Nậm Pồ (Điện Biên): Hơn 1 ngày vẫn chưa tìm thấy công nhân kẹt trong hầm thủy điện

Hoàng Châu| 04/07/2022 14:55

(TN&MT) - Đến nay một công nhân bị nước lũ cuốn vào hầm thủy điện sâu hơn 230m vẫn chưa được tìm thấy. Gần 100 người thuộc lực lượng, công an, quân đội và các lực lượng tại chỗ đã làm việc xuyên đêm, nỗ lực tìm kiếm 1 trong 4 công nhân bị lũ cuốn còn đang mắc kẹt trong hầm thủy điện.

Đêm qua ngày 3/7, hàng trăm người đã được huy động làm việc xuyên đêm để tìm kiếm công nhân bị lũ cuốn còn đang mắc kẹt trong hầm thủy điện đang thi công tại huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên.

Ông Hạng Nhè Ly, Phó Chủ tịch UBND huyện Nậm Pồ cho biết: Hiện nay các lực lượng chức năng vẫn đang tích cực tìm kiếm nạn nhân bị nước lũ cuốn trôi vào hầm thủy điện tại xã Si Pa Phìn. Các lực lượng sử dụng 5 máy bơm công suất lớn hoạt động suốt đêm, tuy nhiên do hầm thủy điện có độ sâu hơn 230 m nên tới sáng 4/7, đội cứu nạn mới chỉ tiếp cận được khoảng 80 m trong hầm thủy điện, lượng nước vẫn còn ngập hơn 100m trong hầm, lượng bùn, đá, sỏi rất lớn. Hiện nạn nhân vẫn chưa được tìm thấy.

840104910am_5(1).jpg

Lực lượng chức năng vẫn đang tích cực tìm kiếm nạn nhân bị mất tích.

Cùng với đó, do điều kiện thiếu khí oxy trong hầm thủy điện nên trong đêm qua đã có 2 chiến sĩ phòng cháy chữa cháy bị ngất đã được cấp cứu kịp thời, không nguy hiểm đến tính mạng. Hiện lượng nước cùng đất đá trong hầm thủy điện còn rất nhiều nên công tác cứu hộ đang gặp khó khăn.

Để rút ngắn thời gian tìm kiếm nạn nhân, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Nậm Pồ đã xin ý kiến lãnh đạo tỉnh Điện Biên tăng cường thêm máy bơm áp lực cao cùng nhân lực để phục vụ cho công tác tìm kiếm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nậm Pồ (Điện Biên): Hơn 1 ngày vẫn chưa tìm thấy công nhân kẹt trong hầm thủy điện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO