Mỹ yêu cầu hạn chế khói bụi tại các nhà máy điện

Mai Đan | 16/03/2021 17:52

(TN&MT) - Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA) ngày 15/3 cho biết cơ quan này sẽ yêu cầu các nhà máy điện ở hàng chục bang cắt giảm lượng khí thải, khói bụi từ năm nay.

Quang cảnh nhà máy điện và hồ Erie đóng băng từ bến tàu Miller Road Park ở Mỹ trong thời tiết lạnh giá. Ảnh: Reuters

Ông Michael Regan, người được Thượng viện Mỹ bỏ phiếu xác nhận là lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA) vào ngày 10/3 cho biết: “Động thái này sẽ hoàn thiện những thay đổi được đề xuất trước đó đối với Quy định về ô nhiễm không khí xuyên quốc gia của Mỹ và là một trong những hành động đầu tiên của EPA dưới quyền quản lý mới, Tổng thống Mỹ Joe Biden”.

“Hành động mà chúng tôi đang thực hiện hôm nay sẽ không chỉ giúp các bang thực hiện trách nhiệm về không khí sạch của họ, mà quan trọng hơn, còn mang lại không khí sạch hơn, trong lành hơn cho hàng triệu người Mỹ bắt đầu từ mùa hè này”, ông Regan nhấn mạnh.

EPA ước tính những thay đổi đối với quy định về ô nhiễm sẽ làm giảm 17.000 tấn lượng khí thải kể từ năm 2021, giảm các cơn hen suyễn, đồng thời giảm số ca đến phòng cấp cứu và tử vong sớm. Cơ quan này lần đầu tiên đề xuất những thay đổi vào cuối năm ngoái dưới thời cựu Tổng thống Donald Trump sau khi một tòa án cho biết EPA đã không bảo vệ một số bang khỏi ô nhiễm vào năm 2019.

Các nhà máy điện tại nhiều bang của Mỹ thường tắt các biện pháp kiểm soát ô nhiễm vì lý do tài chính. Tuy nhiên, theo yêu cầu của EPA, các nhà máy điện ở Illinois, Indiana, Kentucky, Louisiana, Maryland, Michigan, New Jersey, New York, Ohio, Pennsylvania, Virginia và West Virginia sẽ phải cắt giảm lượng khí thải oxit nitơ bắt đầu từ mùa hè này bằng cách tăng cường sử dụng các thiết bị kiểm soát ô nhiễm hiện có. Ngoài ra, để giảm phát thải, các nhà máy cũng có thể nâng cấp thiết bị hoặc lắp đặt thiết bị mới.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ yêu cầu hạn chế khói bụi tại các nhà máy điện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO