Mỹ cân nhắc quay lại thỏa thuận Paris về BĐKH

29/01/2018 17:03

(TN&MT) - Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông sẽ cân nhắc việc ký kết một thoả thuận về khí hậu “hoàn toàn khác” so với thỏa thuận Paris về BĐKH hồi năm...

(TN&MT) – Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông sẽ cân nhắc việc ký kết một thoả thuận về khí hậu “hoàn toàn khác” so với thỏa thuận Paris về BĐKH hồi năm 2015.
 
Ngày 28/1, Tổng thống Donald Trump cho biết Mỹ sẽ sẵn sàng ký thỏa thuận Paris về BĐKH, nhưng chỉ khi thỏa thuận này có những thay đổi đáng kể.
 
Trump đã phải đối mặt với sự lên án toàn cầu khi ông tuyên bố rút Mỹ khỏi thỏa thuận Paris về BĐKH hồi tháng 6/2017 vì cho rằng đó là một "thỏa thuận xấu" đối với nền kinh tế Mỹ.
 
Trong khi Tổng thống Donald Trump vẫn kiên định trước những lời chỉ trích ông về việc rút Mỹ khỏi thỏa thuận này, ông cho biết ông sẵn sàng ký thỏa thuận nếu nó được sửa đổi.
 
Mỹ cân nhắc quay lại thỏa thuận Paris về BĐKH
Ngày 28/1, Tổng thống Donald Trump cho biết Mỹ sẽ sẵn sàng ký thỏa thuận Paris về BĐKH, nhưng chỉ khi thỏa thuận này có những thay đổi đáng kể
"Hiệp định Paris, đối với chúng tôi, sẽ là một thảm họa", ông nói với kênh ITV của Anh trong một cuộc phỏng vấn được phát sóng vào cuối ngày 28/1 tại Anh.
 
"Nếu thỏa thuận đó được thay đổi, chúng tôi sẽ quay lại" - Trump cho biết thêm khi mô tả thỏa thuận hiện tại "tồi tệ" và "không công bằng" với Mỹ.
 
Thỏa thuận Paris về BĐKH đã được 197 nước thông qua hồi năm 2015 sau các cuộc đàm phán căng thẳng tại Paris, nơi tất cả các nước cam kết cắt giảm cácbon tự nguyện vào năm 2030.
 
Trả lời phỏng vấn, Tổng thống Trump nhấn mạnh: "Nếu ai đó nói, hãy quay trở lại với thỏa thuận Paris, thỏa thuận sẽ phải là một thỏa thuận hoàn toàn khác biệt bởi chúng tôi đã có một thỏa thuận tổi tệ".
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ cân nhắc quay lại thỏa thuận Paris về BĐKH
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO