Nam Từ Liêm, Hà Nội: Xe rác “bủa vây”, người đi đường khốn khổ vì ô nhiễm

Phạm Thiệu| 18/01/2020 16:59

(TN&MT) - Có những vị trí, rác được chất thành từng đống lớn và những xe gom đầy ắp rác xếp hàng dài chờ được chuyên chở đi. Chính vì thế, các vị trí này trở thành một điểm tập kết rác tạm, vừa gây ô nhiễm môi trường vừa mất mỹ quan đô thị.

Ghi nhận của PV báo TN&MT tại các tuyến đường lớn của quận Nam Từ Liêm (TP. Hà Nội) thấy rằng, nhiều điểm tập kết rác tạm với số lượng rác và xe gom đầy ắp rác chưa được vận chuyển kịp thời, gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan đô thị.

Trên các tuyến đường như: Châu Văn Liêm, Đỗ Đức Dục, Trần Hữu Dực, Miếu Đầm, Nguyễn Hoàng … đều xuất hiện cảnh các xe gom chất đầy rác thải nối đuôi nhau chờ được vận chuyển đi. Đặc biệt, trên đường Châu Văn Liêm (đoạn gần với nút giao với đường Lê Quang Đạo), rác được chất thành đống lớn, vạ ngay bên đường. Các xe tải gom rác cỡ nhỏ cũng tấp nập chở rác về đây tập kết khiến cho cả khu vực bị ô nhiễm nghiêm trọng.

Quan sát của PV thấy rằng, dọc đường Châu Văn Liêm, đoạn từ nút giao Đại lộ Thăng Long tới nút giao với đường Lê Quang Đạo luôn có khoảng 4-5 công nhân túc trực gom rác mỗi khi có xe tải mang rác về đổ ở đây. Không chỉ vậy, rác còn được chất đầy trên các xe gom tạo thành một dãy dài để chờ được chuyên chở đi.

Anh Lê Xuân Thắng (Tây Mỗ, Nam Từ Liêm) cho biết: “Thời gian qua, không hiểu vì lý do gì mà đoạn đường này lại trở thành điểm tập kết rác lớn đến như vậy. Rác được tập kết cả ngày, tôi không biết có xe chuyên chở đi hay không nhưng ngày nào đi qua đây tôi cũng thấy những đống rác lớn và một dãy dài xe gom đầy rác. Mấy hôm rồi trời nắng hanh, mùi hôi thối từ điểm tập kết rác này thực sự rất kinh khủng trong khi các phương tiện di chuyển qua đây luôn đông đúc. Việc này không chỉ ảnh hưởng tới người đi đường mà còn làm mất mỹ quan đô thị những ngày giáp Tết”.

Ngoài điểm tập kết rác ở đường Châu Văn Liêm, nhiều tuyến đường khác cũng xuất hiện tình trạng tương tự dù mức độ nghiêm trọng có thể chưa bằng. Dưới đây là những hình ảnh mà PV báo TN&MT ghi nhận.

Hình ảnh ghi nhận tại đường Châu Văn Liêm gần nút giao với Đại lộ Thăng Long

Những xe gom đầy ắp rác thế này chưa được vận chuyển kịp thời

Rác được vạ thành từng đống lớn trên đường Châu Văn Liêm, đoạn gần với nút giao Đại lộ Thăng Long

Các xe tải nhỏ chở rác về đổ tại đây

Các xe gom rác xếp hàng dài như thế này

Hình ảnh được ghi nhận tại khu vực Điểm đỗ xe Mỹ Đình 1, đoạn nút giao với đường Trần Hữu Dực

Ở đây cũng có rất nhiều xe rác chưa được vận chuyển

Hình ảnh ghi nhận được trên đường Đỗ Đức Dục

Hình ảnh được ghi nhận tại phố Miếu Đầm

 


 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam Từ Liêm, Hà Nội: Xe rác “bủa vây”, người đi đường khốn khổ vì ô nhiễm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO