Nam Long hành động trách nhiệm xã hội từ những việc “thật”

PV | 26/02/2020, 15:35

(TN&MT) - Hơn 27 năm qua, không chỉ chứng minh uy tín và nội lực thương hiệu với một loạt dự án khu đô thị với quy hoạch chỉn chu, không gian sống tiện nghi, an toàn và thân thiện môi trường, Tập đoàn Nam Long còn được vinh danh là một trong các Doanh nghiệp đã nỗ lực không ngừng để giúp đỡ cộng đồng thông qua các chương trình trách nhiệm xã hội (CSR).

Một dự án nhà ở của Nam Long

Chọn cách “làm bền vững” với môi trường

Nam Long luôn chọn định hướng phát triển, thưc hiện chiến lược và cách làm bền vững với môi trường. Khi nghiên cứu bất cứ một dự án nào, bảo vệ và gìn giữ môi trường luôn là mục tiêu hàng đầu của Nam Long để đánh giá và quyết định có tiến hành triển khai hay không. Đó là một thách thức với chủ đầu tư khi cân đối giữa tính bài toán lợi nhuận và bài toán đem lại môi trường sống tốt hơn cho cộng đồng và xã hội.

Các dự án trước khi tiến hành đầu tư đều được Nam Long tổ chức đánh giá tác động môi trường để đưa ra những đồ án quy hoạch phù hợp cho sự phát triển bền vững của khu đô thị. Quy hoạch phát triển bền vững đồng nghĩa với việc chấp nhận hy sinh một phần lợi nhuận để kiến tạo hệ thống tiện ích nhằm nâng cao chất lượng sống của cư dân sống an cư lâu dài trong dự án.

Trong tất cả các khu đô thị đã và đang được phát triển bởi Nam Long, bất kể là sản phẩm nhà ở xã hội, trung bình hay cao cấp, tất cả đều được xây dựng trên tiêu chí kiến tạo những môi trường sống xanh từ quy hoạch mật độ xây dựng thấp chỉ 16% đến 30%, bảo tồn thiên nhiên sông nước, dành phần lớn diện tích cho cây xanh, các công trình phục vụ cộng đồng, hồ cảnh quan,…

Mỗi phần diện tích lấy đi của tự nhiên sẽ được Nam Long trả lại bằng các công trình nhân tạo nhằm cân bằng hệ sinh thái tự nhiên. Điển hình như tại dự án khu đô thị Waterpoint, nhằm bảo tồn thiên nhiên cho sông Vàm Cỏ Đông, hệ sinh thái thực vật tự nhiên ven bờ rộng 50m, trải dài trên 5,8km đường bờ sông sẽ được giữ lại nguyên vẹn, không bị phá hủy để xây đê, kè.

Trong nội khu Waterpoint, 8,6ha vịnh nước ngọt nhân tạo và hơn 8km kênh đào len lỏi khắp khu đô thị được thiết kế bởi tập đoàn hàng đầu thế giới Royal Haskoning DHV (Hà Lan) để điều tiết mực nước khu vực khi dự án thi công san lấp mặt bằng và chống ngập trong tương lai.

Tổng thể Dự án Waterpoint

Trong quá trình thi công, Nam Long yêu cầu các nhà thầu phải che chắn bảo vệ kỹ càng để tránh bụi bẩn và tiếng ồn ảnh hưởng đến khu vực lân cận. Ở mỗi dự án, tùy vào thiết kế cụ thể, Nam Long yêu cầu nhà thầu ứng dụng những kỹ thuật thi công mới, hiện đại để giảm thiểu tác hại đến môi trường.

Nam Long cũng là một trong những đơn vị tiên phong áp dụng quy chế của Bộ Xây dựng, đưa gạch không nung vào sử dụng ở các dự án của mình. Việc sử dụng gạch không nung đã góp phần giảm bớt lượng khí đốt gây ô nhiễm và hướng đến việc quen dần với các sản phẩm thân thiện với môi trường.

Mặc dù việc sử dụng gạch không nung cũng gây ra một số khó khăn, tăng chi phí cho chủ đầu tư từ giá thành vật liệu đến việc đào tạo các công nhân có trình độ tay nghề tốt hơn để đảm bảo chất lượng sản phẩm. Ngoài ra, Nam Long cũng đã sử dụng phụ gia Miclayco để cải tạo sét, muối trong cát vật liệu đá tại chỗ thành vữa và bê tông xi măng, dùng cho các hạng mục giao thông,… để giảm thiểu việc sử dụng các cốt liệu xây dựng quý hiếm cần được bảo tồn.

Nam Long cũng bắt đầu hướng phát triển bền vững mới tại các khu đô thị quy mô lớn - Creating Shared Value (CSV) với việc quy hoạch hệ sinh thái bất động sản để không chỉ phục vụ cho việc kinh doanh mà còn góp phần cải thiện môi trường kinh doanh địa phương bằng cách hỗ trợ việc làm, kết nối hạ tầng, giúp cộng đồng địa phương cùng phát triển trong nhiều năm kế tiếp.

Hiện thực hóa “giấc mơ có nhà” cho người thu nhập thấp

Được đánh giá là chủ đầu tư dẫn đầu trong triển khai khả thi các dự án nhà ở xã hội, năm 2019 Nam Long đã hoàn thành xây dựng và bàn giao hơn 1.100 căn hộ EHomeS với mức giá từ 450 đến 600 triệu đồng thuộc hai dự án EHomeS Phú Hữu và EHomeS Nam Sài Gòn vượt qua những vấn đề nan giải trong đầu tư phát triển dự án và xu hướng chi phí xây dựng leo thang.

Tính đến nay, dòng sản phẩm nhà ở Xã Hội - EHomeS của Nam Long đã tạo điều kiện giúp cho khoảng gần 3.000 hộ gia đình có thu nhập thấp tại TP.HCM có cơ hội được sở hữu mái ấm riêng trong các khu chung cư đầy đủ tiện ích sinh hoạt, đảm bảo đầu tư đồng bộ hạ tầng kỹ thuật và giao thông kết nối với đô thị khu vực xung quanh với mức giá rẻ nhất thị trường.

Để ngày một nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, Nam Long đã không ngừng nỗ lực xây dựng hàng loạt các giải pháp tổng thể bao gồm các chuỗi hoạt động từ đảm bảo nguồn vốn, tiềm lực tài chính mạnh đủ để xây dựng dự án mà không cần thu tiền khách hàng trước, cấu trúc tập đoàn theo hướng chuyên môn hóa để tiết kiệm chi phí trong tất cả các khâu từ thiết kế, xây dựng đến kinh doanh, hậu mãi, quản lý vận hành nhà chung cư cũng như áp dụng các gói ưu đãi tín dụng hỗ trợ cho người mua.

Kết quả đó là viên gạch Nam Long chung sức đóng góp tạo quỹ Nhà ở xã hội, đồng hành cùng chính quyền chăm lo tốt hơn cho những người thu nhập thấp đang sinh sống tại TP.HCM.

Không dừng lại, Nam Long vẫn đang tìm kiếm thêm quỹ đất và sẵn sàng hợp tác với các đối tác có sẵn quỹ đất nhà ở xã hội để nhân rộng mô hình thành công của nhà ở xã hội EHomeS nhằm mong muốn lan tỏa hạnh phúc đến với những đối tượng người mua có nhu cầu ở thật, tiếp tục hành trình hiện thực hóa “giấc mơ có nhà riêng” cho nhiều người dân Việt Nam hơn nữa dù gặp phải nhiều thách thức cũng như tỷ suất lợi nhuận từ dòng sản phẩm này không hấp dẫn bằng các dòng sản phẩm cao cấp hơn.

Cuộc sống đầy đủ tiện ích tại một Khu đô thị của Nam Long

Lan tỏa tinh thần tương thân, tương ái

Chăm lo đời sống tinh thần cho các cộng đồng cư dân trong các khu đô thị Nam Long, Tập đoàn thường xuyên tổ chức hay tài trợ các chương trình sinh hoạt cộng đồng như diễn tập phòng cháy chữa cháy; nâng cao kỹ năng sống để sống an toàn tại chung cư; vui Tết Thiếu Nhi 1/6; Lễ hội Trung Thu; Haloween; phát triển tư duy cho bé; chợ phiên cuối tuần; cuối tuần chung tay cho môi trường sống xanh, sạch, đẹp; khám sức khỏe miễn phí; phát hành bản tin, tạp chí Nam Long chia sẻ kinh nghiệm sống trong các khu đô thị Nam Long, chuỗi sự kiện “Mùa lễ hội Waterpoint”…

Bên cạnh đó, Nam Long còn tổ chức rất nhiều hoạt động thiện nguyện như hỗ trợ quà tết cho các hộ nghèo; tặng tập vở cho học sinh; trao nhà tình nghĩa; ủng hộ Quỹ “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc” nhằm chăm sóc đời sống vật chất, tinh thần cho các lực lượng bảo vệ biên giới, biển đảo đất nước.

Không chỉ ở khu vực TPHCM, Nam Long còn đồng hành cùng báo điện tử Vietnamnet, báo Dân Trí tặng quà cho trẻ em nghèo vùng sâu vùng xa; tặng công cụ sinh kế cho các gia đình nghèo tại tỉnh Quảng Bình; đồng hành cùng giải golf từ thiện Swing for Life gây quỹ ủng hộ Chương trình “Nước sạch học đường” cho 130 trường và điểm trường tại huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận…

Đặc biệt, Nam Long rất xem trọng việc hỗ trợ cho ngành giáo dục nhằm góp phần mang lại lợi ích lâu dài cho cộng đồng. Trong những năm vừa qua, Nam Long tiếp tục duy trì quỹ học bổng “Swing For Dreams” nhằm hỗ trợ các sinh viên nghèo vượt khó tại các trường Đại học Kiến trúc TPHCM, Đại học Kinh tế TPHCM, Đại học Bách Khoa TP.HCM…

Thông qua các chương trình thiện nguyện, các hoạt động vì cộng đồng đã, đang và sẽ tiếp tục được duy trì thực hiện, Nam Long mong muốn được đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển bền vững và thịnh vượng chung của xã hội.

Bài liên quan
  • Nam Long được vinh danh đầu năm 2020
    (TN&MT) - Vừa khởi đầu năm mới 2020, Nam Long liên tiếp được vinh danh cùng lúc nhiều giải thưởng uy tín như Top 50 Doanh nghiệp Việt Nam xuất sắc năm 2019 - Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2019 và Nhà phát triển Bất động sản tiêu biểu Việt Nam 2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Phát huy bản sắc văn hóa đặc sắc của 20 dân tộc Lai Châu
(TN&MT) - Với 20 dân tộc, trên 86% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số, bức tranh văn hóa tỉnh Lai Châu có sự phong phú, đa dạng đồng thời mang những nét đặc trưng của từng dân tộc. Làm thế nào để khai thác thế mạnh này cho phát triển kinh tế - xã hội đồng thời gìn giữ, bảo tồn nét đặc sắc ấy và đưa hình ảnh, văn hóa các dân tộc Lai Châu đến bạn bè, du khách bốn phương?
Đừng bỏ lỡ
  • VinFast mở rộng hệ thống đại lý ủy quyền xe máy điện, người dùng hưởng lợi
    Mua bán, bảo dưỡng, sửa chữa xe thuận tiện hơn hẳn là phản hồi của nhiều người dùng khi đại lý ủy quyền của VinFast liên tục mở rộng.
  • Tuổi trẻ Công ty EPS hưởng ứng Tháng Thanh niên với nhiều hoạt động ý nghĩa
    (TN&MT) - Hưởng ứng Tháng Thanh niên và chào mừng 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023), Đoàn Thanh niên Công ty Dịch vụ sửa chữa các Nhà máy điện EVNGENCO3 (Công ty EPS) tổ chức nhiều chương trình thiết thực, hướng tới cộng đồng.
  • La Vie tự hào hành trình 30 năm song hành cùng người tiêu dùng Việt
    (TN&MT) - Năm 2023 kỷ niệm cột mốc 30 năm Công ty TNHH La Vie (La Vie) gắn bó cùng người tiêu dùng Việt Nam trên hành trình nâng niu và gìn giữ tinh túy thiên nhiên Việt.
  • Shophouse Tiger: Cơ hội kép cho kinh doanh F&B
    (TN&MT) - Kinh doanh F&B (thực phẩm và đồ uống) trên những tuyến phố thương mại sầm uất tại phân khu Tiger - Meyhomes Capital Phú Quốc sẽ đồng thời mở ra nhiều cơ hội “hiếm có” cho khách hàng và nhà đầu tư.
  • Ngày hội hiến máu PV GAS - Một giọt máu triệu tấm lòng
    (TN&MT) - Ngày 23/3/2023, Đoàn Cơ sở Cơ quan điều hành và Chi đoàn Chi nhánh LNG, trực thuộc Đoàn Thanh niên PV GAS, đã phối hợp tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện với chủ đề “PV GAS Ngày hội hiến máu - Một giọt máu triệu tấm lòng”  tại tòa nhà PV GAS Tower.
  • 10 năm vận hành Kho chứa LPG lạnh Thị Vải: Dấu ấn tự hào của một công trình “tiên phong”
    (TN&MT) - Trải qua 1 thập kỷ đầy khó khăn và thách thức, tập thể lãnh đạo và người lao động Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu (KVT) đã nỗ lực không ngừng làm chủ vận hành Kho chứa LPG lạnh Thị Vải, từng bước góp phần khẳng định sứ mệnh và vị thế đầu tàu trong phát triển ngành công nghiệp Khí của Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS).
  • Xuyên Việt bằng VinFast VF 8 trong thời gian kỷ lục, chủ xe nói gì?
    “Phê. Sướng. Yêu” - chuyên gia ô tô Nguyễn Mạnh Thắng không giấu được cảm xúc phấn khích sau khi chinh phục cung đường xuyên Việt 1.700 km bằng chiếc VF 8 trong thời gian “không tưởng” - chỉ 28 giờ 33 phút.
  • Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn: Đẩy mạnh chuyển đổi số trong sản xuất
    Hòa chung xu thế chuyển đổi số của đất nước, mục tiêu chuyển đổi số của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cũng như Đề án chuyển đổi số của Tổng công ty Phát điện 1, Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn đã xác định đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số trong sản xuất là một trong những giải pháp đột phá góp phần nâng cao năng suất lao động và tiết kiệm chi phí.
  • PVOIL thông tin về việc cổ phiếu OIL bị đưa vào diện cảnh báo
    (TN&MT) - Liên quan đến việc cổ phiếu OIL bị đưa vào diện cảnh báo, Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL) vừa có thông tin cụ thể đến các cổ đông và nhà đầu tư.
  • Petrovietanm: Sẵn sàng hợp tác trong các lĩnh vực liên quan
    (TN&MT) - Trao đổi với đoàn Doanh nghiệp Hoa Kỳ, lãnh đạo Tập đoàn khẳng định Petrovietnam luôn ủng hộ và sẵn sàng hợp tác với các đối tác trong các lĩnh vực liên quan.
  • Tuổi trẻ Agribank chung sức nâng cao hình ảnh và thương hiệu Agribank
    Trong chuỗi các hoạt động chào mừng 35 năm thành lập Agribank và 92 năm thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, sáng ngày 22/3/2023, Agribank tổ chức Lễ Tuyên dương Thanh niên Agribank tiên tiến làm theo lời Bác giai đoạn 2019 - 2022; Chương trình đối thoại giữa Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Thành viên với đoàn viên thanh niên Agribank và trao giải Cuộc thi Clip “Tự hào 35 năm Agribank”.
  • Công ty CP Luyện kim đen Thái Nguyên sử dụng hiệu quả tài nguyên khoáng sản
    (TN&MT) - Những năm qua Dự án Nhà máy luyện gang thép của Công ty CP Luyện kim đen Thái Nguyên hoạt động phát huy hiệu quả sản xuất, kinh doanh; nỗ lực bảo vệ môi trường. Nguồn nguyên liệu tại chỗ đã cạn kiệt, Công ty chủ yếu là nhập quặng sắt từ các đơn vị cung cấp trong và ngoài tỉnh, song đơn vị luôn coi trọng, chắt chiu, tiết kiệm nguồn tài nguyên khoáng sản, phục vụ sản xuất.
  • Petrovietnam - BIDV: Tiếp tục đồng hành, đẩy mạnh hợp tác
    (TN&MT) - Vừa qua, lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã có buổi làm việc lãnh đạo Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) về một số nội dung thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai bên.
  • PVFCCo: Giữ vững vị thế đứng đầu nhờ quản trị minh bạch
    (TN&MT) - Tháng 3 này đánh dấu cột mốc 20 năm xây dựng và phát triển của Tổng công ty Phân bón và Hoá chất Dầu khí (PVFCCo). Trải qua hai thập kỷ phát triển, PVFCCo đã khẳng định được vị thế đứng đầu trong lĩnh vực phân bón và hóa chất dầu khí, được các tổ chức uy tín đánh giá là một trong các doanh nghiệp có quy mô lớn nhất, hoạt động tốt nhất, quản trị minh bạch nhất, thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam.
  • Công ty CP Nhiệt điện Quảng Ninh: Ngày hội văn hóa doanh nghiệp năm 2023 lan tỏa những giá trị đoàn kết, phát triển
    (TN&MT) - Với mục tiêu xây dựng và phát triển văn hóa Công ty, đồng thời để CBCNV Công ty có cơ hội giao lưu, gắn kết qua các hoạt động tập thể nhằm phát huy tinh thần đoàn kết, gắn bó, tạo động lực hoàn thành tốt nhiệm vụ, kế hoạch SXKD năm 2023, Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh tổ chức chương trình “Sinh hoạt chuyên đề ngoại khóa - Ngày hội văn hóa doanh nghiệp năm 2023” dành cho toàn thể CBCNV Công ty. Chương trình được tổ chức trong 3 đợt vào ngày 11, 18 và 25/2/2023 và thành công tốt đẹp.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO