Mỹ: Bão ở California làm tuyết rơi hơn 2 mét, người dân phải sơ tán

16/01/2019 12:07

(TN&MT) – Theo dự báo, các cơn bão lớn ở Thái Bình Dương sẽ làm tuyết rơi dày đến 2,1 mét ở dãy núi Sierra Nevada của California và gây mưa ở những nơi khác trong bang này, buộc người dân ở những khu vực có nguy cơ bị lở bùn phải sơ tán.

Các giáo viên trong hệ thống trường công lập Los Angeles đối phó với mưa và gió ở Los Angeles, California, Mỹ vào ngày 14/1/2019. Ảnh: Reuters/ Mike Blake
Các giáo viên trong hệ thống trường công lập Los Angeles đối phó với mưa và gió ở Los Angeles, California, Mỹ vào ngày 14/1/2019. Ảnh: Reuters/ Mike Blake


“Cơn bão đầu tiên đổ bộ Nam California vào ngày 15/1, gây lượng mưa lên tới 7,6 cm ​​ở các khu vực của các quận Los Angeles và Ventura và 11,4 cm tại dãy núi Santa Monica”, Cơ quan thời tiết quốc gia Mỹ (NWS) cho biết.

Cảnh sát ở các quận Los Angeles và Santa Barbara đã yêu cầu người dân sơ tán khỏi các khu vực bị thiệt hại do cháy rừng năm ngoái vì lo ngại mưa lớn sẽ gây lở bùn và thiệt hại trên những sườn đồi cháy.

Theo NWS, việc đóng cửa đường chính và giao thông trì trệ có thể xảy ra ở khu vực Los Angeles có nguy cơ lũ quét và lở đá.

Accuweather đưa tin theo dự báo, một cơn bão lớn hơn sẽ diễn ra trên biển và chuẩn bị đổ bộ vào bờ biển vào ngày 16/1.

Các khu vực phía Bắc Santa Barbara có thể có mưa lên đến 7,6 cm. Tuyết rơi cũng có thể dày đến 1.829 mét ở vùng núi Sierra Nevada.

Nhà nghiên cứu khí tượng học của AccuWeather, John Gresiak cho biết: “Một cơn bão lớn vẫn đang ở giữa Thái Bình Dương. Đó có thể là một cơn bão rất mạnh”.

Tuy nhiên, theo Cơ quan Giám sát hạn hán của Mỹ, thời tiết hiện tại lại tạo thuận lợi cho nông dân và khu vực trượt tuyết ở California do phần lớn bang này đang phục hồi sau nhiều năm hạn hán.

Hiện tượng thời tiết này là kết quả của những cơn gió ẩm từ Thái Bình Dương mang tên “sông khí quyển – atmospheric river”.

“Theo dự báo, cơn bão đầu tiên sẽ đổ bộ phía Trung Tây và Đông Bắc nước Mỹ vào 2 ngày 17 và 18/1, làm tăng độ ẩm ở Vịnh Mexico. Cơn bão thứ hai sẽ tấn công phía Trung và phía Đông nước này vào cuối tuần này”, Gresiak cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Bão ở California làm tuyết rơi hơn 2 mét, người dân phải sơ tán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO