Môi trường

Nâng cao năng lực thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng

Hoàng Châu 30/05/2023 - 09:57

(TN&MT) - Vừa qua, trong thời gian 8 ngày, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Điện Biên tổ chức 8 lớp tập huấn nâng cao năng lực thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng (DVMTR) cho các chủ rừng là cộng đồng thôn, bản trên địa bàn huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên.

Các chủ rừng được tập huấn nâng cao kiến thức về chính sách chi trả DVMTR của Luật Lâm nghiệp và Nghị định số 156/2018 NĐ-CP ngày 16/11/2018 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Lâm nghiệp. Tham gia lớp tập huấn có 223 học viên, đại diện cho 133 cộng đồng thôn, bản thuộc các xã trên địa bàn huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên.

a1.jpg
Các học viên tại buổi tập huấn trao đổi thảo luận nhóm về chính sách chi trả DVMTR.

Cán bộ Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh hướng dẫn, trao đổi với các chủ rừng về công tác quản lý sử dụng tiền DVMTR, ghi chép sổ tay chi trả DVMTR, sổ tay tuần tra bảo vệ rừng cung ứng DVMTR và một số chứng từ, biểu mẫu lưu tại thôn, bản; xây dựng một số nội dung trong quy chế quản lý, sử dụng tiền DVMTR cho các cộng đồng thôn, bản.

Thông qua tập huấn, các chủ rừng là cộng đồng thôn, bản đã nắm được kiến thức, kỹ năng cơ bản về công tác quản lý, sử dụng tiền DVMTR hiệu quả, đúng mục đích; triển khai tốt công tác quản lý, sử dụng tiền DVMTR gắn với bảo vệ rừng tại cơ sở đảm bảo công khai, minh bạch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao năng lực thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO