Nam Định: Tiếp tục cho học sinh nghỉ học và tạm dừng tham quan du lịch tại các di tích

Việt Linh| 23/03/2020 08:05

(TN&MT) - Mới đây, UBND tỉnh Nam Định đã ban hành công văn gửi các huyện, thành phố về việc tạm dừng các hoạt động vui chơi giải trí, văn hoá, thể thao đồng thời tiếp tục cho học sinh nghỉ học, tạm dừng một số hoạt động giáo dục để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho đến khi có thông báo trở lại.

UBND tỉnh Nam Định ban hành công văn về việc tạm dừng tham quan du lịch tại các di tích và tiếp tục cho học sinh nghỉ học để phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, tại công văn số 98/ UBND-VP7 của tỉnh Nam Định nêu rõ: Từ 19 giờ ngày 22 tháng 3, các địa phương trong tỉnh tạm dừng tất cả các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, chiếu phim, thể dục thể thao tập trung đông người; các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, xông hơi, massage; các điểm cung cấp trò chơi điện tử, điểm truy cập internet công cộng. Từ ngày 23 tháng 3, tạm dừng hoạt động đón tiếp khách tham quan, du lịch tại các di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh, bảo tàng, thư viện trên địa bàn tỉnh. Các hoạt động trên sẽ tạm dừng cho đến khi có thông báo hoạt động trở lại.

Các trường học làm vệ sinh trường lớp (ảnh internet).

Cũng theo công văn số 99/UBND-VP7 của tỉnh Nam Định, trước tình hình dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến rất phức tạp, khó lường; trên thế giới dịch bệnh đã lây lan nhanh và xuất hiện ở nhiều quốc gia, vùng, lãnh thổ. UBND tỉnh Nam Định quyết định: Cho học sinh, học viên, sinh viên các trường THPT, Trung tâm GDTX, Trung tâm GDNN-GDTX, các cơ sở đào tạo nghề, các trường trung cấp, cao đẳng trực thuộc tỉnh tạm thời nghỉ học từ ngày 23 tháng 3 năm 2020; Trẻ em các cơ sở giáo dục mầm non, học sinh tiểu học, học sinh THCS tiếp tục nghỉ học cho đến khi có thông báo đi học trở lại.  

Tại công văn cũng yêu cầu không tổ chức Kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9, lớp 12 - Năm học 2019-2020. Tạm dừng tổ chức Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh cho đến khi có thông báo của Ban Tổ chức. Giao Sở GD và ĐT, Sở LĐ, TB và XH, UBND các huyện, thành phố Nam Định thông báo và hướng dẫn các cơ sở giáo dục tiếp tục triển khai thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo đúng quy định.

Trước đó, Nam Định cũng đã cho học sinh các cấp tạm thời nghỉ học và dừng tổ chức nhiều lễ hội: lễ Khai ấn đền Trần và lễ hội Phủ Dầy để chủ động phòng chống dịch COVID-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam Định: Tiếp tục cho học sinh nghỉ học và tạm dừng tham quan du lịch tại các di tích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO