Nam Định: Công văn cho học sinh, sinh viên nghỉ học sau tết là giả mạo

Việt Linh| 20/02/2021 17:55

(TN&MT) - Mới đây, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nam Định đã đề nghị cơ quan Công an xác minh, làm rõ và xử lý đối tượng tung thông tin sai lệch, làm giả mạo công văn của Sở cho học sinh, sinh viên trên địa bàn nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19.

Cụ thể, văn bản được làm dưới thể thức tờ trình số 362/Ttr-SGDĐT, ghi ngày 15/2, có dấu đỏ và chữ ký của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo. Nội dung tờ trình nêu rõ: “Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch Covid-19, sau khi thống nhất với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo kính trình UBND tỉnh Nam Định về việc cho trẻ em các cơ sở giáo dục mầm non, học sinh tiểu học, học sinh trung học cơ sở tiếp tục tạm thời nghỉ học đến hết ngày 28/2/2021.

Văn bản giả mạo lan truyền trên mạng xã hội.

Học sinh, học viên, sinh viên các trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, các cơ sở đào tạo nghề, các trường trung cấp, cao đẳng trên địa bàn tỉnh tạm thời nghỉ học từ ngày 15/2/2021 đến hết ngày 28/2/2021; hủy kỳ thi học sinh giỏi lớp 12; tạm dừng tổ chức Hội khỏe phù đổng cấp tỉnh cho đến khi có thông báo”.

Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nam Định cho biết, "tờ trình" lan truyền trên mạng xã hội kể trên, là giả mạo, gây hoang mang dư luận. Đại diện Công an tỉnh Nam Định cho biết, các đơn vị nghiệp vụ đang tiến hành xác minh, làm rõ sự việc và sẽ xử lý nghiêm theo quy định với hành vi giả mạo văn bản, thông tin sai sự thật, gây hoang mang dư luận.

Liên quan đến vấn đề trên, ngày 17/2, sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, học sinh các cấp học trên địa bàn tỉnh Nam Định đã trở lại trường. Sở Giáo đục và Đào tạo tỉnh Nam Định đã có công văn yêu cầu các nhà trường, cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm biện pháp phòng, chống dịch, đảm bảo an toàn cho giáo viên, học sinh.

Hiện tại, trên đại bàn tỉnh Nam Định không xuất hiện trường hợp mắc COVID-19 nào trong cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam Định: Công văn cho học sinh, sinh viên nghỉ học sau tết là giả mạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO