Năm 2022, Bộ TN&MT tiếp tục duy trì 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4

Việt Khang| 05/01/2022 13:23

(TN&MT) - Trong năm 2022, Bộ TN&MT tiếp tục duy trì triển khai 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 đảm bảo thống nhất, đồng bộ, kết nối với Cổng Dịch vụ công quốc gia và được cung cấp trên nhiều phương tiện truy cập khác nhau, bao gồm cả thiết bị di động.

Theo báo cáo của Cục Công nghệ thông tin và Dữ liệu TNMT, trong năm 2021, Cục đã nâng cấp, tiếp tục vận hành Cổng Dịch vụ công trực tuyến và Hệ thống thông tin một cửa điện tử của Bộ (https://dichvucong.monre.gov.vn), kết nối với cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Đến nay, đã cơ bản hoàn thành cung cấp 100% thủ tục hành chính trên môi trường trực tuyến gồm 108 dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) mức độ 3, 4 trên Cổng Dịch vụ công trực tuyến của Bộ, trong đó, có 86 DVC mức độ 4, đạt tỷ lệ ~ 80,0% (trong đó kết nối liên thông 1 DVC đến địa phương và 7 DVC với Hệ thống Hải quan một cửa quốc gia (tại địa chỉ https://vnsw.gov.vn)).

Trong năm 2021, Cục đã triển khai cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 đối với các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ.

Bộ TN&MT tiếp tục duy trì 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4

Cùng với đó đã tích hợp, cung cấp 40 thủ tục (47 DVCTT mức độ 3, 4 trong đó , 17 DVCTT mức độ 4, đạt tỷ lệ ~ 36,2%) trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia được Thủ tướng Chính phủ giao; đã kết nối, tích hợp dùng chung hệ thống thanh toán trực tuyến; tiếp tục tích hợp, kiểm thử 12 DVCTT và sẵn sàng tích hợp thêm các DVCTT còn lại lên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Đặc biệt, Cục đã phối hợp với các đơn vị liên quan trực thuộc Bộ và một số Bộ, ngành xây dựng các dịch vụ công thiết yếu theo đánh giá của Liên Hợp quốc và triển khai thử nghiệm tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Trong đó, đã hoàn thành tích hợp liên thông với hệ thống của Tổng cục Thuế phục vụ thanh toán nghĩa vụ tài chính trong quá trình thực hiện dịch vụ công; xây dựng Hệ thống cung cấp dịch vụ công thiết yếu cho các nhóm thủ tục được Thủ tướng Chính phủ giao và theo hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ, đang phối hợp thử nghiệm tích hợp Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của Đà Nẵng, Gia Lai và Bắc Ninh với Hệ thống cung cấp dịch vụ công thiết yếu.

Đồng thời, tiếp tục vận hành, cung cấp 07 DVCTT mức độ 4 trên Cổng thông tin một cửa quốc gia theo Cơ chế một cửa quốc gia, Cơ chế một cửa ASEAN (trong đó, 2 DVCTT kết nối, vận hành trong năm 2021).

Theo kế hoạch, trong năm 2022, với vai trò là đơn vị tham mưu cho lãnh đạo Bộ TN&MT ứng dụng công nghệ thông tin trong chỉ đạo, điều hành hoạt động của Bộ, Cục sẽ tiếp tục duy trì 100% dịch vụ công đủ điều kiện cung cấp trực tuyến mức độ 4, được cung cấp trên nhiều phương tiện truy cập khác nhau, bao gồm cả thiết bị di động; đảm bảo 90%-100% dịch vụ công trực tuyến phát sinh hồ sơ và được tích hợp với Cổng Dịch vụ công quốc gia; 50% hồ sơ được xử lý trực tuyến; 90% người dân, doanh nghiệp hài lòng về việc giải quyết thủ tục hành chính.

Cùng với đó, duy trì 100% hồ sơ công việc tại Bộ, 70%-90% hồ sơ công việc của ngành Tài nguyên và Môi trường được xử lý hoàn toàn trên môi trường mạng (trừ hồ sơ công việc thuộc phạm vi bí mật nhà nước). 100% báo cáo tổng hợp, báo cáo định kỳ và báo cáo thống kê của Bộ được thực hiện hoàn toàn trên môi trường mạng, kết nối, tích hợp, chia sẻ dữ liệu với Hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Năm 2022, Bộ TN&MT tiếp tục duy trì 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO