Môi trường

Mường Nhé (Điện Biên): Nâng cao chất lượng công trình

Hoàng Trần 06/02/2024 - 14:29

(TN&MT) - Huyện Mường Nhé nằm ở vùng cao xa xôi, điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn. Các công trình xây dựng trên địa bàn huyện nhằm mục đích phát triển kinh tế - xã hội. Chính vì vậy, huyện rất coi trọng quản lý tiến độ, nâng cao chất lượng công trình và đảm bảo thực hiện đúng tiến độ.

Trên địa bàn huyện Mường Nhé, từ năm 2022 đến nay, Ban Quản lý dự án các công trình huyện được giao nhiệm vụ làm chủ đầu tư xây dựng 6 dự án đường giao thông nông thôn. Trong đó, 2 dự án đã hoàn thành bàn giao đưa vào khai thác sử dụng, 4 dự án đang thi công. Sau mỗi công đoạn được hoàn thành, cán bộ giám sát, cán bộ kỹ thuật thi công cùng tổ chức nghiệm thu thực tế hiện trường, khi kết quả kiểm tra đảm bảo yêu cầu kỹ thuật theo hồ sơ thiết kế được duyệt và tiêu chuẩn kỹ thuật sẽ tổ chức nghiệm thu và nhà thầu tiếp tục thi công các hạng mục tiếp theo.

ncclct.jpg
Huyện Mường Nhé nâng cao chất lượng công trình và đảm bảo thực hiện đúng tiến độ.

Ông Lê Hồng Thắng - Giám đốc Ban Quản lý dự án các công trình huyện Mường Nhé cho biết: Hiện công tác quản lý các dự án trên địa bàn huyện Mường Nhé đều được thực hiện theo Luật Xây dựng. Ban Quản lý dự án bám sát kế hoạch của từng dự án nhằm đảm bảo tính chính xác từ khâu chuẩn bị đầu tư, lập dự án, đến khi triển khai thi công. Trong quá trình thi công, cán bộ kỹ thuật của Ban thường xuyên bám sát công trình, phối hợp với nhà thầu để có những biện pháp khắc phục kịp thời khi có sai sót xảy ra. Nhiều dự án huyện đã chủ động linh hoạt điều chỉnh kế hoạch cho phù hợp với điều kiện thực tế.

Bên cạnh đó, Mường Nhé có địa hình phức tạp, nằm ở nơi xa xôi, cùng với thời tiết khắc nghiệt ảnh hưởng rất nhiều đến việc thi công dự án. Phần lớn các dự án đều thi công ở những vùng đặc biệt khó khăn, điều kiện giao thông đi lại cách trở, nhiều điểm các phương tiện không thể vào được, việc vận chuyển nguyên vật liệu hoàn toàn phải sử dụng sức người nên chi phí bị đội lên rất cao. Nhờ việc lựa chọn các đơn vị thi công có kinh nghiệm, năng lực, nên hầu hết các công trình thi công đều đảm bảo được các yêu cầu của chủ đầu tư.

Song song với đó, các nhà thầu thi công công trình trên địa bàn huyện luôn nhận được sự phối hợp chặt chẽ của chủ đầu tư, chính quyền các địa phương nơi có công trình đang thi công. Nhờ đó, hầu hết các dự án đều nhận được sự đồng thuận cao của người dân. Mặt bằng thi công được giải phóng nhanh, đúng tiến độ. Về chất lượng vật tư, vật liệu đưa vào công trình, nhà thầu đều tuân thủ đúng cam kết, được các đơn vị quản lý dự án kiểm soát kỹ lưỡng, cũng như nghiệm thu từng hàng mục thi công đúng quy định. Cùng với đó, đối với các dự án có nhiều gói thầu, trên cơ sở tiến độ chung của cả dự án và tiến độ của từng gói thầu đã được phê duyệt, Ban xây dựng kế hoạch thi công cho từng hạng mục công trình phù hợp với tiến độ thi công của gói thầu.

Các công trình xây dựng trên địa bàn huyện Mường Nhé sau khi hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng đến nay, đều đảm bảo tiến độ, chất lượng, chưa có công trình xảy ra các sự cố kỹ thuật. Các dự án đầu tư xây dựng đúng trọng tâm, trọng điểm, theo nhu cầu, nguyện vọng của người dân địa phương, khi đưa vào sử dụng đã phát huy hiệu quả, góp phần quan trọng thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế của huyện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mường Nhé (Điện Biên): Nâng cao chất lượng công trình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO