền địa phương tiếp tục đồng hành cùng NSCP và KĐN/PV GAS trong công tác bảo vệ an ninh, an toàn cho công trình, đảm bảo an ninh năng lượng và an ninh lương thực quốc gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NCSP và KĐN phối hợp truyền thông về an ninh, an toàn đường ống khí tại Bà Rịa - Vũng Tàu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO