Mỹ phê duyệt dự án năng lượng mặt trời ở sa mạc California

Vân Anh| 05/05/2021 10:39

(TN&MT) - Ngày 3/5, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã phê duyệt dự án năng lượng mặt trời ở sa mạc California. Dự án này có khả năng cung cấp năng lượng cho gần 90.000 ngôi nhà.

Các tấm pin mặt trời quang điện tại Trung tâm Năng lượng Mặt trời Đế quốc Tenaska Nam ở El Centro, California, Mỹ. Ảnh: Reuters

Bộ Nội vụ Mỹ cho biết Dự án “Crimson Solar” trị giá 550 triệu USD sẽ nằm trên khu đất liên bang rộng 2.000 mẫu phía Tây Blythe, California. Dự án này được phát triển bởi đơn vị Năng lượng tái tạo của Canadian Solar (CSIQ.O) và sẽ cung cấp điện cho công ty tiện ích Southern California Edison của bang California.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố sẽ mở rộng phát triển các dự án năng lượng tái tạo trên các khu đất công như một phần của chương trình nghị sự nhằm chống lại biến đổi khí hậu và tạo việc làm.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Mỹ, bà Deb Haaland cho biết các dự án trên có thể đưa Mỹ trở thành nước đứng đầu toàn cầu trong nền kinh tế năng lượng sạch. Trong vòng 30 năm tới, Dự án “Crimson Solar” được kỳ vọng sẽ tạo ra 650 việc làm trong lĩnh vực xây dựng, nhưng chỉ 10 công việc cố định và 40 công việc tạm thời trong các hoạt động và bảo trì của dự án.

Được biết, “Crimson Solar” sẽ bao gồm một hệ thống lưu trữ pin và đặt trên khu đất được lựa chọn để phát triển năng lượng tái tạo theo Kế hoạch Bảo tồn Năng lượng Tái tạo Sa mạc. Kế hoạch này là một thỏa thuận được ký kết giữa bang California và chính quyền Cựu Tổng thống Obama nhằm xây dựng các khu vực cho các dự án năng lượng gió và năng lượng mặt trời.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ phê duyệt dự án năng lượng mặt trời ở sa mạc California
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO