Mua vàng ngày vía Thần tài: Hết cảnh "chờ dài cổ"

06/02/2017 00:00

(TN&MT) – Sáng 6/2 (tức 10/1 âm lịch) là ngày vía Thần tài, không khí ở “phố vàng” Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng) sôi động, náo nhiệt hơn bao giờ hết. Tại các thương hiệu lớn như Bảo Tín Minh Châu, Phú Qúy, Doji… người dân xếp hàng dài chờ đến lượt mua vàng cầu may mắn và tài lộc.

Sức mua tăng vọt

Theo quan niệm dân gian, mùng 10 tháng Giêng âm lịch hàng năm là ngày vía Thần Tài. Vào ngày này, mọi người thường đi mua vàng vì cho rằng như vậy sẽ gặp được may mắn và tài lộc trong cả năm. Theo ghi nhận của phóng viên, hôm nay các cửa tiệm vàng lớn như Bảo Tín Minh Châu, Phú Qúy, Doji (phố Trần Nhân Tông)…đều mở cửa từ rất sớm để phục vụ nhu cầu khách hàng.

Bà Ngô Minh Hằng – Giám đốc điều hành Bảo Tín Thanh Vân (63 Trần Nhân Tông) cho biết, năm nay để tránh tình trạng khách đến dồn dập, hỗn loạn như năm ngoái cửa hàng mở cửa từ 6h sáng thay vì 8h sáng như thường lệ. Từ sáng đến giờ, lượng khách ra vào rất đông nhưng không còn cảnh chen lấn, xô đẩy.

Tại showroom vàng bạc Phú Qúy đã chuẩn bị hơn 30 cửa để giao dịch
Tại showroom vàng bạc Phú Qúy đã chuẩn bị hơn 30 cửa để giao dịch

Theo bà Trần Như My – Giám đốc kinh doanh vàng Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI cho hay, do biết áp lực của ngày Thần tài cộng với việc ngày Thần tài rơi vào ngày thường nên năm nay Doji đã bán hàng từ trước tết âm lịch nửa tháng để giảm áp lực. Cửa hàng cũng chốt nhiều cửa giao nhận tiền vàng để giảm áp lực cho khách hàng đến mua vàng.

Đặc biệt, năm nay DOJI phối hợp với TPBank áp dụng bán hàng trực tuyến qua ebank, khách hàng có thể chuyển tiền và đến địa điểm của TPBank trên toàn quốc để nhận hàng. Nhờ đó, đáp ứng được nhu cầu khách hàng trên cả nước đồng thời góp phần giảm áp lực mua vàng trực tiếp tại cửa hàng vào ngày vía Thần tài.

“Năm nay lượng sản phẩm mà DOJI tung ra thị trường tăng gấp đôi so với năm ngoái, nhưng đến thời điểm lại nhiều sản phẩm bán buôn đã cháy hàng, cửa hàng để dành một số sản phẩm đáp ứng cho khách lẻ. Do vậy, dự đoán lượng khách mua vàng tại DOJI năm nay có thể tăng gấp đôi so với năm ngoái”, chị Trần Như My nói.

Khách hàng phải xếp hàng nhưng chỉ cần đợi 5 phút là có thể di chuyển vào cửa hàng để giao dịch.
Khách hàng phải xếp hàng nhưng chỉ cần đợi 5 phút là có thể di chuyển vào cửa hàng để giao dịch.

Mặc dù không còn cảnh chen lấn, hỗn loạn nhưng trước cửa hàng Bảo Tín Minh Châu và Vàng bạc Phú Qúy, hàng chục người vẫn nối dài chờ đến lượt vào mua vàng trong ngày vía Thần tài. Bà Nguyễn Kiều Anh – Giám đốc Marketing Tập đoàn vàng bạc Phú Qúy chia sẻ, sáng nay Phú Qúy dự kiến mở cửa đón khách vào lúc 7h, tuy nhiên lượng khách đến xếp hàng mua vàng từ rất sớm nên 6h30 cửa hàng đã bắt đầu mở cửa. Hôm nay, tại showroom Phú Qúy đã chuẩn bị hơn 30 cửa để giao dịch nên sẽ không diễn ra cảnh chờ đợi quá lâu, khách hàng chỉ cần đợi 5 phút là có thể di chuyển vào cửa hàng để giao dịch.

Cũng theo Giám đốc Marketing Tập đoàn vàng bạc Phú Qúy, vài năm trở lại đây, lượng khách hàng yêu mến và đến mua các sản phẩm của Phú Qúy ngày càng đông. Phú Qúy đánh giá năm nay sức mua có thể tăng vọt từ 30 – 50% so với năm ngoái.

Sản phẩm “Đẹp – Độc – Lạ” hút khách

Theo quan sát, năm nay các cửa hàng vàng bạc đá quý đã tung ra nhiều dòng sản phẩm mới để phục vụ ngày thần tài. Đơn cử như sản phẩm nhẫn kim tiền cùng nhiều sản phẩm hình con gà. Đại diện Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji cho hay, năm nay DOJI tung ra thị trường 6 dòng sản phẩm đẹp, độc và lạ. Trong đó, sản phẩm miếng vàng ép vỉ phù hợp để cất két, cất ví cầu may. Đặc biệt là sản phẩm Kim Kê và Gà rỗng NaNo – linh vật trong 12 con giáp, ông Thần tài – biểu tượng cho ngày Thần tài phù hợp để làm quà tặng và trưng bày để gia chủ làm ăn phát đạt.

Theo Giám đốc Marketing của Tập đoàn vàng bạc Phú Qúy, để chuẩn bị cho ngày Thần tài, Phú Qúy đã chuẩn bị thiết kế và làm các sản phẩm Thần Tài từ giữa năm 2016 và bắt đầu đưa ra các sản phẩm mới phục vụ nhu cầu vàng biếu tặng cuối năm cũng rất. Từ ngày 15/1/2017 Phú Qúy bắt đầu tung sản phẩm Thần tài Phú Qúy 2017 ra thị trường.

Bộ sản phẩm mới hút khách của Tập đoàn vàng bạc Phú Qúy
Bộ sản phẩm mới hút khách của Tập đoàn vàng bạc Phú Qúy

Năm nay, ngoài những sản phẩm truyền thống như nhẫn tròn trơn, bộ lộc 12 con giáp đã được khách hàng yêu thích từ mấy năm nay, Phú Qúy còn có sản phẩm đồng tiền kim tiền Phú quý cát tường. Đồng tiền này này ngoài việc cho một đồng nhỏ vào trong ví để mang lại tài lộc quanh năm còn có thể xâu chuỗi lại với nhau thành đồng tam tài, ngũ đế, lục đế. Theo phong thủy, xâu chuỗi nhiều đồng tiền vào với nhau để vào những nơi trữ tiền, két sắt sẽ mang lại càng nhiều tài lộc, may mắn quanh năm. Những sản phẩm mới này đều được khách hàng yêu thích và lựa chọn.

Không những mua vàng để cầu may, qua khảo sát thị trường cho thấy, nhiều khách hàng nhất là chị em phụ nữ còn kết hợp vừa lấy “hên” ngày thần tài vừa làm đồ trang sức. Chị  Nguyễn Kiều My (Minh Khai, Hà Nội) cho biết: “Tôi vừa mua 1 đĩnh vàng 3 chỉ để cất két sắt với một chuỗi hạt đeo tay hợp mệnh có gắn thêm hình tỳ hưu bằng vàng vừa cầu may vừa làm đẹp”.

Nhìn chung, thị trường ngày vía Thần tài sẽ còn tiếp tục sôi động, các cửa tiệm đều dự kiến phục vụ tối đa nhu cầu khách hàng và chỉ đóng cửa trước 12h đêm.

Bài & ảnh: Tuyết Chinh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mua vàng ngày vía Thần tài: Hết cảnh "chờ dài cổ"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO