Năm 2022, lượng mưa sẽ tiếp tục cao hơn bình thường tại Indonesia

Mai Đan| 11/01/2022 21:07

(TN&MT) - Cơ quan Khí tượng, Khí hậu và Địa vật lý Indonesia (BMKG) của Indonesia dự báo, lượng mưa sẽ tiếp tục cao hơn bình thường trong năm nay, nhưng lượng mưa sẽ thấp hơn mức được ghi nhận vào năm 2021.

Một người đàn ông che ô tại khu vực ngập lụt sau trận mưa lớn ở Jakarta, Indonesia. Ảnh: Reuters

Người đứng đầu Cơ quan Khí tượng, Khí hậu và Địa vật lý Indonesia, bà Dwikorita Karnawati dự báo lượng mưa lên đến 2.500 mm trong năm 2022, với Sumatra, Banten, Tây Java, Trung Java, Kalimantan, Sulawesi và Papua là những khu vực bị ảnh hưởng nhiều nhất.

“Lượng mưa sẽ cao hơn mức bình thường từ tháng 1 đến tháng 10 năm nay và sẽ giảm xuống thấp hơn mức bình thường vào tháng 11 và tháng 12”, bà Dwikorita nói thêm.

Cuối ngày 10/1, BMKG cho biết, ngành nông nghiệp có thể được hưởng lợi nhờ lượng mưa lớn hơn, nhưng cơ quan này cũng cảnh báo, cộng đồng phải hành động để giảm thiểu tác động của các thảm họa tiềm ẩn như bão, lũ lụt và lở đất.

Bên cạnh việc hưởng lợi, các lĩnh vực khai thác và nông nghiệp của Indonesia cũng chịu ảnh hưởng sâu sắc bởi thời tiết. Cụ thể, những trận mưa lớn vào năm ngoái - cao hơn mức bình thường từ 70% đến 100% - đã gây ra gián đoạn ở các khu vực khai thác than chính của Indonesia và khiến sản lượng than không đạt mục tiêu theo ước tính của một quan chức chính phủ.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Năm 2022, lượng mưa sẽ tiếp tục cao hơn bình thường tại Indonesia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO