Nâng tầm hợp tác phát triển trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường với Vương quốc Anh

Khương Trung | 12/09/2022 18:42

Chiều 12/9, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà đã có buổi tiếp và làm việc với ông Iain Frew, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương Quốc Anh tại Việt Nam và trao đổi về những chương trình hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực thích ứng với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường.

small_bt-tiep-dsa1.jpg
Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã có buổi tiếp và làm việc với ông Iain Frew, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương Quốc Anh tại Việt Nam

Tại buổi làm việc, thông tin tới tân đại sứ Iain Frew, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết, trong thời gian vừa qua, Đại sứ quán Vương quốc Anh tại Việt Nam là một trong những đối tác có hoạt động hợp tác thường xuyên và sôi động nhất của Bộ TN&MT trong các lĩnh vực như bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, phát triển bền vững.

Bộ trưởng đánh giá cao các hoạt động hỗ trợ, hợp tác chặt chẽ của Đại sứ quán Vương quốc Anh tại Việt Nam trong việc tham gia và triển khai các kết quả của COP26. Trong đó, Đại sứ quán đã đóng vai trò là cầu nối, truyền tải các thông điệp và ưu tiên của Việt Nam đối với các đối tác từ Vương quốc Anh. Đặc biệt trong các chuyến thăm gần đây đoàn công tác của Đặc phái viên về biến đổi khí hậu của Vương quốc Anh John Murton và Đặc phái viên về biến đổi khí hậu của EU Marc Vanheukelen đã thảo luận về việc thiết lập Quan hệ đối tác chuyển đổi năng lượng công bằng (JETP) giữa Việt Nam và Nhóm G7.

small_bt-tiep-dsanh2.jpg
Ông Iain Frew, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương Quốc Anh tại Việt Nam

Trong thời gian tới, Bộ trưởng mong ngài Đại sứ Iain Frew sẽ tiếp tục quan tâm, chỉ đạo và thúc đẩy các hoạt động hợp tác với Việt Nam; tiếp tục kết nối và thúc đẩy các đối tác quốc tế hỗ trợ Việt Nam triển khai các cam kết tại COP26, nhất là trong quá trình đàm phán, triển khai Đối tác chuyển đổi năng lượng công bằng (JETP) với các nước thuộc Nhóm G7 cũng như các chương trình bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và phát triển bền vững trong thời gian tới.

small_bt-tiep-ds-anh3.jpg
Bộ trưởng Trần Hồng Hà chụp ảnh lưu niệm với Đoàn công tác Đại sứ quán Vương quốc Anh tại Việt Nam

Trao đổi với Bộ trưởng Trần Hồng Hà, đại sứ Iain Frew cho biết, Đại sứ quán Anh tại Việt Nam luôn tích cực hỗ trợ, hợp tác chặt chẽ với Chính phủ Việt Nam và Bộ Tài nguyên và Môi trường trong việc tham gia và triển khai các kết quả của COP26 cũng như các vấn đề môi trường nói chung. Với vai trò là cơ quan đầu mối của Vương Quốc Anh thúc đẩy sự phát triển toàn diện về hợp tác trong các lĩnh vực kinh tế, xã hội, đại sứ hy vọng sẽ có nhiều chương trình hợp tác với Bộ Tài nguyên và Môi trường hơn nữa về những nội dung chuyển đổi năng lượng, giảm nhẹ và thích ứng biến đổi khí hậu, đồng thời sẽ tạo ra cầu nối để các doanh nghiệp của Vương quốc Anh đầu tư và phát triển kinh tế xanh tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nâng tầm hợp tác phát triển trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường với Vương quốc Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO