Mùa vàng ở bản người Mông Khe Táu

Thanh Miền - Thu Trang | 15/10/2021, 13:38

(TN&MT) - Từ những đồi núi bạc màu, giờ đây những thửa ruộng bậc thang kỳ vĩ với một màu vàng ấm no đã hiện hữu trên bản người Mông Khe Táu, xã Phong Dụ Thượng, huyện Văn Yên (Yên Bái).

Được thiên nhiên ưu đãi về khí hậu, thổ nhưỡng, gần 80 hộ dân nơi đây đã cần mẫn, chịu khó tạo ra những “bậc thang” no ấm xếp chồng một màu vàng óng mải miết chảy từ chân những dãy núi xanh mờ lên mãi tận non cao. Từ trên đỉnh núi, du khách phóng tầm mắt xuống các thửa ruộng bậc thang uốn lượn mềm mại sẽ nhận được cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, giống như một Mù Cang Chải thứ hai ở nơi này.

Ngay từ sáng sớm, đồng bào Mông ở Khe Táu đã gọi nhau ra đồng gặt lúa. Năm nay, thời tiết thuận lợi, cây lúa không bị sâu bệnh đem về một mùa vàng bội thu cho người dân. Toàn thôn Khe Táu có gần 30 ha lúa nước, trong đó có hơn 20 ha lúa nước 2 vụ với nhiều giống lúa cho năng suất cao như: Nghi hương 903, Đài thơm 8, Thiên ưu 8… Nhờ đó, tới nay, thôn chỉ còn khoảng chục hộ nghèo.

Khe Táu có đủ tiềm năng, thế mạnh để nối dài danh sách những điểm du lịch ruộng bậc thang kỳ vĩ của phía Bắc Việt Nam. Tuy nhiên còn có một số khó khăn trước mắt như: đường giao thông nông thôn, hệ thống nước dẫn vào ruộng… Trước mắt, xã khuyến khích người dân cải tạo đất hoang, mở rộng diện tích ruộng bậc thang. Đồng thời đảm bảo giữ gìn cảnh quan môi trường phù hợp với điều kiện sống. Tin tưởng rằng trong một tương lai không xa, ruộng bậc thang Khe Táu sẽ trở thành điểm đến lý tưởng trong hành trình du lịch tâm linh - sinh thái của đất quế Văn Yên.

Phóng sự ảnh: Thanh Miền - Thu Trang

Khe Táu có đủ tiềm năng, thế mạnh để nối dài danh sách những điểm du lịch ruộng bậc thang kỳ vĩ của phía Bắc Việt Nam.

Tin tưởng rằng trong một tương lai không xa, ruộng bậc thang Khe Táu sẽ trở thành điểm đến lý tưởng trong hành trình du lịch.

Từ trên đỉnh núi, du khách phóng tầm mắt xuống các thửa ruộng bậc thang uốn lượn mềm mại.

Du khách tới tham quan, trải nghiệm và ghi lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp tại mùa vàng Khe Táu, xã Phong Dụ Thượng, huyện Văn Yên (Yên Bái).

Ngay từ sáng sớm, đồng bào Mông ở Khe Táu đã ra đồng gặt lúa.

Năm nay, thời tiết thuận lợi, lúa không bị sâu bệnh đem về cho đồng bào Mông nơi đây một mùa vàng bội thu.

Thôn Khe Táu có gần 30 ha lúa nước, trong đó có hơn 20 ha lúa nước 2 vụ với nhiều giống lúa cho năng suất cao như: Nghi hương 903, Đài thơm 8, Thiên ưu 8…

Bà con đồng bào chuyển máy lên nương để say lúa.

Được thiên nhiên ưu đãi, "kỳ quan" ruộng bậc thang” mải miết chảy từ chân những dãy núi xanh mờ lên mãi tận non cao.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Người Dao Thanh Phán phát triển du lịch tại Bình Liêu, Quảng Ninh
(TN&MT) - Bình Liêu là huyện biên giới ở phía Đông tỉnh Quảng Ninh, có gần 50 km đường biên giới với Trung Quốc. Nơi đây có tới gần 96% đồng bào là dân tộc thiểu số, chủ yếu là Tày, Dao, Sán Chỉ, Hoa… Trong đó người Dao Thanh Phán đông thứ 3 sau Tày và Sán Chỉ.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO