Nâng cao hiệu quả năng lượng và cải tiến môi trường làm việc trên tàu đánh cá ứng dụng thiết bị LED công nghệ mới

28/11/2017 00:00

(TN&MT) - Vừa qua, tại Hà Nội, Trung tâm phát triển Xanh  phối hợp cùng Công ty Stanley Nhật Bản tổ chức hội thảo "Nâng cao hiệu quả năng lượng và cải tiến môi trường làm việc trên tàu đánh cá ứng dụng thiết bị LED công nghệ mới (COB)". 

Nằm trong hoạt động thuộc dự án "Tiết kiệm năng lượng và cải tiến môi trường làm việc trên tàu đánh cá thông qua ứng dụng thiết bị chiếu sáng LED có công nghệ kỹ thuật mới COB đặc thù tại Việt Nam" do tổ chức phát triển công nghệ Công nghiệp và Năng lượng mới Nhật Bản (NEDO) tài trợ. Mục tiêu của dự án là thúc đẩy công nghiệp hoá và hiện đại hoá ngành công nghiệp đánh bắt cá thông qua việc sử dụng đèn LED có độ bền, hiện đại được nghiên cứu và phát triển bởi Công ty Stanley Electric.

Các thiết bị chiếu sáng LED với công nghệ COB cũng được trình diễn giới thiệu tại dự án. Dự án đã lắp đặt 1.800 đèn LED công nghệ COB cho các tàu đánh bắt xa bờ tại một số huyện tỉnh Quảng Trị giúp tiết kiệm nhiên liệu, giảm thiểu phát thải khí nhà kính, chủ yếu là CO2. 

.
.

Tại hội thảo, Ông Shoichi Bamba - Quản lý phòng kỹ thuật, Công ty Stanley đã có bài thuyết trình chi tiết về hiệu quả năng lượng và cải tiến môi trường bằng việc ứng dụng công nghệ COB chiếu sáng LED trên tàu cá. Tiếp theo là phần trình bày về kinh nghiệm cho Việt Nam từ những ứng dụng thực tế công nghệ LED trong đánh bắt cá tại Nhật Bản của giáo sư Hiroshi Inada, trường Đại học Khoa học và Công nghệ hàng hải Tokyo. 

Không khí buổi hội thảo diễn ra sôi động với rất nhiều những đóng góp của lãnh đạo các cơ quan chuyên trách ngành thủy hải sản các tỉnh cũng như đại diện các ngư dân. Những trao đổi, phản biện rất có ý nghĩa để Công ty Stanley có cơ sở tiếp tục nghiên cứu triển khai hiệu quả nhất cho sự phát triển của ngành thuỷ hải sản Việt Nam trong thời gian tới. 

Các chuyên gia cũng đã thống nhất cần tối thiểu là 1 năm để có thể kết luận tính hiệu quả của công nghệ đèn LED trong đánh bắt cá tại Việt Nam. Tuy nhiên, trong tương lai dài, sử dụng đèn LED là tất yếu cho sự phát triển của ngành thủy hải sản - ngành được coi là thước đo cho sinh thái và kinh tế quốc gia. 

                                                                                                    Vũ Hạnh

<_o3a_p>

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao hiệu quả năng lượng và cải tiến môi trường làm việc trên tàu đánh cá ứng dụng thiết bị LED công nghệ mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO