Mục tiêu phát triển PV Power thành nhà sản xuất điện lớn thứ 2 tại Việt Nam

PV| 25/02/2021 17:58

(TN&MT) - Đó là một trong những mục tiêu trọng tâm mà Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng đã đưa ra tại buổi làm việc với PV Power về triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2021.

Năm 2020, dù đối diện với nhiều khó khăn, thách thức nhưng Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power) đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu, kế hoạch được giao, đóng góp quan trọng vào thành tích chung của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam). Bước sang năm 2021, PV Power tiếp tục được dự báo sẽ phải đối diện với nhiều khó khăn, thách thức trong bối cảnh thị trường có nhiều biến động.

Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh với vai trò là cổ đông lớn của PV Power, Tập đoàn có buổi làm việc với PV Power để tập trung trao đổi, thảo luận, làm rõ những khó khăn, thách thức mà PV Power phải đối diện, đề xuất các giải pháp thực hiện, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc để PV Power hoàn thành tốt nhất các chỉ tiêu kế hoạch được giao trong năm 2021.

Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng làm việc với PV Power

Thay mặt lãnh đạo PV Power, Tổng giám đốc Lê Như Linh đã báo cáo với lãnh đạo Tập đoàn về tình hình triển khai nhiệm vụ sản xuất kinh doanh 2 tháng đầu năm 2021 và kế hoạch triển khai nhiệm vụ của năm 2021.

Ngay từ đầu năm, PV Power đã tập trung cao độ cho việc triển khai các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao trong năm 2021 với một khối lượng công việc rất lớn, không chỉ trong công tác sản xuất mà cả công tác đầu tư.

Cụ thể, trong 2 tháng đầu năm 2021, tổng sản lượng điện của các nhà máy của PV Power đạt 2.809,8 triệu kWh, tổng doanh thu ước đạt 4.676,7 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế ước đạt 410,5 tỷ đồng.

Năm 2021, PV Power sẽ tập trung triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, đảm bảo vận hành sản xuất an toàn, tối ưu hiệu quả tham gia thị trường phát điện cạnh tranh và chuẩn bị sẵn sàng tham gia thị trường buôn bán và phấn đấu sản xuất cả năm 2021 vượt mức 21,2 tỷ kWh. Bên cạnh đó, tổ chức thực hiện sửa chữa định kỳ các nhà máy điện đảm bảo chất lượng, tiến độ, an toàn, chuẩn bị cho công tác sửa chữa bảo dưỡng năm 2022.

Đối với Nhà máy điện Vũng Áng 1, PV Power sẽ đảm bảo cấp than ổn định, liên tục và dài hạn. Đồng thời, triển khai tốt công tác tiêu thụ tro xỉ, triển khai đàm phán giá điện chính thức sau khi có quyết toán vốn đầu tư dự án. Năm 2021, PV Power cũng sẽ tập trung hoàn thành sửa đổi PPA Cà Mau 1&2 về chuyển đổi đơn giá phí công suất. Ngoài ra, PV Power sẽ tích cực triển khai các giải pháp thu hồi công nợ. Tiếp tục nghiên cứu phương án cung cấp dịch vụ kỹ thuật vận hành và bảo dưỡng sửa chữa các nhà máy điện do Petrovietnam đầu tư. Quản trị, kiểm soát tốt và tiết giảm tối đa các khoản chi phí, quản lý và sử dụng vốn, tài sản an toàn, đúng mục đích. PV Power cũng sẽ tập trung vào một số nhiệm vụ khác như: công tác đầu tư xây dựng cơ bản; công tác tái cấu trúc, đổi mới doanh nghiệp; công tác an sinh xã hội.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Tập đoàn và PV Power đã trao đổi, phân tích làm rõ các khó khăn, thách thức mà PV Power phải đối mặt trong quá trình triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2021, nhận định các rủi ro và đề ra các giải pháp tháo gỡ.

Sau khi nghe các ý kiến trao đổi, kết luận buổi làm việc, Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh theo định hướng chiến lược phát triển của Tập đoàn trong giai đoạn tới thì sản xuất và kinh doanh điện tiếp tục là một trong những lĩnh vực chính của Petrovietnam. Chính vì thế, Tập đoàn sẽ tập trung các nguồn lực và hỗ trợ cho PV Power phát triển theo các định hướng, mục tiêu đã đặt ra. Với quan điểm, định hướng chiến lược của Tập đoàn như vậy, Tổng giám đốc yêu cầu các đồng chí lãnh đạo Tập đoàn, đơn vị phải bám sát, rà soát thường xuyên những khó khăn, thách thức và đề ra các giải pháp ứng phó để đảm bảo thực hiện kế hoạch.

Bên cạnh các nhiệm vụ trọng tâm theo kế hoạch đề ra, Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng lưu ý một số nhiệm vụ khác như triển khai công tác tái cấu trúc, phát triển theo chiến lược đồng bộ với mục tiêu phát triển PV Power thành nhà sản xuất điện lớn thứ 2 tại Việt Nam; phát triển bền vững, mang lại lợi ích tốt nhất cho các cổ đông... Bên cạnh đó, tập trung vào công tác quản trị doanh nghiệp; tối đa mục tiêu công suất; tối ưu việc dừng, giãn, hoãn các phần việc đầu tư; đảm bảo công tác giải phóng mặt bằng, triển khai các dự án lớn; tập trung vào việc triển khai cung cấp dịch vụ O&M cho Sông Hậu 1; tập trung vào vấn đề an toàn, đảm bảo công tác môi trường...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mục tiêu phát triển PV Power thành nhà sản xuất điện lớn thứ 2 tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO