Nam Định: Người thương binh già kêu cứu không biết đất mất đi đâu

06/06/2018 21:20

(TN&MT) - Người thương binh già ở thị trấn Lâm (Ý Yên, Nam Định) đội đơn kêu cứu cơ quan chính quyền giải quyết cho ông phần đất bị mất mà không hiểu vì sao.

(TN&MT) - Người thương binh già ở thị trấn Lâm (Ý Yên, Nam Định) đội đơn kêu cứu cơ quan chính quyền giải quyết cho ông phần đất bị mất mà không hiểu vì sao.

Báo Tài nguyên & Môi trường nhận được đơn của ông Nguyễn Hữu Hợi (ở thị trấn Lâm, Ý Yên, Nam Định) về việc gia đình ông bị mất đất rất vô lý và nghi ngờ bị lấn chiếm. Theo đơn, ông Hợi cho biết gia đình ông có mảnh đất nằm cạnh đường 38B đã được cấp sổ đỏ. Trước đây, vì hoàn cảnh khó khăn nên gia đình ông mới xây dưng nhà một phần diện tích trên đất. 

Mới đây, do nhà bị xuống cấp, hư hỏng nên gia đình ông quyết định xây lại. Khi đo lại, ông Hợi phát hiện một phần đất đã bị mất đi mặc dù ông Hợi đã nhiều lần gửi đơn lên UBND thị trấn Lâm, UBND huyện Ý Yên nhưng đến nay gia đình ông vẫn chưa được giải quyết dứt điểm và rõ ràng.

Trao đổi với PV, ông Hợi cho biết, ông là thương binh hạng nặng 1/4, mất sức 81%, tuổi già sức yếu nhưng lâu nay vẫn phải “cõng đơn” đi kêu cứu rất khổ sở.
34462051 1287512798050014 3024611047534231552 n
Người thương binh già kêu cứu vì không biết đất của mình mất đi đâu

Phóng viên báo Tài nguyên & Môi trường đã đến liên hệ với UBND thị trấn Lâm. Ông Phạm Đức Thắng (Chủ tịch UBND thị trấn) không ở cơ quan mà nói chuyện qua điện thoại là đi vắng có việc riêng. Trao đổi với phóng viên, bà Dương Thị Kim Anh (cán bộ địa chính xã) cho biết, xã và Phòng Tài nguyên & Môi trường huyện đã bàn bạc và đề xuất cắm lại mốc giới cho ông Hợi về phía hành lang an toàn giao thông và vẫn đảm bảo không xâm phạm vào chỉ giới đường. Tuy nhiên ông Hợi không đồng ý mà cho rằng đất nhà ông Hợi phía sau đã bị lấn chiếm. Ông đề nghị chính quyền giải quyết và trả đủ đất cho ông.
34469350 1287512754716685 5145316746969743360 n
Trụ sở UBND thị trấn Lâm

Ông Hoàng Xuân Thành chủ tịch UBND huyện Ý Yên cho rằng, có thể trước đây cán bộ địa chính đo nhầm nên thừa diện tích vì qua kiểm tra không phát hiện thấy dấu hiệu đất bị lấn chiếm. Riêng việc cắm mốc giới về phía hành lang an toàn giao thông, ông chủ tịch huyện cho hay sẽ chỉ đạo cơ quan chuyên môn xác định lại. Nếu không vi phảm chỉ giới an toàn giao thông thì có thể xem xét cắm lại mốc cho ông Hợi. 

“Đảm bảo lợi ích người dân nhưng phải đúng quy định pháp luật.” - Ông Thành nhấn mạnh.

Báo TN&MT sẽ tiếp tục thông tin...
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam Định: Người thương binh già kêu cứu không biết đất mất đi đâu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO