Năm 2019 PV Coating đều vượt các chỉ tiêu kinh tế

Hồ Cầm| 11/12/2019 21:09

(TN&MT) - Năm 2019, Công ty Cổ phần Bọc ống Dầu khí Việt Nam (PV Coating) về đích với  doanh thu 425,14 tỷ đồng, bằng 121% kế hoạch năm; lợi nhuận sau thuế đạt 33,3 tỷ đồng, bằng 262% kế hoạch.

Doanh thu, lợi nhuận và nộp ngân sách NN đều vượt

Năm 2019 mặc dù PV Coating tiếp tục đối mặt với nhiều thách thức khi các dự án trong ngành vẫn trong thời gian giãn tiến độ hoặc tạm dừng triển khai thực hiện, ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) của đơn vị. Đặc biệt là khi kết thúc quý II/2019, PV Coating vẫn chỉ ghi nhận 21,4 tỷ đồng doanh thu, bằng 1/6 con số đạt được cùng kỳ năm 2018, nhưng đến thời điểm hiện tại PV Coating đã về đích với về doanh thu, lợi nhuận và nộp ngân sách nhà nước ước thực hiện cả năm 2019 của PV Coating đều vượt kế hoạch đề ra.

Sản phẩm bọc ống cách nhiệt

Cụ thể, giá trị sản lượng đạt 424,4 tỷ đồng (121% kế hoạch năm), tổng doanh thu đạt 425,14 tỷ đồng (121% kế hoạch), lợi nhuận sau thuế đạt 33,3 tỷ đồng (262% kế hoạch). Doanh thu từ hoạt động SXKD trong năm của PV Coating chủ yếu đến từ hợp đồng bọc ống cho dự án NCS2 điều chỉnh, dự án Sao Vàng - Đại Nguyệt và một số khách hàng ngoài ngành khác như Nippon Steel, CSWind, Lilama...

Nhờ đó, đơn vị đã duy trì được việc làm thường xuyên và ổn định thu nhập cho CBCNV, tạo ra lợi nhuận và góp phần nâng cao hình ảnh, thương hiệu PV Coating trên thị trường chứng khoán.

Nói riêng về hợp đồng bọc ống cho Dự án Đường ống dẫn khí NCS2 điều chỉnh, đây được xem là một cột mốc quan trọng, đánh dấu sự khởi sắc trong hoạt động SXKD của PV Coating vào những tháng cuối năm 2019.

Gói thầu bọc ống trị giá 980 tỷ đồng đã giúp cải thiện kết quả kinh doanh của PV Coating trong quý cuối năm 2019. PV Coating sẽ thi công bọc 156 km ống, trong đó đường ống bờ có chiều dài 38 km, đường ống biển có chiều dài 118 km. Theo kế hoạch, trong tháng 01/2020, PV Coating sẽ bàn giao lô ống thành phẩm tuyến ống bờ và tháng 04/2020 sẽ bàn giao lô ống thành phẩm tuyến ống biển đầu tiên cho chủ đầu tư PVGAS.Dự kiến đến tháng 08/2020, PV Coating sẽ hoàn thành tất cả các hạng mục của gói thầu, góp phần đảm bảo an toàn, chất lượng, tiến độ cho tổng thể dự án.

Tiết kiệm chi phí tối ưu

PV Coating cũng đã thực hiện công tác bảo dưỡng sửa chữa thường xuyên theo định kỳ và đột xuất nhằm duy trì hoạt động liên tục của máy móc và dây chuyền thiết bị, phục vụ hoạt động sản xuất của nhà máy.

Bên cạnh đó, PV Coating cũng đã thực hiện rà soát và tiết giảm tất cả các chi phí liên quan khác trong hoạt động SXKD tại đơn vị, như chi phí quản lý, dịch vụ, văn phòng phẩm, tiếp khách, hội họp, chi phí công tác,… theo đúng yêu cầu của Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS).

Bằng phương án tổ chức sản xuất liên tục 2 ca/ngày, 7 ngày/tuần nhằm đáp ứng tiến độ các dự án, năng suất lao động tại đơn vị không những được cải thiện mà còn giúp giảm tiêu hao nguyên vật liệu, nhiên liệu trong quá trình sản xuất, góp phần tiết giảm chi phí và tăng lợi nhuận.

Ngoài ra, PV Coatingcũng đã áp dụng các sáng kiến/cải tiến kỹ thuật và biện pháp thi công trong sản xuất, góp phần tiết giảm từ 5% - 7% chi phí nguyên vật liệu với số tiền khoảng 11,5 tỷ đồng cho cả năm 2019, vượt chỉ tiêu về tiết giảm chi phí của PV GAS giao là 9,15 tỷ đồng.

Thi công tại dự án Lọc Hóa Dầu Nghi Sơn

Áp dụng thành công các hệ thống

Chất lượng là yếu tố tiên quyết, song an toàn lao động và bảo vệ môi trường cũng là trách nhiệm hàng đầu trong mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh của PV Coating.

Kể từ những ngày đầu thành lập, việc xây dựng và áp dụng thành công hệ thống Sức Khỏe – An Toàn – Môi trường – Chất lượng (HSEQ) theo các tiêu chuẩn quốc tế vào các hoạt động sản xuất kinh doanh của PV Coating đã được xem là một trong những mục tiêu quan trọng hàng đầu, là chìa khóa cho sự hội nhập thành công của PV Coating vào thị trường cung cấp dịch vụ bọc ống dầu khí quốc tế.

Được sự cam kết mạnh mẽ từ cấp lãnh đạo cao nhất, hệ thống quản lý HSEQ theo các tiêu chuẩn quốc tế lần lượt được PV Coatingxây dựng và áp dụng thành công trong thời gian ngắn, thông qua việc đạt các chứng chỉ quốc tế được công nhận bởi DET NORSKE VERITAS (DNV), như: Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008, Hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001:2004, Hệ thống quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp theo tiêu chuẩn OHSAS 18001:2007…

Năm 2020, kế hoạch SXKD của PV Coating được xây dựng trên cơ sở hợp đồng bọc ống dự án NCS2 điều chỉnh, dự án Sao Vàng – Đại Nguyệt và một số dự án sơn chống ăn mòn cho khách hàng ngoài ngành như Nippon Steel, CSWind, Vietnam Engnery...

Bên cạnh đó, PVCoating cũng tập trung phát triển dịch vụ thi công ngoài ngành như bọc bảo ôn đường ống công nghệ và bồn bể; Rubber Lining chống ăn mòn cho đường ống hóa chất, gia công bồn bể/kết cấu thép… để duy trì việc làm cho CBCNV trong các tháng cuối năm 2020.

Dù nắm trong tay lợi thế lớn là sở hữu nhà máy bọc ống cho đường ống dầu khí duy nhất trong nước, PV Coating vẫn phải đối mặt với áp lực cạnh tranh ngày càng gia tăng do một số mỏ khai thác dầu khí sử dụng nhà thầu nước ngoài để thi công; nhu cầu về đường ống chưa tăng như mong đợi.

Hy vọng rằng, PV Coating tiếp tục nỗ lực khẳng định thương hiệu, đáp ứng nhu cầu của thị trường, từng bước phát triển vững chắc, vì sự nghiệp dầu khí Việt Nam nói chung và của PV Coating nói riêng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Năm 2019 PV Coating đều vượt các chỉ tiêu kinh tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO