Nắng nóng khiến số ca tử vong trong tháng 7 tại EU tăng cao nhất từ đầu năm tới nay

Mai Đan| 18/09/2022 07:50

(TN&MT) - Văn phòng thống kê Eurostat của Liên minh châu Âu (EU) vừa cho biết, EU đã chứng kiến ​​số người chết trong tháng 7 vừa qua tăng cao hơn 16% so với bình thường do đợt nắng nóng kỷ lục tấn công các khu vực của lục địa này. Đây cũng là tháng có số người tử vong cao nhất từ đầu năm tới nay.

plrebpr5obmwthwuvhxgpzeqmq(1).jpg

Lính cứu hỏa dập tắt đám cháy rừng giữa đợt nắng nóng thứ 2 trong năm của Tây Ban Nha, ở Faramontanos de Tabara vào ngày 19/7. Ảnh: Reuters

Nắng nóng khắc nghiệt ở Nam Âu đã gây ra cháy rừng ở Tây Ban Nha, Pháp và Bồ Đào Nha, dẫn đến hàng nghìn người chết trên khắp châu Âu, làm gia tăng mối lo ngại về biến đổi khí hậu cũng như tần suất và cường độ ngày càng tăng của thời tiết khắc nghiệt.

Văn phòng thống kê Eurostat cho biết, số ca tử vong trong tháng 7 tại châu lục này cao hơn khoảng 53.000 ca so với mức trung bình hàng tháng trong giai đoạn từ năm 2016-2019. Eurostat nhấn mạnh, số ca tử vong tăng trong tháng 7 năm nay so với cùng kỳ của 2 năm trước có thể do nắng nóng ảnh hưởng đến nhiều khu vực châu Âu.

Theo cơ quan này, tỷ lệ 16% là "con số cao bất thường" trong tháng 7. Trước đó, vào năm 2020 và năm 2021, các nước thành viên EU đã chứng kiến tỷ lệ tử vong cao hơn mức trung bình lần lượt là 3% và 6%.

Tây Ban Nha và Cộng hòa Cyprus ghi nhận số ca tử vong cao nhất trong tháng 7 vừa qua, cao hơn gấp 2 lần so với mức trung bình của EU, với tỷ lệ tử vong vượt mức lần lượt là 37% và 33%. Cũng trong tháng 7, Tây Ban Nha đã trải qua đợt nắng nóng sớm nhất trong hơn 40 năm, với nhiệt độ vượt qua 40 độ C ở một số khu vực miền Nam và miền Trung.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nắng nóng khiến số ca tử vong trong tháng 7 tại EU tăng cao nhất từ đầu năm tới nay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO