Nâng cao kiến thức pháp luật đất đai cho Tổ hòa giải cơ sở, câu lạc bộ phụ nữ

Thúy Nhi| 30/06/2022 19:01

Viện Tư vấn Phát triển Kinh tế Xã hội Nông thôn và Miền núi (CISDOMA) vừa phối hợp với Trung tâm Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Nghệ An, phòng Tư Pháp huyện Quế Phong tổ chức 3 lớp tập huấn “Nâng cao kiến thức pháp luật đất đai và kỹ năng cho Tổ hòa giải cơ sở/CLB phụ nữ” tại 3 xã dự án gồm Nậm Nhoóng, Cắm Muộn, Tiền Phong, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An.

Mục đích các lớp tập huấn nhằm giúp các thành viên Tổ hòa giải cơ sở/CLB phụ nữ tại 3 xã tự tin tuyên truyền nội dung liên quan đến pháp luật đất đai và tham gia hướng dẫn, giúp đỡ người dân giải quyết các vấn đề khó khăn hoặc các mẫu thuẫn, tranh chấp về đất đai đang tồn đọng ở các địa phương.

3 Lớp tập huấn đã thu hút sự tham gia của gần 110 đại diện (hơn 50% nữ giới) là thành viên Tổ hoà giải, câu lạc bộ phụ nữ thôn bản của 3 xã dự án. Các học viên đã được trao đổi về các nội dung bao gồm: Các quy định pháp luật về Quyền và nghĩa vụ cơ bản của Nhà nước trong quản lý đất đai; Quyền và nghĩa vụ của người sử dụng đát là hộ gia đình, cá nhân; Điều kiện thực hiện các quyền sử dụng đất của cá nhân, hộ gia đình; Các bước tiến hành vụ việc hoà giải ở cơ sở trong tranh chấp đất đai.

1(3).jpg
Cán bộ CISDOMA trao đổi các kỹ năng giải quyết các mâu thuẫn, tranh chấp, vi phạm pháp luật trong lĩnh vực đất đai

Một số kỹ năng của Tổ hoà giải ở cơ sở để hướng dẫn, giúp đỡ các bên đạt được thỏa thuận, tự nguyện giải quyết các mâu thuẫn, tranh chấp, vi phạm pháp luật trong lĩnh vực đất đai.

Các lớp tập huấn được thực hiện trong khuôn khổ Dự án “Tăng cường kiến thức pháp luật và hỗ trợ pháp lý nhằm đảm bảo quyền bình đẳng về đất đai cho phụ nữ dân tộc thiểu số” do Bộ hợp tác và Phát triển Kinh tế Đức (BMZ) và Tổ chức INKOTA tài trợ thông qua CISDOMA thực hiện tại huyện Mai Châu tỉnh Hòa Bình và huyện Quế Phong tỉnh Nghệ An từ năm 2020 - 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao kiến thức pháp luật đất đai cho Tổ hòa giải cơ sở, câu lạc bộ phụ nữ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO