Nắng nóng đổ bộ miền Tây nước Nga, mức nhiệt ở Moscow tăng kỷ lục

Mai Đan | 13/07/2021 18:21

(TN&MT) - Một đợt nắng nóng quét qua miền Tây nước Nga, khiến nhiệt độ ở thủ đô Moscow của nước này tăng cao kỷ lục.

Cô gái ngồi cạnh sông Moskva trong một ngày nắng nóng ở Moscow, Nga. Ảnh: Reuters

Theo hãng thông tấn RIA của Nga, nhiệt độ ban ngày của thủ đô Moscow được dự báo là 30-35 độ C trong những ngày tới và có thể phá vỡ mức cao kỷ lục trong ba ngày trong tuần này kể từ năm 1936, 1951 và 2010.

Giới chức trách thành phố cho biết, vào tháng trước, nhiệt độ ở Moscow đạt mức 34,8 độ C, mức nóng nhất được ghi nhận trong tháng 6 trong 142 năm qua. Ngày 12/7, thủ đô trải qua nhiệt độ 31 độ C. Tại một số công viên bách thảo của thành phố, nắng nóng đã làm cây cối trở nên khô héo.

Ông Pavel Konstantinov, một nhà khí tượng học tại Đại học Tổng hợp quốc gia Moscow cho biết đợt nắng nóng là do việc ngăn chặn hiện tượng xoáy nghịch (thuật ngữ của loại thời tiết xung quanh khu vực áp suất cao – PV) đến từ Scandinavia. Ông nói với Hãng tin Reuters của Anh: “Sự gia tăng tần suất các hiện tượng thời tiết nguy hiểm và đặc biệt là các đợt nắng nóng không thể tránh khỏi đi kèm với sự nóng lên toàn cầu”.

“Rõ ràng là những hiện tượng thời tiết khắc nghiệt này sẽ xảy ra ngày càng thường xuyên hơn và chúng ta cần sẵn sàng chuẩn bị ứng phó với chúng. Đây không phải là những hiện tượng cực kỳ hiếm gặp như trước đây, mà là những hiện tượng thời tiết nguy hiểm xảy ra ở các khu vực đông dân cư của Nga”.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nắng nóng đổ bộ miền Tây nước Nga, mức nhiệt ở Moscow tăng kỷ lục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO