Mực nước sông Mekong ở một số đoạn tăng nhẹ

Mai Đan | 23/02/2021 17:56

(TN&MT) - Ủy hội sông Mekong quốc tế (MRC) có trụ sở tại Lào cho biết nước sông Mekong ở một số đoạn đã tăng nhẹ trong tuần qua.

Một người phụ nữ đứng cạnh dòng sông Mekong giáp với Thái Lan và Lào, ở Nong Khai, Thái Lan. Ảnh: Reuters

Dữ liệu quan sát của MRC cho thấy, dòng chảy tại Trạm thủy văn Cảnh Hồng Trung Quốc đã tăng từ 786 m³/giây vào ngày 15/2 lên 1.020 m³/giây ngày 22/2.

Ở hạ lưu sông Mekong, mực nước tăng có thể nhận thấy rõ hơn từ Chiang Saen ở Thái Lan đến thủ đô Vientiane của Lào. Trong khi đó, tại đoạn sông Mekong giữa tỉnh Nakhon Phanom của Thái Lan và Savannakhet của Trung Lào; đoạn Kompong Cham của Campuchia và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, mực nước tăng không đáng kể.

Trước đó, hồi đầu tháng 2/2021, Bộ Tài nguyên nước Trung Quốc cho biết dòng chảy tại trạm quan trắc Cảnh Hồng đã liên tục vượt quá 1.000 m³/giây kể từ cuối tháng 1. Ban thư ký MRC và Bộ Tài nguyên nước của Trung Quốc đang phối hợp để đưa ra thông tin xả nước nhất quán hơn.

Hồi tháng 10/2020, Trung Quốc đã đồng ý cung cấp cho MRC dữ liệu thủy văn quanh năm từ hai trạm quan trắc nằm trên dòng chính thượng nguồn sông Mekong, trong đó một trạm tại Cảnh Hồng và một trạm tại Manan ở tỉnh Vân Nam, phía Tây Nam Trung Quốc. Tuy nhiên, thỏa thuận chỉ đề cập đến dữ liệu về mực nước, mà không phải lưu lượng.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mực nước sông Mekong ở một số đoạn tăng nhẹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO