Mỹ giải cứu hơn 4.000 con rùa biển trong thời tiết giá lạnh

Lan Chi| 19/02/2021 13:40

(TN&MT) - Các tình nguyện viên của Trung tâm Nghiên cứu và Bảo tồn Sea Turtle Inc (Mỹ) đã giải cứu khoảng 4.700 con rùa biển trong bối cảnh thời tiết giá lạnh kỷ lục xảy ra tại Mỹ trong suốt những ngày qua.

Mỹ giải cứu hơn 4.000 con rùa biển trong thời tiết giá lạnh

Reuters đưa tin, hàng nghìn con rùa biển không quen với điều kiện nhiệt độ giá lạnh đột ngột đã bị sốc lạnh và trôi dạt vào các bãi biển của thị trấn South Padre Island, ngoài khơi bờ biển phía Nam bang Texas.

Trước tình hình trên, các tình nguyện viên đã giải cứu khoảng 4.700 con rùa và đưa chúng đến một trung tâm hội nghị, đặt chúng tạm thời trong các chậu nước và bồn kín, chờ được thả ra khi thời tiết ấm hơn.

Video được quay lại cho thấy các tình nguyện viên đã rất cẩn thận đặt những con rùa lên xe đẩy, chuyển chúng vào khu vực sàn của trung tâm hội nghị, nơi đã có rất nhiều con rùa với các hình dạng và kích cỡ đa dạng.

Giám đốc điều hành Trung tâm nghiên cứu và bảo tồn Sea Turtle Inc, ông Wendy Knight nhận định: “Đó là một sự kiện chưa từng xảy ra''. Theo ông Knight, bình thường chỉ có từ 100 đến 500 con rùa dạt vào các bãi biển phía Nam bang Texas vào mỗi mùa đông.

Các chuyên gia nhận định, những con rùa gặp phải tình trạng sốc lạnh. Tình trạng này xảy ra khi loài động vật máu lạnh đột ngột xuất hiện các phản ứng hạ thân nhiệt giống như hôn mê, dẫn đến không thể di chuyển do nhiệt độ môi trường xung quanh chúng giảm sâu quá mức.

Nhiệt độ không khí và nước giảm sâu xuống dưới mức thông thường cũng khiến hàng triệu người dân của bang Texas đang phải vật lộn trong điều kiện giá lạnh và tình trạng mất điện trên diện rộng đã khiến họ không thể sưởi ấm.

Theo Tổng hợp từ Reuters & CBS News
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ giải cứu hơn 4.000 con rùa biển trong thời tiết giá lạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO