Nam Định: Bắt 2 cán bộ Sở Tư pháp lợi dụng chức vụ, quyền hạn

Việt Linh| 23/10/2019 08:51

(TN&MT) - Công an TP. Nam Định đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với 2 cán bộ của Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản (trực thuộc Sở Tư pháp) để điều tra làm rõ các hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Ngày 22-10, ông Cù Đức Thuận, Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Nam Định cho biết, Công an TP. Nam Định đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với bà Vũ Thị Tuyết Lan (SN 1974) chức vụ kế toán và bà Phạm Thị Kim Thi (SN 1984) là thủ Quỹ (cả 2 nghi can trên đều công tác tại Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản trực thuộc Sở Tư pháp tỉnh Nam Định) để điều tra làm rõ các hành vi chiếm đoạt tài sản, lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Trung tâm đấu giá Sở Tư pháp tỉnh Nam Định nơi bà Lan và bà Thi công tác.

Cũng theo ông Thuận, sự việc được phát giác từ ngày 16/9. Sau khi phát hiện sự việc, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP. Nam Định xác định có dấu hiệu thất thoát tiền quỹ tại Trung tâm Dịch vụ đấu giá (Sở Tư pháp).

“Sau khi tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng xác định có hành vi chiếm đoạt tài sản của trung tâm, sự việc được phát giác hôm 16/9, đến ngày 25/9 thì phía Sở nhận được thông báo khởi tố và bắt tạm giam bà Lan và bà Thi. Hiện tại có rất nhiều thông tin liên quan đến sự việc cho rằng số tiền bị chiếm đoạt này là từ việc đấu giá tài sản tại trung tâm, tuy nhiên đến nay tôi vẫn chưa nắm được thông tin chính thức mà đang chờ kết luận của cơ quan điều tra”, ông Thuận nói.

Hiện sự việc đang được cơ quan chức năng tỉnh Nam Định tiếp tục điều tra làm rõ.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam Định: Bắt 2 cán bộ Sở Tư pháp lợi dụng chức vụ, quyền hạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO