Nam Từ Liêm – Hà Nội: Ai chống lưng cho hàng chục ki ốt “mọc” giữa đường, tràn lên vỉa hè?

05/05/2018 18:01

(TN&MT) - Hàng chục ki ốt ngang nhiên tồn tại giữa đường, tràn lên vỉa hè khi đã hết thời gian tổ chức hội chợ triển lãm nhưng Công ty CP thương mại và triển...

(TN&MT) - Để hàng chục ki ốt ngang nhiên tồn tại giữa đường, tràn lên vỉa hè khi đã hết thời gian tổ chức hội chợ triển lãm nhưng Công ty CP thương mại và triển lãm Sao Việt không tự động tổ chức tháo dỡ, trong khi chính quyền phường Mỹ Đình 1, địa điểm diễn ra sự kiện thì tìm cách né tránh phóng viên.
 
31924615 239160716837606 2049713356071239680 n
Hàng chục Ki ốt nhếch nhác, lộn xộn, lấn chiếm lòng đường là thực trạng có thật đang tồn tại ở khu vực quảng trường SVĐ Mỹ Đình thuộc địa phận phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội

Dựng hàng chục ki ốt giữa đường và trên vỉa hè

Như chúng tôi đã đưa tin, báo Tài nguyên và Môi trường nhận được phản ánh của nhiều người dân về việc thời gian gần đây trên đường Lê Đức Thọ (đoạn quảng trường SVĐ Mỹ Đình, thuộc phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm) xuất hiện hàng chục kiot nằm “chềnh ềnh” dưới lòng đường, làm mất mỹ quan đô thị cũng như tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Theo phản ánh của người dân xung quanh, những ki ốt này là của Công ty CP thương mại và triển lãm Sao Việt (Công ty Sao Việt) được dựng lên để phục vụ Hội chợ triển lãm thương mại hàng nông sản, thủ công mỹ nghệ, sản phẩm vùng miền 2018 và tồn tại không phải ngày một ngày hai nhưng chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng không có động thái xử lý dứt điểm khiến người dân vô cùng bức xúc.

Theo tìm hiểu của PV, tại Văn bản số 1197/SCT-KHTCTH của Sở Công thương TP. Hà Nội do PGĐ sở này là bà Trần Thị Phương Lan ký ban hành ngày 21/03/2018 thì phía Công ty Sao Việt chỉ được tổ chức Hội chợ hàng nông sản, thủ công mỹ nghệ, sản phẩm vùng miền 2018 tại địa điểm Quảng trường sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Văn bản cũng nêu rõ chỉ cho phép Công ty Sao Việt thực hiện Hội chợ đến hết ngày 01/05/2018, nhưng đến thời điểm hiện tại các ki ốt vẫn không hề được tháo dỡ mà cảnh “người mua kẻ bán” diễn ra bình thường.

Được biết, những ki ốt này là do Công ty cổ phần thương mại và triển lãm Sao Việt dựng lên rồi cho các cá nhân, tổ chức khác thuê lại với mức giá hàng chục triệu đồng trên một ki ốt/ 1 tháng (diện tích trên dưới 40 m2).
 
31530971 239160600170951 4278094018761457664 n
Lấn chiếm lòng đường chưa đủ, những dãy ki ốt này còn tràn lên cả vỉa hè, cản trở lưu thông của người đi bộ, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, nhất là các em học sinh bởi ngay gần đây là bến xe buýt đang hoạt động


Cần xử lý nghiêm

Về vấn đề này, trước đó để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, đô thị, giảm ùn tắc trên địa bàn thành phố, tháng 03/2017 Chủ tịch UBND TP. Hà Nội là ông Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu:

“Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố; Chủ tịch UBND phường, thị trấn chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã nếu để xảy ra các vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng lòng đường, hè phố và các điểm trông giữ phương tiện trên địa bàn thuộc thẩm quyền quản lý; nếu để vi phạm sẽ phải xem xét áp dụng hình thức trách nhiệm cụ thể theo quy định về quản lý cán bộ công chức nhà nước và quy định pháp luật có liên quan”.

Tuy nhiên, việc để xảy ra tình trạng hàng chục ki ốt ngang nhiên “mọc” giữa lòng đường Lê Đức Thọ (đoạn đối diện sân vận động quốc gia Mỹ Đình) thuộc phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm nhưng không được xử lý dứt điểm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến
an toàn giao thông, cảnh quan đô thị thì trách nhiệm thuộc về ai?.

Từ những thực trạng trên, dư luận đặt ra câu hỏi “nếu theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP. Hà Nội thì chủ tịch UBND phường, Trưởng công an phường Mỹ Đình 1 có phải chịu trách nhiệm trước UBND quận Nam Từ Liêm và chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm sẽ phải chịu trách nhiệm như thế nào trước Chủ tịch UBND TP. Hà Nội khi không thể xử lý dứt điểm tình trạng ki ốt “mọc” lên giữa đường ngang nhiên như vậy?”.

Phải chăng UBND phường Mỹ Đình 1 và UBND quận Nam Từ Liêm đang phớt lờ chỉ đạo của UBND TP. Hà Nội khi để hàng chục ki ốt ngang nhiên tồn tại dưới lòng đường, tràn lên vỉa hè gây cản trở và mất an toàn cho người tham gia giao thông cũng như mỹ quan trật tự đô thị?.

Trước đó, UBND quận Nam Từ Liêm cũng vừa đình chỉ công tác ông Nguyễn Văn Lâm - Chủ tịch UBND phường Mỹ Đình 2 và có kiến nghị Sở Xây dựng tạm đình chỉ đối với ông Chu Văn Đức - Đội trưởng đội TTXD quận để kiểm tra, xác minh các vi phạm trong quản lý nhà Nước về trật tự xây dựng.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam Từ Liêm – Hà Nội: Ai chống lưng cho hàng chục ki ốt “mọc” giữa đường, tràn lên vỉa hè?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO