Mỹ Đình: Thỏi nam châm hút khách ngoại quốc

PV| 20/11/2019 14:48

(TN&MT) - Mỹ Đình đang trở thành “thỏi nam châm” thu hút người nước ngoài, đặc biệt là cộng đồng người Hàn, Nhật đến sinh sống và làm việc.

Vị trí giàu tiềm năng

Dữ liệu từ PMC, một công ty chuyên về quản lý và khai thác toà nhà chung cư cao cấp cho thấy, số lượng người nước ngoài chuyển đến sinh sống ở khu vực Mỹ Đình tăng lên nhanh chóng trong những năm gần đây. Đơn cử, khu Keangnam có 980 căn hộ thì có tới 720 căn đang cho người nước ngoài thuê, trong đó chủ yếu là người Hàn. Người Nhật trước đây thích sinh sống quanh Hồ Tây hay những khu căn hộ dịch vụ như Sedona Suites và Daewoo thì hiện cũng dịch chuyển nhiều đến khu vực Mỹ Đình, Cầu Giấy. Trong đó tập trung thuê ở những khu căn hộ chất lượng xây dựng tốt, an ninh, sạch sẽ và thuận tiện đi lại như Dolphin Plaza, Thăng Long Number One và Indochina Plaza.

Theo các chuyên gia tư vấn cho người nước ngoài thuê nhà, vị trí là một trong những yếu tố tiên quyết được người nước ngoài xem xét khi tìm thuê nhà. Sở dĩ, Mỹ Đình ngày càng hấp dẫn người ngoại quốc, đặc biệt là người Nhật và Hàn, bởi khu vực này rất thuận tiện cho sinh hoạt.

Khu vực Mỹ Đình đang thu hút rất nhiều người ngoại quốc tới sinh sống

Với xu hướng đô thị hoá mạnh mẽ về phía Tây trong những năm gần đây, Mỹ Đình trở thành trung tâm đô thị mới của Hà Nội, với tổng diện tích văn phòng cho thuê vượt cả khu vực trung tâm cũ. Trong đó có những toà nhà văn phòng lớn, tập trung nhiều công ty nước ngoài như Keangnam, Charmvit, Indochina Plaza, PVI Tower. Để thuận tiện đi làm hàng ngày, người nước ngoài làm việc tại những toà nhà văn phòng này thường lựa chọn thuê nhà ở khu vực lân cận. Điều đó lý giải tại sao số lượng người nước ngoài chuyển về sinh sống ở khu vực phía Tây, đặc biệt là khu Mỹ Đình ngày càng đông.

Cũng nhờ hệ thống giao thông thuận tiện, những chuyên gia, lãnh đạo doanh nghiệp nước ngoài làm việc ở các khu công nghiệp gần Hà Nội như Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hưng Yên và Hà Nam cũng thuê nhà ở khu vực phía Tây Hà Nội. Trong khi đó, số lượng các chuyên gia, lãnh đạo doanh nghiệp ngày càng nhiều bởi các dự án đầu tư nước ngoài ở Hà Nội ngày càng tăng.

Cộng đồng của những công dân toàn cầu

Bên cạnh yếu tố vị trí tác động tới việc lựa chọn nơi ở, người nước ngoài, đặc biệt là người Nhật Bản, Hàn Quốc thường chọn sinh sống ở những nơi có đông cộng đồng người của đất nước họ. Trước đây, họ thường lựa chọn thuê nhà ở khu vực Trung Hoà – Nhân Chính, bởi khu vực này có nhiều nhà hàng, siêu thị chuyên biệt phục vụ họ. Tuy nhiên, do chất lượng nhà ở dần xuống cấp bởi đã đi vào hoạt động từ lâu, người Nhật, Hàn dần chuyển dịch sang khu vực Mỹ Đình thuê nhà, ở những dự án mới hơn và hiện đại hơn.

Theo bà Đỗ Thị Thu Hằng, Giám đốc bộ phận Nghiên cứu & Tư vấn Savills Hà Nội: “Qua khảo sát, Savills nhận thấy rằng khách nước ngoài lựa chọn khu vực ở khác nhau nhưng có xu hướng tập trung theo quốc tịch. Trong khi đó, khách thuê người Hàn Quốc ưa thích khu vực phía Tây với 54% khách thuê - đặc biệt là quận Nam Từ Liêm”

Cũng theo bà Hằng, Mỹ Đình từ lâu đã nằm trong định hướng mở rộng về phía Tây của thành phố Hà Nội. Mỹ Đình hiện nay cũng là nơi tập trung nhiều công trình công cộng, tiện ích lớn, các cơ quan ban ngành đã chuyển về đây cùng một một lượng lớn các dự án nhà ở. Khách mua không chỉ cho nhu cầu để ở mà còn cho thuê.

The Matrix On, dự án cao cấp mới nhất được ra mắt tại khu vực Mỹ Đình – Mễ Trì

Thực tế cũng đã cho thấy, ở khu vực Mỹ Đình, Cầu Giấy, có những dự án căn hộ cao cấp với chất lượng đạt tiêu chuẩn, thoả mãn nhu cầu khắt khe của người thuê, đồng thời hệ thống hạ tầng tiện ích xã hội cũng ngày càng phong phú, không chỉ phục vụ nhu cầu làm việc mà còn đáp ứng được đầy đủ nhu cầu sinh hoạt và giải trí hàng ngày cho người nước ngoài.

Hiện tại, quanh khu vực Mỹ Đình, Cầu Giấy đã hình thành nhiều nhà hàng, cửa hiệu chuyên phục vụ khách Nhật Bản và Hàn Quốc. Bên cạnh đó, khu vực này còn có Trường Nhật Bản, Đại học Việt – Nhật, Trường Hàn Quốc, trường Singapore International School…  Cuộc sống thuận tiện nên khu vực này lại càng thu hút nhiều người đưa cả gia đình sang Việt Nam.

Theo các đơn vị nghiên cứu thị trường, hiện giá thuê căn hộ cao cấp cho người Nhật Bản và Hàn Quốc tại khu vực Mỹ Đình và Cầu Giấy hiện dao động từ 1.000 – 2.000USD/tháng. Trong đó, có những dự án chất lượng xây dựng tốt, thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế liên tục được hỏi thuê và giá cho thuê cũng thuộc hàng cao nhất thị trường. Vì thế, giới tư vấn đầu tư bất động sản tin rằng, nếu Mỹ Đình có thêm những dự án căn hộ đẳng cấp quốc tế - xét cả về vị trí, chất lượng xây dựng, thiết kế, vận hành và tiện ích – thì đây sẽ chính là mảnh đất màu mỡ để nhà đầu tư “hốt bạc” từ mua căn hộ cho thuê.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ Đình: Thỏi nam châm hút khách ngoại quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO