Nâng cao trách nhiệm bảo vệ biên giới lãnh thổ quốc gia

06/07/2017 00:00

(TN&MT) - Hòa chung không khí hai nước Việt Nam và Lào, long trọng tổ chức kỷ niệm 55 năm ngày thiêt lập quan hệ ngoại giao, ngày 6/7/2017, tại T.P Điện Biên Phủ, UBND tỉnh Điện Biên phối hợp với Ủy ban Biên giới Quốc gia (Bộ Ngoại giao) tổ chức Hội nghị tuyên truyền về công tác biên giới lãnh thổ năm 2017.

Ông Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên phát biểu chỉ đạo hội nghị
Ông Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên phát biểu chỉ đạo hội nghị

Tham dự hội nghị có hơn 120 đại biểu là đại diện các sở, ban, ngành và lực lượng chức năng của 2 tỉnh Điện Biên và Sơn La. Ông Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên tới tham dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Trong phát biểu chỉ đạo Hội nghị, ông Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên nhấn mạnh: Dưới sự chỉ đạo sát sao của hai Đảng, hai Chính phủ, sự phối hợp nhịp nhàng của các lực lượng chức năng và sự ủng hộ nhiệt tình của nhân dân hai nước Việt Nam - Lào đã giải quyết xong toàn bộ vấn đề biên giới lãnh thổ giữa hai nước; tạo cơ sở vững chắc cho việc xây dựng một đường biên giới Việt Nam – Lào hòa bình hữu nghị, ổn định, hợp tác và phát triển bền vững. Ông Lò Văn Tiến yêu cầu sau Hội nghị, chính quyền các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân, nhất là nhân dân khu vực biên giới hai nước cần có nhận thức đúng, đầy đủ về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc hoàn thành công tác tăng dày và tôn tạo hệ thống mốc quốc giới cũng như quản lý biên giới Việt Nam – Lào, phối hợp thực hiện tốt hơn công tác quản lý và bảo vệ đường biên giới chung giữa hai nước.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe các báo cáo viên của Ủy ban Biên giới quốc gia (Bộ Ngoại giao) trình bày nội dung cơ bản của các văn kiện pháp lý biên giới Việt – Lào; việc hoàn thành công tác tăng dày và tôn tạo hệ thống mốc quốc giới và quản lý biên giới Việt – Lào, góp phần xây dựng cơ sở pháp lý quốc tế vững chắc cho việc hợp tác giữa hai bên trong công tác bảo vệ và quản lý biên giới lãnh thổ; mang lại nhiều cơ hội hợp tác và phát triển qua biên giới, đặc biệt là giao lưu kinh tế, thương mại, du lịch của các tỉnh biên giới hai nước; những nội dung hai bên cần phối hợp tổ chức thực hiện trong thời gian tới; đồng thời, hướng dẫn xử lý những tình huống phát sinh trong quá trình tổ chức thực hiện. Trong Hội nghị này, các báo cáo viên cũng cung cấp thêm một số tình hình về công tác quản lý biên giới trên đất liền giữa việt Nam – Trung Quốc và tình hình về biển đông mà các địa biểu quan tâm.

Quán triệt ý kiến chỉ đạo của ông Lò Văn Tiến và sau phần trình bày của các báo cáo viên, các đại biểu dự Hội nghị đều bày tỏ sự nhận thức đầy đủ và đánh giá cao về tầm quan trọng của công tác tuyên truyền về biên giới lãnh thổ nói chung cũng như công tác biên giới Việt Nam – Lào nói riêng trong tình hình hiện nay. Các đại biểu cũng mong muốn những Hội nghị tương tự sẽ thường xuyên được tổ chức để giúp cho đội ngũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tại khu vực biên giới, vùng sâu, vùng xa được cập nhật và bổ sung các thông tin mới về biên giới lãnh thổ, qua đó nâng cao tinh thần, trách nhiệm, trong việc bảo vệ biên giới lãnh thổ quốc gia.

Nam Hương - Hoàng Châu

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao trách nhiệm bảo vệ biên giới lãnh thổ quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO