Nắng nóng gây cháy lớn ở Canada, hơn 1.000 người phải sơ tán

Lan Chi| 02/07/2021 18:43

(TN&MT) - Nắng nóng gay gắt đã gây ra các đám cháy lớn ở miền Tây Canada, khiến khoảng 1.000 người phải sơ tán. Tại tỉnh British Columbia, 62 vụ cháy mới đã xảy ra chỉ trong 24 giờ.

Cây cối cháy dọc trên con phố trong trận cháy rừng ở Lytton, British Columbia, Canada vào ngày 30/6/2021

Thông tin về số vụ cháy trên, Thủ hiến John Horgan của tỉnh British Columbia cho biết: “Tôi không thể nói lên hết được mức độ nguy hiểm của hỏa hoạn tại thời điểm này ở hầu hết các khu vực trong tỉnh”.

Theo Nghị sỹ địa phương Brad Vis, thị trấn Lytton, cách thành phố Vancouver 250 km về phía Đông Bắc đã bị tàn phá nghiêm trọng với 90% ngôi làng bị đốt cháy. Tối 30/6, khoảng 250 dân làng đã được sơ tán, một ngày sau khi nhiệt độ tăng cao kỷ lục đến mức 49,6 độ C. Cho tới đêm cùng ngày, số người sơ tán tăng cao, chủ yếu từ hơn 100 khu bất động sản ở phía Bắc thị trấn Lytton.

“24 giờ qua là một ngày rất tàn khốc đối với cư dân Lytton... Các lực lượng vũ trang Canada sẵn sàng hỗ trợ người dân trong các bước tiếp theo”, Bộ trưởng Quốc phòng Canada Harjit Sajjan tuyên bố.

Trong khi đó, các nhà chức trách tỉnh British Columbia vẫn chưa công bố bất kỳ người nào bị thương hoặc tử vong liên quan đến các vụ cháy.

Tình hình thời tiết khô nóng chưa từng xảy ra trong lịch sử đã gây khó khăn cho lượng cứu hỏa trong công tác chữa cháy. Ngoài ra, theo cơ quan dự báo thời tiết , tỉnh British Columbia còn phải hứng chịu một đỉnh áp suất cao rất mạnh khiến cho nhiệt độ tiếp tục tăng cao kỷ lục trong những ngày tới. Theo dự báo, nắng nóng sẽ tiếp tục di chuyển về phía Đông tới vùng thảo nguyên miền Trung Canada.

Cảnh báo sóng nhiệt đã được ban hành ở tỉnh British Columbia, tỉnh Alberta, Saskatchewan, Manitoba và các khu vực thuộc Lãnh thổ Tây Bắc.

Giáp với biên giới Canada, các bang Washington và Oregon ở Tây Bắc nước Mỹ cũng đang hứng chịu nhiệt độ cao kỷ lục trong tuần này, cướp đi mạng sống của hàng trăm người.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nắng nóng gây cháy lớn ở Canada, hơn 1.000 người phải sơ tán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO