Mỹ đón Ngày lễ tình nhân với tuyết rơi dày và mưa lớn

Mai Đan| 14/02/2021 22:29

(TN&MT) - Tuyết, băng và nhiệt độ giảm sâu đã xảy ra tại phần lớn nước Mỹ kể từ Ngày lễ tình nhân 14/2 cho đến đầu tuần tới.

Người đàn ông chụp ảnh thác nước đóng băng trong thời tiết lạnh giá ở St Louis, Missouri, Mỹ

“Thời tiết lạnh giá đang diễn ra từ Portland, Oregon đến vùng đồng bằng nước Mỹ, qua Texas đến New Orleans và đến tận Washington, D.C”, Cơ quan Dự báo Thời tiết Quốc gia Mỹ (NWS) cho biết.

Marc Chenard, một dự báo viên của Trung tâm Dự báo Thời tiết Quốc gia tại College Park, Maryland cho biết: “Nước Mỹ đang trải qua một mùa đông rất lạnh”.

Theo ông Chenard, Amarillo ở bang Texas sẽ chứng kiến nhiệt độ cao đến mức lạnh cóng 2 độ F, phá vỡ kỷ lục 12 độ F hồi năm 1895 tại khu vực này.

Thời tiết buốt giá đã bao trùm phần lớn vùng đồng bằng nước Mỹ và hôm 11/2, những con đường phủ nhiều băng tuyết đã gây ra vụ va chạm nhiều phương tiện ở Fort Worth, Texas, khiến 6 người chết và hàng chục người phải nhập viện.

Chicago cũng trải qua nhiệt độ thấp nhất là 0 độ F trong kỳ nghỉ lễ. Theo NWS, thành phố Portland ở bang Oregon sẽ có lượng tuyết dày hơn 2,5 cm, mặc dù không nhiều đối với khu vực Trung Tây nước Mỹ, nhưng tương đối dày đối với thành phố này.

Trong khi đó, lượng tuyết lớn kèm theo gió mạnh sẽ phủ kín các khu vực Oklahoma và Texas. “Dallas sẽ đón tuyết rơi dày 4 inch (tương đương 10 cm), trong khi mưa đá và mưa tuyết đóng băng sẽ đổ xuống Houston, gây nguy hiểm cho giao thống”, ông Chenard cho biết.

Theo ông Chenard, một trong những khu vực ấm áp cho Ngày lễ tình nhân (14/2) năm nay sẽ là Florida, nơi có nhiệt độ vào khoảng 80 độ F ở Miami và 70 độ F ở Orlando và và Bãi biển Daytona thuộc bang Florida.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ đón Ngày lễ tình nhân với tuyết rơi dày và mưa lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO