Nâng cao kiến thức, kỹ năng phòng chống thiên tai cho học sinh

Lan Anh| 24/09/2022 22:10

(TN&MT) - Sáng ngày 23/9 tại trường THCS Đỗ Thúc Tịnh, xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng, Tổng cục Phòng, chống thiên tai (Bộ NN&PTNT) phối hợp với Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự TP. Đà Nẵng tổ chức cuộc thi "Rung chuông vàng - cùng em phòng chống thiên tai, kiến tạo tương lại bền vững”.

Cuộc thi nhằm tuyên truyền, phổ biến các kiến thức về phòng, chống thiên tai, qua đó nâng cao nhận thức và kỹ năng ứng phó với thiên tai tập trung cho đối tượng trẻ em, thanh thiếu niên trong trường học về công tác phòng, chống thiên tai; tạo sự quan tâm của các cấp chính quyền, nhà trường với công tác phòng, chống thiên tai.

tt1.jpg
Học sinh hào hứng tham gia cuộc thi 

Phát biểu tại cuộc thi, ông Vũ Xuân Thành, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng chống thiên tai cho biết: Việt Nam là một trong 5 quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của thiên tai và biến đổi khí hậu. Trong vòng 30 năm trở lại đây, trung bình mỗi năm thiên tai đã làm gần 400 người chết và mất tích, thiệt hại kinh tế 1,0 - 1,5% GDP.

Đặc biệt, khu vực duyên hải Miền Trung đang phải đối diện với nguy cơ ngày càng gia tăng của các loại hình thiên tai như: bão, lũ, lũ quét sạt lở đất, xói lở bờ sông, bờ biển; giông, lốc, sét; hạn hán và xâm nhập mặn, và đặc biệt thời gian gần đây còn bị tác động của cả động đất.

z3746953479953_a55c938e39c3c4a224ce150dd7084831.jpg
Qua cuộc thi, học sinh được  nâng cao nhận thức, kỹ năng về phòng ngừa các rủi ro thiên tai

Cuộc thi “Rung chuông vàng – cùng em phòng chống thiên tai, kiến tạo tương lai bền vững” là hành động thiết thực hưởng ứng Ngày Quốc tế giảm nhẹ rủi ro thiên tai và Ngày ASEAN quản lý thiên tai (13/10). Thông qua cuộc thi nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm của cộng đồng, xã hội, nhà trường và các bậc phụ huynh, cùng chung tay để góp phần nâng cao nhận thức, kỹ năng về phòng ngừa các rủi ro thiên tai cho trẻ em.

tt3.jpg
BTC trao giấy chứng nhận cho các học sinh đạt giải cao trong cuộc thi

Theo ông Hoàng Thanh Hòa, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT TP. Đà Nẵng, giáo dục là lĩnh vực đóng vai trò then chốt trong giai đoạn phòng ngừa thiên tai, có vai trò đặc biệt quan trọng trong hoạt động nâng cao nhận thức, kiến thức, kỹ năng trong ứng phó thiên tai, nâng cao ý thức của học sinh. Mỗi học sinh sẽ là một tuyên truyền viên, giúp chúng ta truyền thông đến từng mâm cơm của gia đình.

“Hi vọng sau cuộc thi, các em tiếp thu thêm được nhiều kiến thức, kỹ năng, nắm bắt thêm được các hoạt động phòng chống thiên tai để giúp ích cho bản thân, gia đình cũng như cộng đồng dân cư”, ông Hoàng Thanh Hòa cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao kiến thức, kỹ năng phòng chống thiên tai cho học sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO