Nâng cao vị thế của Việt Nam qua Hội nghị quốc tế về kinh tế đại dương bền vững

Tống Minh - Ảnh: Trần Văn| 04/11/2019 13:56

(TN&MT) - Thứ trưởng Trần Quý Kiên nhấn mạnh: Việc tổ chức Hội nghị quốc tế về kinh tế đại dương bền vững và thích ứng với biến đổi khí hậu sẽ góp phần thể hiện vai trò chủ động, tích cực của Việt Nam trong giải quyết các vấn đề toàn cầu, nâng cao vị thế của Việt Nam trong khu vực và trên thế giới.

Hội nghị do Chương trình phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP), Chính phủ Na Uy và Bộ TN&MT Việt Nam phối hợp tổ chức. Hội nghị sẽ diễn ra trong 2 ngày (khoảng thời gian dự kiến 23-27/3/2020), tại TP. Đà Nẵng, với sự tham dự của đại biểu 68 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Thứ trưởng Trần Quý Kiên phát biểu chỉ đạo

Các nội dung bàn thảo tại Hội nghị phù hợp với quan tâm chung của cộng đồng quốc tế hiện nay, đặc biệt là các nước thành viên ASEAN và các nước đảo nhỏ là thành viên Liên Hiệp Quốc. Đặc biệt, đối với Việt Nam, Hội nghị sẽ góp phần thể hiện vai trò chủ động, tích cực của Việt Nam trong giải quyết các vấn đề toàn cầu, nâng cao vị thế của Việt Nam trong khu vực và trên thế giới, trong bối cảnh Việt Nam sẽ đảm nhận vai trò Chủ tịch ASEAN năm 2020 và Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc nhiệm kỳ 2020 - 2021.

”Đây là Hội nghị quốc tế quan trọng và có quy mô lớn trong lĩnh vực phát triển bền vững kinh tế đại dương và thích ứng với biến đổi khí hậu. Do thời gian tổ chức Hội nghị gấp, để đảm bảo công tác chuẩn bị được kịp thời, chu đáo, các đơn vị như Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam, Văn phòng Bộ, Vụ Hợp tác quốc tế, Cục Biến đổi khí hậu cần phối hợp chặt chẽ để điều phối công việc với các đơn vị liên quan trong và ngoài Bộ”, Thứ trưởng Trần Quý Kiên chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường sáng 4/11/2019.

Tổng cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam Tạ Đình Thi phát biểu tại cuộc họp 

Theo báo cáo của Tổng cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam Tạ Đình Thi, Tổng cục đã phối hợp với các đơn vị có liên quan và làm việc với UNDP để xây dựng và hoàn thiện Tờ trình Thủ tướng Chính phủ và dự thảo Đề án tổ chức Hội nghị quốc tế về kinh tế đại dương bền vững và thích ứng với biến đổi khí hậu. Đến nay, Tổng cục đã nhận được ý kiến của các Bộ: Ngoại giao; Kế hoạch và Đầu tư; Tài chính; Quốc phòng; Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Thông tin và Truyền thông và Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng cơ bản nhất trí với sự cần thiết và nội dung Đề án tổ chức Hội nghị.

Toàn cảnh cuộc họp sáng 4/11/2019

Để đảm bảo cho công tác tổ chức Hội nghị, Thứ trưởng Trần Quý Kiên giao nhiệm vụ, Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam hoàn thiện Tờ trình để báo cáo Thủ tướng Chính phủ đồng ý cho tổ chức Hội nghị. Tổng cục chủ trì về mặt nội dung, phối hợp với UNDP và các cơ quan có liên quan chuẩn bị dự thảo Tuyên bố chung và Sáng kiến của Việt Nam.

Vụ Hợp tác quốc tế chủ trì, phối hợp với các Vụ chức năng của Bộ Ngoại giao, Văn phòng Chính phủ để đảm bảo hoạt động liên quan đến các đại biểu quốc tế. Văn phòng Bộ phụ trách các hoạt động lễ tân, hậu cần, đảm bảo an ninh, an toàn của Hội nghị. Trung tâm truyền thông TN&MT, Báo TN&MT…chủ động quảng bá, tuyên truyền các nội dung, kết quả của Hội nghị./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao vị thế của Việt Nam qua Hội nghị quốc tế về kinh tế đại dương bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO