Mỹ: Lốc xoáy tại Oklahoma làm 1 người chết và 12 người bị thương

08/05/2015 00:00

(TN&MT) - Cảnh báo dông và lũ quét đã được ban bố ở vùng Great Plains ngày 7/5, một ngày sau khi hàng loạt cơn lốc xoáy tấn công Oklahoma.

(TN&MT) - Cảnh báo dông và lũ quét đã được ban bố ở vùng Great Plains hôm thứ Năm (7/5), một ngày sau khi hàng loạt cơn lốc xoáy tấn công Oklahoma, làm một người chết, 12 người bị thương và san phẳng các tòa nhà. 
 
Cảnh sát Oklahoma cho biết, một người phụ nữ đã thiệt mạng vào đêm thứ Tư khi cô đang tìm chỗ trú ẩn an toàn trong nhà của mình để tránh cơn bão đổ bộ trong đêm hôm đó.
 
Mô hình thời tiết xấu đã tấn công liên tục khu vực từ Texas đến Nebraska, tạo ra hàng chục cơn lốc xoáy. 
 
 
 
 
Cơ quan Thời tiết quốc gia Mỹ (NWS) cho biết: Một phần khu vực rộng lớn thuộc bang Oklahoma, Kansas và Bắc Texas hiện đang được giám sát chặt chẽ nhằm sẵn sàng đối phó với nguy cơ xảy ra lũ lụt và các cơn bão to kèm sấm chớp. Cảnh báo lốc xoáy cũng được đưa ra tại khu vực quanh thị trấn Jacksboro thuộc bang Bắc Texas.
 
Sáu người sống trong một ngôi nhà di động (mobile-home) bị phá hủy bởi một cơn lốc xoáy tràn về phía tây nam của thành phố Oklahoma đã được đưa tới một bệnh viện trong khu vực, trong đó, có một phụ nữ 80 tuổi trong tình trạng nguy kịch với chấn thương ở hông, phát ngôn viên Brooke Cayot của bệnh viện cho hay. 
 
Theo Ủy ban Hội đồng Thành phố Oklahoma thì hàng nghìn hộ gia đình và doanh nghiệp trên toàn bang đã bị mất điện vào sáng 7/5.
 
Mai Đan
Theo Reuters
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Lốc xoáy tại Oklahoma làm 1 người chết và 12 người bị thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO