Mỹ đối mặt với nắng nóng gay gắt, có nơi hơn 43 độ C

Mai Đan| 22/07/2022 15:23

(TN&MT) - Ngày 21/7, một đợt nắng nóng đã thiêu đốt Bờ Đông và Nam Mỹ trong ngày thứ 3 liên tiếp khi nhiệt độ cao đến mức nguy hiểm khiến các nhà dự báo cảnh báo về nguy cơ mất nước và phơi nhiễm.

rwkem2lcwjin3aptig4lmcpmby.jpg

Người phụ nữ đẩy hàng tạp hóa trong thời tiết nắng nóng gay gắt ở Palm Springs, California, Mỹ. Ảnh: Reuters

Cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ (NWS) cho biết, cảnh báo và khuyến cáo về nhiệt đã có hiệu lực từ Nam Carolina đến các vùng của New England khi nhiệt độ ​lên đến 41 độ C ở Washington D.C. và gần 38 độ C ở Thành phố New York vào ngày 21/7.

Đợt nắng nóng ở Mỹ cùng với tình hình nắng nóng ở châu Âu trong tuần này đã gây ra cháy rừng và thiết lập nhiệt độ kỷ lục trong bối cảnh thời tiết mà các nhà khoa học cho rằng, sẽ trở nên thường xuyên hơn cùng với biến đổi khí hậu.

NWS và các quan chức địa phương kêu gọi mọi người ở trong nhà, tránh các hoạt động gắng sức và giữ đủ nước. NWS cho biết: "Để giảm thiểu rủi ro khi làm việc ngoài trời, hãy sắp xếp thời gian nghỉ ngơi hợp lý và thường xuyên trong môi trường bóng râm hoặc điều hòa nhiệt độ”.

NWS dự báo, thời tiết nắng nóng sẽ càn quét Bờ Đông suốt cuối tuần này và nhiệt độ hàng ngày duy trì ở khoảng 38 độ C trên toàn khu vực. Một số thành phố đã ban bố tình trạng khẩn cấp về nhiệt và mở các trung tâm làm mát trong các tòa nhà công cộng, đồng thời, kêu gọi mọi người sử dụng các hồ bơi công cộng.

NWS cho biết, đợt nắng nóng tiếp tục kéo dài từ miền Đông Texas qua Louisiana và Arkansas, sau đó, đến Trung Alabama, nơi nhiệt độ tăng lên trên 43 độ C vào chiều 21/7.

Đầu tuần này, một số khu vực ở miền Nam nước Mỹ đã chứng kiến ​​nhiệt độ hàng ngày cao kỷ lục, bao gồm thác Wichita, Texas, nơi có mức nhiệt cao nhất hơn 46 độ C vào ngày 19/7.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ đối mặt với nắng nóng gay gắt, có nơi hơn 43 độ C
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO