Môi trường

Nậm Pồ tăng cường quản lý bảo vệ rừng

Hoàng Châu 10/05/2023 - 10:33

(TN&MT) - Để nâng cao hiệu quả công tác quản lý, bảo vệ rừng trên địa bàn, huyện Nậm Pồ đã đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức của Nhân dân và tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát để kịp thời, phát hiện ngăn chặn các hành vi vi phạm về rừng, nhằm góp phần nâng cao công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng trên địa bàn.

Xác định rừng là nguồn tài nguyên quý giá, bảo vệ vốn rừng là nhiệm vụ trọng tâm, những năm qua UBND huyện Nậm Pồ đã chỉ đạo các xã trên địa bàn chủ động xây dựng kế hoạch, thành lập tổ công tác thường xuyên tăng cường tuần tra, kiểm soát phòng cháy, chữa cháy rừng và tuyên truyền, phổ biến cho người dân tuân thủ nghiêm Luật Lâm nghiệp và các quy định địa phương.

Huyện Nậm Pồ tổng diện tích đất có rừng hơn 64.600 ha, trong đó: rừng tự nhiên trên 64.460ha; rừng trồng hơn 153ha.Tỷ lệ che phủ rừng đạt 43,17%, với nhiều loại gỗ quý, địa bàn chủ yếu đồi núi, có đường biên giới tiếp giáp với nước Cộng hòa DCND Lào nên công tác quản lý, bảo vệ rừng gặp nhiều khó khăn. Do đó, UBND huyện đã triển khai quyết liệt đồng bộ các giải pháp quản lý, bảo rừng trên địa bàn, nhằm đảm bảo an toàn cho các diện tích rừng trên địa bàn.

a1.jpg
Nậm Pồ tăng cường  tuần tra, kiểm tra rừng trên địa bàn

Ngay từ cuối năm 2022, UBND huyện đã ban hành kế hoạch chỉ đạo cụ thể, yêu cầu UBND các xã, đặc biệt Kiểm lâm huyện tăng cường chỉ đạo các chủ rừng, các bản thực hiện phương án phòng cháy, chữa cháy rừng và công tác quản lý, bảo vệ rừng. Để làm tốt công tác quản lý, bảo vệ rừng, các cơ quan chức năng, cùng với Kiểm lâm huyện và cấp ủy, chính quyền các xã tăng cường công tác đôn đốc, tuần tra, kiểm tra quyết liệt, nhất là các khu vực có nguy cơ cháy rừng.

Cùng với đó, để nâng cao hiệu quả công tác quản lý, bảo vệ rừng, Hạt Kiểm lâm huyện đã chủ động xây dựng kế hoạch, tham mưu UBND huyện về công tác quản lý, bảo vệ rừng và phối hợp chặt chẽ với các xã tăng cường tuần tra, kiểm tra nắm tình hình địa bàn, nhất là các khu vực điểm nóng có nguy cơ phá rừng, cháy rừng.

Ông Nguyễn Duy Thành, Phó Hạt trưởng, Hạt Kiểm lâm huyện Nậm Pồ, cho biết: Vào đầu mùa khô năm 2022 - 2023, Kiểm lâm huyện đã tham mưu cho Huyện ủy HĐND, UBND huyện một số văn bản về tăng cường công tác quản lý, bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng trên địa bàn.

206.jpg
Cán bộ kiểm lâm tuyên truyền về công tác quản lý, bảo vệ rừng

Đồng thời, chỉ đạo kiểm lâm địa bàn tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra và tuyên truyền vận động nhân dân về Luật Lâm nghiệp, đặc biệt tăng cường cắm biển quản lý, bảo vệ rừng ở các điểm nóng thường xuyên xảy ra các hành vi phá rừng, cháy rừng trên địa bàn; xử lý nghiêm các trường hợp có hành vi vi phạm về rừng theo quy định.

Với các biện pháp quản lý, bảo vệ rừng, huyện Nậm Pồ đã và đang ngăn chặn được các hành vi vi phạm Luật Lâm nghiệp, các diện tích rừng được đảm bảo an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nậm Pồ tăng cường quản lý bảo vệ rừng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO